Thứ bảy, 20/04/2024 11:00 (GMT+7)

Bão số 10 tiến sát, nhiều chuyến bay đến các tỉnh Miền Trung bị hủy

Tuấn Anh -  Thứ năm, 14/09/2017 22:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hãng hàng không vừa thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (có tên quốc tế là Doksuri).

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, các hãng này dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác gần 40 chuyến bay trong hai ngày 14 và 15/9.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ chiều nay (14/9), tâm bão số 10 đang nằm trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 530km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100 đến 135 km/giờ), giật cấp 15.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20- 25km và còn mạnh thêm.

Đến 1 giờ ngày 15/9, vị trí tâm bão nằm trên vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

Nhiều chuyến bay đến các tỉnh Miền Trung bị hủy d do ảnh hưởng bão số 10. Ảnh: Jetstar Pacific .

Cụ thể, trong hai ngày 14, 15/9, VNA sẽ không khai thác 22 chuyến bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM tới Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng... Đồng thời, hãng bay này lùi giờ khai thác đối với chuyến bay VN430 trên đường bay Seoul (Hàn Quốc) - Đà Nẵng sang ngày 15/9.

Ngày 15/9, hãng tiếp tục hủy 13 chuyến trên các đường bay từ Hà Nội/TP HCM đi Huế/Đà Nẵng và ngược lại; hủy 2 chuyến bay giữa Đà Nẵng và Đà Lạt.

Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa cũng sẽ bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền.

Chiều cùng ngày, thông tin từ hãng hàng không Vietjet, 20 chuyến bay của hãng này phải ngừng khai thác do ảnh hưởng của bão số 10. Trong đó nhiều chuyến bay đi đến các sân bay Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế đều bị hủy. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác đi/đến các sân bay trong nước cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do tàu bay đến trễ.

 “Cơn bão số 10 được dự báo là cơn bão đặc biệt nguy hiểm có ảnh hưởng tới diện rộng. Để đảm bảo an toàn khai thác, Vietjet ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực miền Trung trong ngày 14/9/2017”, thông cáo Vietjet nêu. 

VJA đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, điện thoại, tin nhắn và tổng đài ‎1900 1886. Hãng đồng thời khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay, kiểm tra “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Ngoài ra, hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài của VJA để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng nhưng vấn đề an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết hãng sẽ không khai thác 16 chuyến bay trong hai ngày 14, 15/9. Cụ thể, các chuyến bay hủy là từ TP.HCM đi Đồng Hới, Chu Lai, Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa…

Đại diện các hãng bay khẳng định hành khách trên các chuyến này sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau. Riêng đối với Jetstar Pacific, hãng bay này sẽ hoàn vé miễn phí nếu hành khách có nhu cầu.

Trong khi đó, đại diện của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang tích cực cập nhật cụ thể thông tin ở tất cả các tỉnh có tàu đường sắt Bắc - Nam đi qua. Các đoàn tàu hiện vẫn chạy theo đúng kế hoạch. Vị này cho biết ngành đường sắt luôn túc trực để khi xảy ra sự cố trên đường ray có thể xử lý nhanh và hiệu quả nhất, tránh tình trạng khách bị mắc kẹt trên tàu.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 10 tiến sát, nhiều chuyến bay đến các tỉnh Miền Trung bị hủy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ