Thứ sáu, 29/03/2024 20:45 (GMT+7)

Công nhân môi trường Trần Thị Ngọc Hoa-Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Phan Thanh -  Thứ tư, 13/03/2019 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2002 chị bắt đầu ký hợp đồng làm công nhân vệ sinh môi trường, hiện nay, chị đang là tổ trưởng tổ thu gom rác Phan Thiết, thuộc công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang.

Dù bạn là ai, bạn làm nghề gì trong mỗi chúng ta đều cố gắng phấn đấu trên mọi lĩnh vực để trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Và chị Trần Thị Ngọc Hoa cũng vậy, đó là châm ngôn trong cuộc sống của chị

Năm 2002 chị bắt đầu ký hợp đồng làm công nhân vệ sinh môi trường, hiện nay, chị đang là tổ trưởng tổ thu gom rác Phan Thiết, thuộc công ty cổ phần Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang. Với kinh nghiệm bậc thầy tay nghề 7/7 và lòng nhiệt huyết yêu nghề, chị luôn cố gắng hết mình tậm tâm cống hiến cho doanh nghiệp để phục vụ người dân thành phố Tuyên Quang được sống trong môi trường trong sạch.

Đặt lên vai nhiều trọng trách và cương vị, vừa là Đảng viên vừa là tổ trưởng tổ sản xuất, chị luôn gương mẫu chấp hành giờ giấc làm việc, nội quy, quy chế của Cơ quan để cho chị em noi theo như: đi làm sớm hơn trước mỗi ca làm việc sáng và chiều, tích cực làm việc để hoàn thành sớm khối lượng được giao đề có thời gian kiểm tra chất lượng công việc sau mỗi ca sản xuất. Hằng năm, chị còn chu đáo lập nên kế hoạch làm việc cho các chị em để làm sao giải quyết được khối lượng rác phát sinh theo mùa, theo từng thời điểm trong tuần, trong tháng hoặc vào các dịp lê, tết, những ngay có sự kiện chính trị của thành phố làm sao hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao khoán.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong lao động sản xuất chị luôn đề cao an toàn là trên hết đến với tất cả anh chị em trong tổ của mình. Chị tâm sự:” Cái nghề này vất vả hay nguy hiểm bao nhiêu các cô chắc cũng biết rồi đấy, nên tôi cứ phải liên tục nhắc nhở mọi người, lao động tích cực nhưng an toàn”. Chị còn cho chúng tôi biết những hôm dọn rác khuya nhiều hộ dân không có ý thức còn trộn lẫn cả rác với mảnh chai thuỷ tinh bị vỡ khiến một chị không may bị thương. Vì ở Việt Nam chưa thực hiện được triệt để việc phân loại rác nên việc bị thương khi thu gom rác là chuyện hay gặp phải ở mỗi công nhân vệ sinh môi trường nói chung.

Công việc thu gom rác thải vệ sinh môi trường tưởng chừng như đơn giản, nhưng ẩn chứa trong đó sự nhọc nhằn, vất vả trăm bề. Không chỉ có thế còn biết bao những thiệt thòi khiến người phụ nữ chỉ được “ăn với chồng nửa bữa, ngủ với chồng nửa đêm”. Không quản ngại sớm khuya, mưa nắng, chị động viên chị em trong tổ sản xuất luôn đoàn kết cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò là Tổ trưởng tổ công đoàn, chị Hoa cũng luôn quan tâm các chị em trong tổ, thăm hỏi kịp thời đoàn viên ốm đau, hiếu hỉ… Các chị em trong tổ của chị Hoa luôn khen chị là người ân cần, hoà đồng, kịp thời chia sẻ và giúp đỡ anh chị em khi gặp ốm đau, khó khăn trong cuộc sống với phương châm “Lá lành đùm lá rách/ Lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Không chỉ giỏi việc nước, chị Trần Thị Ngọc Hoa còn rất đảm việc nhà. Chị luôn hoàn thành tốt vai trò làm dâu, làm vợ, làm mẹ trong gia đình. Gia đình chị được hai người con nhưng chẳng may người con thứ hai của chị là cháu Bùi Hà Phương bị khuyết tật bẩm sinh đặc biệt nặng, mặc dù được trợ cấp hàng tháng từ Uỷ ban nhân dân thành phố nhưng với gia đình lại càng phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Trong thời gian đi làm, chồng chị ở nhà thay chị chăm sóc cháu, mặc dù công việc hay phải đi sớm về khuya nhưng chị luôn dành thời gian bên cạnh con mỗi khi hết ca làm việc. Chị kể: “Công việc hằng ngày của tôi xong là khi trời vừa sáng, tôi lại đưa cháu vào Trung tâm Hương Sen để điều trị bệnh, có những lúc mệt mỏi tưởng chừng như gục xuống nhưng nghĩ đến tương lai của con, vì gia đình và vì sự nghiệp bao nhiêu năm nỗ lực gắn bó đã khiến tôi luôn cố gắng vượt qua…”.

Bằng những cố gắng cùng sự chia sẻ của gia đình và cơ quan, chị đã đạt được những trái ngọt: Nhiều năm liền chị được Công ty CP Dịch vụ môi trường và Quản lý đô thị Tuyên Quang khen thưởng danh hiệu lao động tiên tiến, Khen thưởng danh hiệu đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu; Khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp - đảm bảo an toàn lao động”…..

Bạn đang đọc bài viết Công nhân môi trường Trần Thị Ngọc Hoa-Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.

Tin mới