Thứ bảy, 20/04/2024 18:45 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 10/1: Người dân bất an vì nhà chung cư xuống cấp

MTĐT -  Thứ tư, 10/01/2018 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 10/1: TP. Huế: Người dân bất an vì nhà chung cư xuống cấp; Nhà lưu trú cho công nhân 12 tầng ở KCX Linh Trung...

TP.HCM đầu tư hàng loạt công trình văn hóa trọng điểm

Báo thanh niên đưa tin, liên quan đến tình hình đầu tư các công trình trọng điểm thuộc khối văn hóa xã hội, ngày 9.1 Văn phòng UBND TP.HCM truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, giao Sở KH-ĐT phối hợp Sở VH-TT hoàn thiện hồ sơ, tham mưu dự thảo văn bản quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ, trình UBND TP trong tháng 1.2018.

Những công trình nói trên không chỉ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách, mà còn là một trong những hạng mục quan trọng phục vụ SEA Games 31 (năm 2021) nếu Chính phủ đồng ý cho TP.HCM đăng cai tổ chức sự kiện này.

TP. Huế: Người dân bất an vì nhà chung cư xuống cấp

Thông tin trên báo tài nguyên & môi trường, người dân sống tại Khu tập thể 48 Chi Lăng (phường Phú Cát, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang trong tình trạng rất bất an, khi nơi này đã và đang xuống cấp trầm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào.

Khu tập thể nhìn từ phía trước rất cũ kỹ, rệu rã...

Trước đây thuộc quản lý của Công ty TNHH 1 thành viên Lương thực Thừa Thiên Huế. Từ tháng 8/2017, khu tập thể  được bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện tất cả các khối nhà của khu tập thể này đều bị nứt, lún sụt phần nền móng. Hệ thống tường gạch chịu lực của nhà xuất hiện những vết nứt ngang dọc chằng chịt, tường bị thấm và bong tróc hàng loạt.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân ở khu tập thể đã nhiều lần kiến nghị và gửi đơn lên các cơ quan có thẩm quyền. Họ rất mong được di dời tái định cư để thoát khỏi cuộc sống nguy hiểm. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Tòa nhà vận hành bằng năng lượng địa nhiệt và năng lượng mặt trời

Trụ sở mới của Cty cho thuê xe hơi Arval được thiết kế để sử dụng năng lượng địa nhiệt và năng lượng mặt trời để đạt được mức độ tự cung cấp đầy đủ năng lượng cho tòa nhà và không phát thải. Hãng kiến trúc Pierattelli đã thiết kế một tòa nhà với những tấm thép quang điện khổng lồ cùng hơn 1.000 tấm pin mặt trời linh hoạt để tối đa hóa khả năng thu năng lượng, dẫn tin theo báo xây dựng.

Cùng với các tấm pin được lắp đặt ở trên mái nhà, cấu trúc này có thể tạo ra đủ năng lượng để kích hoạt các máy bơm địa nhiệt ở tầng dưới và giúp cho tòa nhà có thể tự cung cấp đủ điện năng.

Ngoài ánh sáng tự nhiên dồi dào, các kiến trúc sư còn thiết kế một hệ thống đèn trần với các kích thước khác nhau để đảm bảo khả năng chiếu sáng tối đa cho toàn bộ tòa nhà. Không gian mở rộng và đồ nội thất đầy màu sắc mang lại vẻ hiện đại và thân thiện đối với nhân viên làm việc tại đây.

Vì sao Ngũ Hành Sơn chưa đạt di tích Quốc gia đặc biệt?

Báo giao thông đưa tin, theo ông Lê Trung Chinh, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn cho biết, Ngũ Hành Sơn là một địa chỉ đỏ gắn liền với lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân quận Ngũ Hành Sơn cùng hệ thống di tích chùa, chiền đa dạng. Từ lâu Ngũ Hành Sơn đã trở thành biểu tượng văn hóa trong tâm thức của người dân Đà Nẵng và là điểm du lịch hấp dẫn trên con đường di sản miền Trung.

Khu di tích Ngũ Hành Sơn chưa thỏa mãn điều kiện để trở thành di tích Quốc gia đặc biệt

Ngũ Hành Sơn còn di sản như làng đá mỹ nghệ Non Nước 300 năm tuổi, cùng các giá trị văn hóa phi vật thể như Lễ hội Quán Thế Âm, Lễ hội Vu lan báo hiếu. Ông Chinh đề nghị thành phố đề xuất Bộ VH - TT và Du lịch xem xét lập hồ sơ đề nghị Thủ tướng chính phủ công nhận Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn là di tích quốc gia cấp đặc biệt.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Ngũ Hành Sơn có đặc điểm rất hay là ngoài gắn với sông Hàn còn gắn với sông Cổ Cò. Hiện, chúng ta đang khai thông và Đà Nẵng cơ bản đã làm xong. Bí thư Nghĩa đề nghị các cấp ngành lưu ý sự phát triển của Ngũ Hành Sơn cũng khác biệt, việc phát triển đô thị đồng nghĩa với bê tông hóa, dễ làm mất đi cái riêng biệt.

Nhà lưu trú cho công nhân 12 tầng ở KCX Linh Trung

Báo pháp luật TP. HCM cho biết, ngày 8-1, UBND TP.HCM có quyết định số 44 chấp thuận đầu tư dự án nhà lưu trú cho công nhân Khu chế xuất Linh Trung II, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ Du lịch Thiên Phát. Khu đất dự án nhà lưu trú cho công nhân làm việc trong Khu chế xuất Linh Trung II có diện tích 5.082,9 m2 xây dựng công trình một khối chung cư gồm một tầng hầm và 12 tầng lầu.

Mục tiêu của dự án là góp phần tăng quỹ nhà ở cho công nhân Khu chế xuất Linh Trung II thuê ở.

Hải Phòng: Đồ án Quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành

Bộ Xây dựng vừa có văn bản số 33/BXD-HTKT trả lời Văn bản số 7884/UBND-KT ngày 10/11/2017 của UBND TP Hải Phòng về việc xin ý kiến góp ý nội dung Đồ án Quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, thông tin báo xây dựng.

Theo đó, Đồ án phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành. Tuy nhiên cần cập nhật bổ sung thay đổi so với Điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050 TP Hải Phòng đang trình Bộ Xây dựng thẩm định.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng cũng lưu ý một số nội dung Đồ án và đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo tư vấn rà soát, bổ sung và hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát, làm rõ lý do thay đổi và cập nhật vào Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương điều chỉnh tại văn bản số 8959/VPCP-KTN ngày 20/10/2016.

Để đảm bảo tính kế thừa, kết nối phù hợp điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; UBND TP Hải Phòng cần cân nhắc điều chỉnh quy hoạch cao độ nền và thoát nước mặt trên cơ sở hiện trạng, đánh giá rà soát và các quy hoạch khác đã có vào Điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Phòng đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Công ty Sóng Việt xây hàng chục biệt thự không phép, lấn bãi biển công cộng

Ngoài việc xây dựng nhiều căn biệt thự không phép, sai phép, chủ đầu tư còn lấn biển trái phép hàng ngàn mét vuông, thông tin báo điện tử giáo dục Việt Nam.

Sai phạm nói trên là của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp ven biển - The Song do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt (trụ sở tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) làm chủ đầu tư.

Cụ thể, chủ đầu tư đã tổ chức thi công xây dựng 23 căn biệt thự sai nội dung giấy phép số 1270/GPXD được cấp ngày 10/8/2011.

Ngoài ra, theo quy hoạch, các dự án ven biển phải cách bãi cát phục vụ công cộng 50m nhưng dự án The Song đã lấn ra khỏi phạm vi dự án 17m. Diện tích lấn chiếm bãi biển công cộng, ước khoảng 7.000 m2.

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, việc xây dựng sai phép của chủ đầu tư diễn ra từ tháng 5/2017.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, từ khi phát hiện đến này đã cương quyết xử lý, thể hiện qua các biên bản ngừng thi công, quyết định đình chỉ thi công và các quyết định xử phạt hành chính theo quy định

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 10/1: Người dân bất an vì nhà chung cư xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất