Thứ sáu, 29/03/2024 17:05 (GMT+7)

Giải thưởng “Cây chổi vàng” tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường

MTĐT -  Thứ bảy, 04/11/2017 22:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cống hiến âm thầm của những công nhân vệ sinh môi trường là cảm hứng cho ra đời giải thưởng "Cây chổi vàng".

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam có khá nhiều những giải thưởng vinh danh ngành nghề. Thế nhưng có một ngành nghề mà chưa có giải thưởng nào tôn vinh, đó là những người lao động môi trường. Chính họ đã, đang âm thầm đóng góp cho xã hội.

"Cây chổi vàng" đã ra đời, là giải thưởng đầu tiên dành cho những công nhân môi trường.

Công việc này thường được làm đơn lẻ, bắt đầu khi thành phố đã ngủ yên, họ cần mẫn cùng chiếc chổi tre, làm sạch phố phường. Những cống hiến âm thầm ấy là cảm hứng cho ra đời giải thưởng "Cây chổi vàng".

Cây chổi vàng không chỉ tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường, mà tất cả những người làm công việc làm sạch đường phố do công ty hoặc tấm gương do báo chí giới thiệu. Mọi người có thể tự ứng cử để tham gia giải thưởng này.

 Video: 

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng “Cây chổi vàng” tôn vinh công nhân vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.