Thứ sáu, 26/04/2024 06:58 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 12/1: TP. HCM Buýt nhanh không có đường riêng

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2018 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 12/1: TP. HCM không làm làn đường riêng chỉ cho xe buýt nhanh; Hà Nội bàn giao hơn 7.034m2 đất xây dựng trường học ở quận Hoàng Mai...

Điện Biên làm dự án tái định cư theo hình thức BT

Báo đấu thầu đưa tin, ban Quản lý dự án TP. Điện Biên Phủ cho biết, hiện nay tỉnh Điện Biên đang kêu gọi nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu tái định cư các hộ dân đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4 - TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên theo hình thức BT.

Dự án này có tổng vốn đầu tư gần 59 tỷ đồng, địa điểm thực hiện tại bản Hoong En, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Thời gian thực hiện Dự án đến hết năm 2018.

Dự án bao gồm 9 hợp phần, lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian phát hành hồ sơ mời sơ tuyển từ ngày 13/1/2018 - 24/1/2018.

Dự án sẽ góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân sở tại; đồng thời tạo bộ mặt mới cho khu đô thị ven sông Nậm Rốm.    

Hà Nội bàn giao hơn 7.034m2 đất xây dựng trường học ở quận Hoàng Mai

UBND Hà Nội vừa có quyết định giao UBND quận Hoàng Mai hơn 7.034m2 đất, tại phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trường mầm non Lĩnh Nam, thông tin thời báo ngân hàng.

Ảnh minh họa

Theo đó, trong tổng diện tích đất nêu trên có hơn 6.766m2 đất để xây dựng công trình trường mầm non. Hình thức sử dụng đất, giao đất không thu tiền sử dụng đất; thời hạn sử dụng đất lâu dài. Gần 268m2 đất để làm đường tạm vào công trình; sau khi xây dựng xong hạ tầng kỹ thuật, UBND quận Hoàng Mai có trách nhiệm bàn giao cho UBND phường Lĩnh Nam và cơ quan chuyên ngành quản lý theo quy định; hình thức sử dụng đất, giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Phát triển đô thị vệ tinh trong đồ án quy hoạch chung Hà Nội

Báo xây dựng thông tin, quy hoạch chung (QHC) xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm: Đô thị trung tâm và 05 đô thị vệ tinh cùng các thị trấn sinh thái. Đây là cơ hội để Hà Nội có đủ thế và lực phát triển đồng bộ, xứng tầm là một đô thị trung tâm của Vùng và cả nước.

Tuy nhiên, phát triển đồng bộ hệ thống các đô thị vệ tinh để đóng góp có hiệu quả cho sự phát triển chung cần có những giải pháp và chiến lược quy hoạch, quản lý phát triển đô thị cụ thể. Việc phát triển chùm đô thị vệ tinh nhằm thu hút nguồn lực phát triển, thu hút dân cư từ đô thị trung tâm ra đô thị vệ tinh và phát triển hệ thống giao thông kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh, quản lý khu vực hành lang xanh.

Theo QHC được duyệt, Hà Nội sẽ chuyển từ mô hình đô thị “Đơn cực” sang “Đa cực”, từ đô thị một trung tâm sang đô thị đa tâm. Về lý thuyết, các đô thị vệ tinh sẽ đóng vai trò đầu mối giảm tải cho đô thị trung tâm một số chức năng hiện đã quá tải như: Công nghiệp, dịch vụ, thương mại, giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao…

Thủ tướng giao Bộ GTVT sớm có đề án đặt BOT T2 phù hợp

Báo pháp luật TP. HCM đưa tin, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo của tỉnh An Giang.

Theo đó, ngày 6-12-2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về chuyển giao phần đất quốc phòng về địa phương quản lý để phát triển kinh tế-xã hội và một số kiến nghị của tỉnh, trong đó có kiến nghị về việc di dời trạm BOT T2 nằm trên QL 91.

Thủ tướng Chính Phủ đã có kết luận, giao cho Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan và địa phương có liên quan kiểm tra, đánh giá để có đề án đặt trạm phù hợp nhất trước khi khánh thành cầu Vàm Cống.

TP. HCM không làm làn đường riêng chỉ cho xe buýt nhanh

Thời báo kinh tế Sài Gòn đưa tin, theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM thì Thường vụ Thành Ủy đã có ý kiến về xe buýt nhanh và quyết định thành phố sẽ không làm kiểu buýt nhanh có làn đường riêng vì không phù hợp với đặc thù của thành phố.

Người dân đợi xe buýt trên đường Hàm Nghi, quận 1 - Ảnh: Đào Loan

Vì vậy, thành phố sẽ làm việc với Ngân hàng châu Á để ngân hàng tài trợ TP. HCM thay đổi thiết kế, cho phép một số phương tiện khác, có chọn lọc lưu thông chung trong làn đường BRT ở những thời điểm thích hợp, không làm ảnh hưởng đến buýt nhanh.

Theo ông, phát triển xe buýt nhanh cùng các phương tiện giao thông công cộng khác như metro, xe đạp điện, xe điện... là những việc được TP. HCM đẩy mạnh để giải quyết vấn đề về giao thông. Thành phố sẽ xây dựng mạng lưới kết nối để người dân có thể dễ dàng đi từ nhà, cơ quan đến nơi có phương tiện giao thông công cộng. Khi thấy việc đi lại tiện lợi, người dân sẽ giảm dần phương tiện giao thông cá nhân.

Quảng Bình yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án điện mặt trời

Báo đấu thầu thông tin, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời tỉnh Quảng Bình (QBSC) vừa yêu cầu Ban Quản lý dự án QBSC, nhà thầu KT Corporation và nhà thầu tư vấn Dohwa phải đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu kỹ thuật, nghiệm thu bàn giao sử dụng hệ thống điện mặt trời, đảm bảo hoàn thành Dự án trước ngày 31/1/2018.

Ban Quản lý Dự án QBSC làm việc cụ thể với Sở KH&ĐT về nhu cầu vốn của Dự án để Sở tham mưu UBND Tỉnh báo cáo Bộ KH&ĐT bố trí nguồn vốn (ODA và vốn đối ứng) đảm bảo cho Dự án trong năm 2018.  

TP.HCM: Vỉa hè thông thoáng khi các bãi giữ xe được giải tỏa

Thông tin báo hải quan, sau chỉ đạo của UBND quận 1, TP.HCM về việc chấm dứt hoạt động các bãi xe không phép, trái phép, thu quá giá và tạm đình chỉ các bãi giữ xe có giấy phép của các phòng ban, đơn vị trực thuộc quận 1 ngay trong ngày 11/1, hiện hầu hết các bãi gửi xe trên vỉa hè quận 1 đã được giải tỏa trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Sáng 12/1, 3 bãi giữ xe tại đường Nguyễn Du, đoạn qua bệnh viện Nhi Đồng 2 thuộc Hội cựu chiến binh và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận 1, Phòng Tài chính quận 1 quản lý đã được giải tỏa.

Bãi xe thuộc Thanh tra quận 1 trên đường Hàm Nghi cũng đã được giải toả. Bãi xe tại giao lộ Quách Thị Trang – Huỳnh Thúc Kháng thuộc phòng Kinh tế quận 1 cũng đã dừng hoạt động.

Theo UBND TP.HCM có chủ trương rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông, mỹ quan đô thị.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 12/1: TP. HCM Buýt nhanh không có đường riêng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.