Thứ sáu, 19/04/2024 22:51 (GMT+7)

Bản tin Đô thị Plus: Hà Nội: Đặt tên 19 tuyến đường, phố mới

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2017 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin Đô thị Plus: Hà Nội: Đặt tên 19 tuyến đường, phố mới; Đà Nẵng: Phạt 320 triệu đối với Chủ đầu tư dự án Khách sạn Sapphire;...

Đà Nẵng: Phạt 320 triệu đối với Chủ đầu tư dự án Khách sạn Sapphire

Mặc dù không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án Khách sạn Sapphire (Lô A5 Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ Royal Era 1, đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) nhưng Công ty Cổ phần Sao Vàng Nha Trang (trụ sở tại Hà Nội)-chủ đầu tư dự án vẫn tiến hành thi công.

UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt số tiền 320 triệu đồng đối với Chủ đầu tư dự án Khách sạn Sapphire vì không lập báo cáo tác động môi trường nhưng vẫn thi công xây dựng

Trước hành vi này, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 320 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Sao Vàng Nha Trang.  Đồng thời yêu cầu Công ty CP Sao Vàng Nha Trang phải lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định trong thời hạn 30 ngày kế từ ngày nhận được Quyết định này. 

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29/11/2017. Việc xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm nêu trên được áp dụng theo quy định tại khoản 1, Điều 9 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016.

Hà Nội: Giá gửi xe tại nội đô sẽ tăng mạnh

Chiều nay 5-12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Đề án “Sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân thành phố”. 

Nghị quyết điều chỉnh mức phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè sẽ tăng mạnh theo hướng tăng mạnh nhất khu vực trung tâm, các tuyến phố chính, giảm dần ra khu vực các đường vành đai và ngoại thành. Theo đó, mức thu phí sử dụng diện tích trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và tăng cao nhất là 300% so với mức cũ, với giá trị tuyệt đối tương ứng từ 20.000 đồng/m2/tháng đến 160.000 đồng/m2/tháng. Mức thu phí sử dụng diện tích trông giữ xe đạp, xe máy tăng thấp nhất là 5.000 đồng/m2/tháng và cao nhất là 90.000 đồng/m2/tháng.

Bổ sung nhiệm vụ xây dựng thành phố thông minh vào Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày 5/12, tại Kỳ họp thứ 5, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 05/2015/NQ-HĐND ngày 01/12/2015 của HĐND TP khóa XIV về Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020. Nghị quyết này có hiệu thi hành từ ngày 01/01/2018.

Về kinh phí, Giám đốc Sở TT&TT cho biết, TP dành 6 nghìn tỷ đồng để triển khai theo phương thức thuê dịch vụ CNTT và thu hút nguồn xã hội hóa. Về chính sách thu hút đầu tư và thu hút truyền thông, hàng năm UBND TP sẽ báo cáo HĐND TP các giải pháp và lộ trình cụ thể.
Về thu hút nguồn nhân lực cao, TP có chương trình đạo tạo hệ thống cán bộ công chức trong lĩnh vực này. Đồng thời, vừa đào tạo vừa truyền thông cho người dân để trở thành những “công dân thông minh” và có chính sách bổ sung thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao…

Hà Nội: Đặt tên 19 tuyến đường, phố mới

Sáng 5/12, HĐND Hà Nội đã thông qua Tờ trình về việc đặt tên 19 tuyến đường, phố mới. Trong đó, có 13 tuyến phố được đặt tên địa danh, 6 tuyến đặt tên danh nhân.

 Trong số 19 tuyến đường, phố Hà Nội được đặt tên tới đây có 13 đường, phố mang tên địa danh; 6 đường, phố mang tên danh nhân. Ngoài ra, Hà Nội có 5 đường, phố được điều chỉnh độ dài.

ĐND Hà Nội đã thông qua việc đặt tên với 19 tuyến đường, phố mới.

Theo HĐND Hà Nội, sau khi được thông qua, UBND Hà Nội cần tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện chỉnh trang, duy tu vỉa hè, vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc cây xanh, hoàn thiện hệ thống chiếu sáng. Với những tuyến đường, phố dự kiến đặt tên để đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, mĩ quan đô thị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, chỉ đạo công tác gắn biển tên, đánh số nhà theo đúng quy định.

Thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước

Văn bản số 2993 (ngày 29/11/2017) của Thanh tra Chính phủ cho biết: thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định số 2906 (ngày 20/11/2017) của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà, thanh tra toàn diện dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước (còn gọi là dự án The Sunrise Bay nằm ở phường Thuận Phước, quận Hải Châu).

Lý do việc tạm dừng này là để đảm bảo công tác phục vụ các hoạt động thanh tra theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.

Hà Nội chính thức 'gật đầu' siêu đô thị với 60 vạn dân

Sáng nay (5/12), với tỷ lệ tán thành 93,5% (96/97 đại biểu), HĐND TP Nội khóa đã thông qua “Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc”. "Siêu" đô thị vệ tinh Hòa Lạc với quy mô nghiên cứu khoảng 17.274 ha và quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 600.000 người (tăng gấp 4 lần trong vòng 5 năm-PV) đã chính thức được HĐND TP Hà Nội thông qua.

Ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban đô thị (HĐND TP), đề nghị rà soát lại quy mô dân số của khu đô thị Hòa Lạc đến năm 2030. Bởi theo phân tích của ông Quân, vì dân số hiện nay tại Hòa Lạc là khoảng 8,1 vạn dân; đến năm 2025 sẽ tăng lên khoảng 15 vạn dân và đến năm 2030 sẽ tăng lên khoảng 60 vạn. Như vậy dự tính sẽ tăng gấp 4 lần trong vòng 5 năm.

Tại báo cáo thẩm tra, Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội cũng cho rằng, Đồ án quy hoạch này được nghiên cứu nghiêm túc, công phu, phù hợp với nhiệm vụ quy hoạch; các đề xuất có tính khoa học và thực tiễn.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Đô thị Plus: Hà Nội: Đặt tên 19 tuyến đường, phố mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...