Thứ năm, 18/04/2024 21:02 (GMT+7)

Sẽ trao tặng “Cây chổi vàng” cho những công nhân vệ sinh môi trường

Khánh An Ngân -  Thứ tư, 11/10/2017 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lần đầu tiên, những người làm nghề vệ sinh môi trường được trao tặng giải thưởng ý nghĩa cho các đóng góp của mình vì xã hội.

Ngày 11/10, tại khách sạn Thương Mại, 25 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu “Cây chổi vàng” đã diễn ra, thu hút sự tham gia của đông đảo các Phóng viên đến từ 50 cơ quan báo chí Trung Ương và Hà Nội.

Buổi họp báo được chủ trì bởi TS. LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng, nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, – Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. Với nguồn kinh phí từ hoạt động xã hội hóa, giải thưởng được hy vọng sẽ góp phần xây dựng “Môi trường văn hóa lành mạnh, tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc”.

Buổi gặp gỡ báo chí được chủ trì bởi TS. LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập và  Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng – Phó Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam

Theo TS.LS Đồng Xuân Thụ, nhằm mục đích vinh danh những công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh môi trường. “Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy ngành vệ sinh môi trường rất mong muốn có một chương trình, sự kiện tôn vinh những lao động trực tiếp trong công tác vệ sinh. Đây là lần đầu tiên chương trình ý nghĩa được dành tặng cho các công nhân vệ sinh môi trường. Vì thế, với chúng tôi đây là một hoạt động văn hóa rất quan trọng và nhân văn”. TS.LS Đồng Xuân Thụ chia sẻ.

TS.LS Đồng Xuân Thụ chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí

“Các nhà báo trước nay hay viết nhiều về vấn đề lớn lao mà quên mất những con người tuy nhỏ bé nhưng lại rất có ích với cộng đồng, với cuộc sống gần gũi của chính chúng ta” – TS.LS.Tổng biên tập Đồng Xuân Thụ nhấn mạnh. 

Cũng trong buổi họp báo, Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng (Phó tổng biên tập TC Môi trường và Đô thị Việt Nam) trao đổi: “Nghề vệ sinh môi trường là một nghề rất đặc thù. Những công nhân vệ sinh thường xuyên phải làm việc đơn lẻ, làm việc vào ban đêm, dễ gặp tai nạn giao thông, thậm chí còn bị trộm cướp hành hung và tấn công tình dục.

Chính vì thế, họ rất cần sự lên tiếng của cộng đồng. Đó không chỉ là tiếng nói tôn vinh mà còn là tiếng nói tri ân cho những đóng góp mà họ đã làm cho xã hội”.

Đại tá, nhà văn Đặng Vương Hưng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Điện tử  Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí

Tiêu chí giới thiệu và xét chọn giải thưởng bao gồm những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thành tích xuất sắc lao động; những gia đình công nhân mà nhiều thế hệ, hoặc cả 2 vợ chồng đều làm công việc thu gom, vận chuyển rác, với những thân phận đặc biệt; những công nhân có con cái vượt khó, học giỏi, hoặc bản thân là lao động giỏi, trở thành nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ, động viên mọi người; những công nhân vệ sinh môi trường là nhân vật được báo chí phát hiện, có số phận mang tính điển hình, tích cực và sự đồng cảm của cả cộng đồng xã hội. 

Toàn cảnh cuộc gặp gỡ báo chí

PV Đài Tiếng nói Việt Nam (Hệ VOV2) Nguyễn Thu Hà đóng góp ý kiến về "Cây chổi vàng" 

Các nhà báo sôi nổi chia sẻ ý kiến về chương trình "Cây chổi vàng" dành cho những người làm vệ sinh môi trường

Tại buổi họp báo, PV Đài Tiếng nói Việt Nam (Hệ VOV2) Nguyễn Thu Hà đóng góp: "Đây là chương trình rất ý nghĩa, quan tâm ngóc ngách tới đời sống công nhân. Tuy nhiên, cơ cấu giải thưởng vẫn chưa đủ so với số lượng hàng vạn  công nhân vệ sinh môi trường trên cả nước. Theo PV, cần phải mở rộng quy mô giải thưởng nếu được tổ chức vào các năm sau". 

Ban Tổ chức "Cây chổi vàng"   

Giải thưởng hứa hẹn sẽ trở thành nguồn động viên quý giá cho những công nhân vệ sinh đang ghi dấu ấn của mình với chiếc chổi tre trên đường phố.

Cơ cấu "Cây chổi vàng" năm 2017:

 Mỗi năm trao 63 giải có giá trị cho 63 gương mặt tiêu biểu, tượng trưng cho 63 tỉnh thành trong cả nước:

- 32 Giải Đồng, mỗi giải 1 triệu VND + túi quà Tết;
- 20 Giải Bạc, mỗi giải 01 đồng bạc trắng + 2 triệu VND + Túi quà Tết;
- 10 Giải Vàng, trị giá mỗi giải 01 chỉ vàng 9999 + Túi quà Tết;
- 01 Giải Kim Cương, trị giá 01 cây vàng 9999 + Túi quà Tết;
Mỗi giải thưởng đều có Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và Hội đồng Xét chọn, kèm theo giấy xác nhận giá trị vàng, bạc của một Công ty vàng bạc đá quý

Bạn đang đọc bài viết Sẽ trao tặng “Cây chổi vàng” cho những công nhân vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.