Thứ sáu, 29/03/2024 03:52 (GMT+7)

Bất động sản phía Tây Nam TP. HCM khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông nhiều nhà đầu tư và khách hàng đang chuyển hướng vào khu Tây TP. HCM

Infonet đưa tin, trong thời gian qua, với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là quận 8, TP.HCM đang trở thành điểm đến của nhà đầu tư bất động sản.

Lý giải về sức hút của quận đối với các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian qua, ông Lê Quỳnh Đài, Phó chủ tịch UBND quận 8, TP.HCM cho biết, trong những năm qua, nỗ lực chỉnh trang, cải thiện chất lượng môi trường sống cho người dân đã đem lại cho quận 8 diện mạo đô thị khởi sắc.

Các dự án nhà ở được đầu tư bài bản, đồng bộ về hệ thống hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội đã biến quận 8 thành môi trường đáng sống cho người dân, thị trường bất động sản từ đó cũng trở nên sôi động.

Hạ tầng Khu Tây mở rộng kéo theo sự phát triển của nhiều dự án lớn.

Thực tế cho thấy, khu Tây mang nhiều triển vọng, bởi vai trò là cửa ngõ lưu thông giữa Tp.HCM đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đến nay, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội và đối ngoại tại đây đang dần hoàn thiện, vneconomy đưa tin.

Đặc biệt, tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) - tuyến metro xương sống của Tp.HCM; số 4 (đại lộ Nguyễn Văn Linh - Cầu Bến Cát, Thạnh Xuân), giúp kết nối thông suốt từ khu Đông sang khu Tây cũng như từ khu Tây về nội thành.

"Với sự khởi động của tuyến đường sắt đô thị, quy hoạch hợp lý, bất động sản khu Tây Sài Gòn sẽ còn bùng nổ hơn nữa", ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chia sẻ.

Báo đầu tư điện tử cho biết, giới chuyên gia phân tích thị trường tập trung sự chú ý về bất động sản khu Tây còn bởi một lý do nữa là hiện nay khu Nam và khu Đông TP.HCM đang rơi vào cảnh quá tải khi có sự tăng trưởng quá nhanh, dẫn đến cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị không đáp ứng kịp. Nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi áp lực dân số chưa cao, hạ tầng giao thông đô thị đang dần được mở rộng, dịch vụ tiện ích ngày một nâng cao, bất động sản ở đây đang tăng giá từng ngày.

Ông Lê Hoàng Châu nhận định, giá bất động sản khu Tây khá hợp lý so với khu Đông và khu Nam, nhiều công trình giao thông trọng điểm quốc gia được đầu tư xây dựng, không khí trong lành với nhiều mảng xanh tự nhiên khi khu Tây là khu vực sở hữu mật độ cây xanh lớn nhất Thành phố với hai công viên lớn là Công viên Gia định 32 ha và Công viên Hoàng Văn Thụ 11ha.

Infonet cho biết thêm, trước đó, theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP.HCM đã chấp thuận chủ trương tiếp tục thực hiện các thủ tục và triển khai đầu tư dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên theo hình thức Hợp đồng BT. Hiện dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên do 4 nhà đầu tư thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Đoạn 1, xây cầu, đường Bình Tiên đoạn từ đường Phạm Văn Chí, quận 6 đến Tạ Quang Bửu, quận 8, dài khoảng 1.413 mét (gồm cầu Bình Tiên và hai nhánh cầu) do liên danh Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mê Kông và Tổng Công ty 319 làm chủ đầu tư, với tổng vốn khoảng 2.604 tỉ đồng.

Đoạn 2, từ đường Tạ Quang Bửu (quận 8) đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với chiều dài gần 1.805 m do Liên danh Công ty cổ phần Licogi 16 và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh-BCCI đầu tư khoảng 903 tỉ đồng.

Đặc biệt là sự hiện diện của AEON Mall –trung tâm thương mại 3,51 ha do Tập đoàn AEON đầu tư tọa lạc giữa trung tâm Khu đô thị Celadon City - đã tạo một luồng gió mới tươi trẻ và nhộn nhịp, khiến thị trường căn hộ ở khu vực này sôi động hẳn lên, báo đầu tư đưa tin.

Với những tiềm năng hiện có, sự xuất hiện của những dự án cao cấp, khu Tây hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn nhà đầu tư thông minh với giá trị sinh lời bền vững, trở thành điểm sáng của bất động sản TP.HCM trong năm 2018.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản phía Tây Nam TP. HCM khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.