Thứ năm, 25/04/2024 18:00 (GMT+7)

An Thịnh Hotel (Hà Đông): Thanh tra Sở Xây dựng đã xác minh ra sao?

YẾN OANH -  Thứ sáu, 28/09/2018 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng UBND TP Hà Nội đã giao UBND quận để quản lý trật tự xây dựng nên Thanh tra sở Xây dựng TP Hà Nội không cần vào cuộc xác minh sai phạm, chỉ lấy kết quả từ Thanh tra xây dựng quận để kết luận.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin trong bài viết "Chưa hoàn thiện, dự án An Thịnh Hotel đã đưa vào sử dụng""An Thịnh Hotel thừa nhận đưa vào sử dụng khi chưa hoàn thiện!" về những dấu hiệu vi phạm của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ Tầng PPC An Thịnh Việt Nam khi thừa nhận việc hoàn thiện trước tầng 5 để sử dụng tạm làm văn phòng... Việc làm này tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro, mất an toàn, vệ sinh môi trường...

Tại tầng 5, phòng ốc được công ty sửa sang làm văn phòng khá khang trang, bên trong hoạt động làm việc sôi nổi hiếm ai nghĩ rằng bên ngoài là một đại công trường còn nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, tiếng khoan đục inh ỏi....

Tuy nhiên, không hiểu vì sao sự việc này vẫn diễn ra công khai, thường xuyên và chưa hề bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Trước đó, ông Vương Đăng Quân, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông trả lời PV rằng việc sử dụng tạm tầng 5 như vậy là không sai luật, nên không xử phạt, chỉ khi đưa dân vào sinh sống thì mới là vi phạm!? Khi được hỏi việc kiểm tra này có đột xuất không hay báo trước thì ông cho biết kiểm tra có báo trước cho doanh nghiệp!

Bên ngoài các công nhân đang thi công, công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhưng tầng 5 lại được sử dụng làm văn phòng trước.

Để làm rõ thêm thông tin, PV đã đặt lịch làm việc với Sở Xây dựng TP Hà Nội. Sau gần 1 tháng đợi lịch, PV nhận được văn bản trả lời có nội dung như sau: "Công tác quản lý trật tự xây dựng, kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với các hoạt động xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã được UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện theo Quyết định 3973/QĐ-UBND ngày 20/7/2016 (về việc giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, điều hành trực tiếp Đội Thanh tra xây dựng địa bàn để thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng);

Quyết định 3406/QĐ-UBND ngày 04/7/2018 (Quyết định thí điểm thành lập Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị  trực thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã tại thành phố Hà Nội).

Ngày 09/8/2018, Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông (nay là Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông) đã chủ trì, phối hợp với UBND phường Vạn Phúc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh đối với dự án, đồng thời có báo cáo cụ thể kết quả kiểm tra tại văn bản số 152a/BC-TTXD ngày 09/8/2018. Nội dung cụ thể như sau:

- Tại tầng 5 của dự án có bố trí các phòng làm việc; theo hồ sơ thiết kế tầng 5 có chức năng sử dụng làm văn phòng; Chủ đầu tư bố trí tạm các phòng làm việc của Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công để thực hiện công tác quản lý và thi công xây dựng công trình.

- Tại công trường không có vi phạm về an toàn lao động, vệ sinh môi trường."

Văn bản trả lời của Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội.

Như vậy, trên thực tế Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã lấy y nguyên bản kết luận của Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông làm cơ sở để trả lời báo chí, không hề có cuộc xác minh nào của cơ quan này?

Khi được hỏi về vấn đề trên, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết "Vì UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện chỉ đạo, điều hành trực tiếp Đội Thanh tra xây dựng địa bàn để thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng, nên Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội không cần xuống kiểm tra nữa..."

Như vậy, đã không có cuộc xác minh kiểm tra nào từ cơ quan Thanh tra Sở Xây dựng, kết quả vẫn chỉ là "dùng tạm" của Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông để trả lời báo chí một cách "đối phó".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

                                  Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông liệu có bao che?!

Cũng theo văn bản trả lời của Thanh tra Sở Xây dựng, về công tác thanh kiểm tra của Sở Xây dựng tại dự án trên thì ngày 10/01/2018, Văn phòng UBND Thành phố có văn bản số 256/VP- ĐT về việc xem xét đề nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng PPC An Thịnh Việt Nam tại văn bản số 123/2007/CV-PPCATVN ngày 24/12/2017; trong đó có nội dung giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu đề nghị của Công ty vềviệc điều chỉnh chiều cao công trình tại Dự án.

Ngày 11/01/2018, Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với phòng Cấp phép Sở Xây dựng, UBND quận Hà Đông, Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông kiểm tra công trình tại Dự án. Ngày 17/01/2018, Thanh tra Sở ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình sai nội dung Giấy phép xây dựng được cấp (thay đổi chỉ tiêu quy hoạch, chiều cao, kiến trúc mặt tiền); mức xử phạt 80.000.000 VNĐ.

Ngày 19/01/2018, Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt vào ngân sách nhà nước; đồng thời liên hệ Cục tác chiến - Bộ Tổng tham mưu và có văn bản trả lời số 28/TC-QC ngày 24/01/2018 về việc chấp thuận độ cao tĩnh không xây dựng công trình.

Tuy nhiên trước đó, trao đổi với PV, khi được hỏi dự án An Thịnh Hotel đã từng có vi phạm nào về trật tự xây dựng hay chưa, ông Vương Đăng Quân, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông thản nhiên cho biết "Dự án này từ trước đến nay thi công đúng giấy phép xây dựng, chưa hề có vi phạm nào bị xử phạt!"

Bạn đang đọc bài viết An Thịnh Hotel (Hà Đông): Thanh tra Sở Xây dựng đã xác minh ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.