Thứ sáu, 29/03/2024 18:26 (GMT+7)

Bắc Ninh: Khách hàng cần biết khi mua, bán tại dự án KĐT Sing Garden

Văn Bình -  Thứ hai, 24/12/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đề nghị với UBND tỉnh Bắc Ninh xin được chuyển nhượng một phần dự án KĐT và dịch vụ Vsip (Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho các CĐT thứ cấp, trong đó có dự án KĐT Sing Garden.

Khách hàng đăng ký nguyện vọng sau đó sẽ thực hiện ký kết hợp đồng góp vốn

Được biết, Khu công nghiệp và dịch vụ Việt Nam – Singapore VSIP Bắc Ninh có quy mô lên tới gần 700 ha. VSIP Bắc Ninh là địa điểm lý tưởng cho các nhà máy điện tử, dược phẩm, phụ tùng ô tô, cơ khí chính xác, hàng tiêu dùng và kho vận.

VSIP Bắc Ninh có gần 160 ha khu đô thị bao gồm các dự án thương mại, khách sạn, siêu thị, trường học, văn phòng, khu thể thao thao, nhà ở, căn hộ chất lượng cao.

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bắc Ninh nói chung, hay thị trường thị xã Từ Sơn nói riêng và cụ thể là tại khu công nghiệp và dịch vụ Việt Nam – Singapore VSIP Bắc Ninh trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Phối cảnh tổng thể dự án.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã có đơn đề nghị gửi UBND tỉnh Bắc Ninh xin cho phép được chuyển nhượng một phần của dự án cho các công ty làm chủ đầu tư thứ cấp. Trong đó có khu đô thị Sing Garden do Công ty bất động sản Sing Land làm chủ đầu tư.

Hiện tại, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ở dự án KĐT Sing Garden có rất nhiều nhân viên làm nhiệm vụ tư vấn và giới thiệu bán các sản phẩm của dự án.

Tiếp xúc với PV, một nhân viên tư vấn ở đây giới thiệu: "Dự án do Công ty bất động sản Sing Land làm chủ đầu tư. Nếu khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của dự án sẽ được ký kết trực tiếp với chủ đầu tư hợp đồng góp vốn".

Tiến độ chuyển nhượng cho CĐT thứ cấp đến đâu?

Được biết, ngày 19/7/2018 UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản 2632/UBND–TNMT: Vụ việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền chuyển nhượng một phần dự án của Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn liền chuyển nhượng một phần dự án cho các chủ đầu tư thứ cấp. Trong đó có Công ty bất động sản Sing Land được nhận chuyển nhượng 33.220 m2 (Lô đất ký hiệu Lk – B26 đến LK 36) để đầu tư xây dựng khu đô thị Sing Garden.

Mặc dù đã được đồng ý về mặt chủ trương, nhưng tại văn bản 2632/UBND–TNMT Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu: “Để có đủ điều kiện thu hồi đất và giao đất cho các chủ đầu tư thứ cấp thực hiện một phần dự án, yêu cầu Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh lập điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định”.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư thứ cấp: “Phải chịu sự quản lý của Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh trong quá trình đầu tư xây dựng, đảm bảo tuân thủ quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt; thực hiện việc đầu tư xây dựng theo quy định của hợp đồng ký kết giữa hai bên, các quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật khác có liên quan”.

Tiếp đó, ngày 09/11/2018 UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục có văn bản số 4335/UBND-TNMT: Vụ việc chuyển nhượng một phần dự án Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh. Theo đó, UBND tỉnh xét đề nghị của Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh về việc cho phép chuyển nhượng một phần dự án và xét tờ trình của Công ty bất động sản Sing Land ngày 02/11/2018 về việc đề nghị chấp thuận đầu tư dự án KĐT Sing Garden.

Tại văn bản, Chủ tịch tỉnh đã giao cho sở xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Cục thuế và các cơ quan đơn vị có liên quan xem xét, đề xuất, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

Văn bản số 4335/UBND-TNMT của UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 09/11/2018.

Để làm rõ những nội dung sự việc đang diễn ra, ngày 22/12 PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Hiếu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sing Land. Ông Hiếu cho biết: Hiện tại công ty đã hoàn thành xong các thủ tục chuyển nhượng dự án từ Công ty Vsip Bắc Ninh. Công ty cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với dự án. Đây được coi là dự án bất động sản kiểu mẫu của tỉnh Bắc Ninh.

Cũng theo tìm hiểu của PV, đây được coi là dự án bất động sản nhà ở phục vụ khu công nghiệp đầu tiên và kiểu mẫu của tỉnh Bắc Ninh. Dự án Singgarden hứa hẹn mang lại khu nhà ở thương mại phục vụ tốt nhu cầu của công nhân, cán bộ và chuyên gia kỹ thuật bậc cao của khu công nghiệp Vsip Bắc Ninh và Các khu công nghiệp của thị xã Từ Sơn nói riêng và Bắc Ninh nói chung.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Khách hàng cần biết khi mua, bán tại dự án KĐT Sing Garden. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới