Thứ bảy, 20/04/2024 07:14 (GMT+7)

Bản tin đô thị mới nhất ngày 13/7

MTĐT -  Thứ sáu, 13/07/2018 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Siêu máy bơm tạm dừng hoạt động sau 1 năm thử nghiệm; Siêu máy bơm tạm dừng hoạt động sau 1 năm thử nghiệm… là một số tin chính trong bản tin đô thị hôm nay.

Siêu máy bơm tạm dừng hoạt động sau 1 năm thử nghiệm

Sau 1 năm vận hành thử, mới đây chủ đầu tư của siêu máy bơm chống ngập ở TP.HCM thông báo đã thông báo tạm ngưng vận hành máy bơm này.

Siêu máy bơm chống ngập được lắp đặt từ năm 2017 với công suất lên đến 96.000 m3/h, chủ của siêu máy bơm hy vọng sẽ giải quyết được nước ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM.

Theo cam kết của Công ty Cổ phần Quang Trung - chủ của siêu máy bơm - với Trung tâm chống ngập, siêu máy bơm sẽ giải quyết được nước ngập theo tiêu chuẩn. Sau 1 năm, máy bơm này đã vận hành 23 lần, trong đó có 21 lần thành công, 2 lần không thành công.

Tháng 4/2018, TP. HCM chính thức ký hợp đồng thuê máy bơm nhưng chưa có giá thuê cụ thể, theo hợp đồng này, muộn nhất sau 45 ngày, Trung tâm chống ngập phải duyệt giá thuê máy, tuy nhiên cho đến nay chưa có con số cụ thể được đưa ra. Trong khi đó vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều cho rằng việc sử dụng máy bơm là không hiệu quả. Đến đầu tháng 7 này, chủ đầu tư thông báo tạm ngưng vận hành máy bơm cho tới khi thành phố chốt được giá thuê.

TP.HCM đề xuất thu phí đỗ ô tô tự động qua số 6868

Theo VTV đưa tin, mới đây Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM đã kiến nghị Bộ TT-TT hỗ trợ, cho phép sử dụng đầu số dịch vụ 6868 để cung cấp dịch vụ và thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường.

Đồng thời, Sở TT-TT TP.HCM đề xuất Bộ chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ di động thực hiện khai báo, cấu hình đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 trên hệ thống tổng đài của đơn vị để cung cấp dịch vụ và thu phí đậu xe của tổng đài 6868 tại TP.HCM.

Sở Thông tin - Truyền thông sẽ tiếp nhận, quản lý, sử dụng và thực hiện đầy đủ các khoản chi phí có liên quan đến đầu số dịch vụ tin nhắn 6868 nêu trên theo quy định.

Hà Nội xây tuyến đường Tây Thăng Long rộng 60,5m

Tuyến đường có điếm đầu tại nút giao với Phạm Văn Đồng; điểm cuối tại nút giao với đường Văn Tiến Dũng; chiều dài tuyến đường khoảng 3,3km thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Theo BizliveUBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Chỉ giới đường đỏ tuyến đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Văn Tiến Dũng), tỷ lệ 1/500.

Theo phê duyệt, tuyến đường có điếm đầu tại nút giao với Phạm Văn Đồng; điểm cuối tại nút giao với đường Văn Tiến Dũng; chiều dài khoảng 3,3km thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Tuyến đường có chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 60,5m, gồm: 2 lòng đường xe chạy chính rộng 11,25m X 2=22,5m; 2 lòng đường gom rộng 7m X 2 =14m; dải phân cách trung tâm rộng 6m; 2 dải phân cách giữa lòng đường chính và đường gom rộng 1m X 2=2m; vỉa hè hai bên đường rộng 8m X 2=16m (chi tiết cấu tạo mặt cắt ngang đường sẽ được xác định chính thức theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được duyệt).

Để thực hiện quyết định trên, Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tỷ lệ 1/500 tuyến đường phù hợp. Đồng thời, chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu trình duyệt; Phê duyệt hồ sơ thiết kế cắm mốc giới tuyến đường tỷ lệ 1/500 theo quy định.

Chậm xử lý vụ 57 biệt thự xây trái phép tại Ba Vì

Đầu năm 2016, sự việc gần 60 căn biệt thự xây dựng trái phép trên diện tích đất gần 5ha tại Xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội bị phát hiện đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Sau khi báo chí phản ánh vụ việc, các cơ quan chức năng của Thành phố Hà Nội đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra. Thế nhưng, gần 2 năm trôi qua, lãnh đạo huyện Ba Vì cho biết, huyện đã chờ chỉ đạo của thành phố để xử lý sai phạm sau thanh tra. Và đến giờ vẫn đang chờ.

Trong thời gian này, cơ quan chức năng nghiêm cấm các hoạt động xây dựng, kinh doanh dịch vụ tại đây. Thế nhưng, thực tế thì ra sao?

Quần thể gần 60 căn biệt thự trái phép giờ có tên là Zen Resort. Nó được một đơn vị có trụ sở tại 289A Khuất Duy Tiến, Hà Nội khai thác để cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng và tổ chức sự kiện. Khi truy cập trang web chính thức zenresort.vn, nhiều thông tin như giá và hình ảnh các loại phòng nghỉ, giá dịch vụ đều dễ dàng tìm thấy. Thậm chí, cách thức thanh toán cũng được hướng dẫn tỉ mỉ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị mới nhất ngày 13/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...