Thứ sáu, 29/03/2024 21:04 (GMT+7)

BĐS khu đô thị vệ tinh hưởng lợi từ các đại công trình giao thông

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ trương giãn dân của thành phố, các công trình hạ tầng giao thông nghìn tỷ được đầu tư xây dựng từ nhiều năm nay. Hàng loạt các công trình tại các KĐT vệ tinh khu Đông, Nam, Tây Nam được chú ý.

Ưu tiên triển khai công trình, hạ tầng cửa ngõ TP.HCM

Theo đại diện Sở GTVT, trong năm 2019 thành phố sẽ ưu tiên triển khai các dự án tại những cửa ngõ TP.HCM, các dự án kết nối giao thông quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển tại những khu đô thị vệ tinh mới: khu đô thị phía Đông, Tây Bắc và khu Nam. Tiếp tục khai thác tốt cơ sở hạ tầng hiện có, đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch.

Trước đó, TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt gồm các dự án về giao thông cần thực hiện cấp bách để kéo giảm ùn tắc tại khu vực các cửa ngõ thành phố vốn đang là những điểm thường xuyên bị ùn tắc, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của cả thành phố và vùng phụ cận.

Cụ thể, các dự án cấp bách cần áp dụng cơ chế đặc thù để sớm hoàn thành tại khu Đông gồm đoạn từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng, từ nút giao An Lạc đến đường Nguyễn Văn Linh của dự án đường Vành đai 2; các đoạn từ đường Hoàng Diệu đến đường Nguyễn Văn Linh và đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước thuộc đường trục Bắc – Nam; dự án cầu Thủ Thiêm 4…

Hạ tầng giao thông khu đô thị vệ tinh của TP.HCM đã và đang được kết nối bằng các đường vành đai, cao tốc liên vùng.

Trong năm 2018, 13 công trình/hạng mục thuộc khu đô thị vệ tinh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như: Hầm chui-cầu vượt nút giao thông Mỹ Thủy; nhánh N1 nút giao thông An Sương; hầm chui nút giao thông ĐH Quốc gia; cầu qua đảo Kim Cương; nâng cấp đường Lê Đức Thọ; xây dựng đường D1 (kết nối ĐH Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam); xây dựng cầu Rạch Lăng (quận BìnhThạnh).

Song song đó, TP.HCM cũng đã khởi công xây dựng 8 dự án: Xây dựng cầu Thủ Thiêm 2; cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí; mở rộng nâng cấp đường Tô Ký; nâng cấp mở rộng đường số 12 (đoạn từ QL1 đến cổng Nghĩa trang TP), quận Thủ Đức; xây dựng cầu Long Kiểng; mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9…

Dự án giao thông kỳ vọng thúc đẩy bất động sản

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, năm 2019 TP.HCM sẽ phối hợp cùng một số tỉnh lân cận để thực hiện xây dựng các công trình giao thông mang tính kết nối liên vùng có quy mô vốn đầu tư lớn.

Được biết, TP.HCM đang tích cực phối hợp với Bộ GTVT để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho dự án Đường Vành đai 3 được đầu tư nhanh chóng trong năm nay.

Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm tạo nên lợi thế cho khu Đông Sài Gòn. Đây là cơ hội cho các chủ đầu tư bất động sản lớn tại khu Đông: Vingroup, Khang Điền, Novaland…

Song song đó, Sở GTVT TP.HCM thời gian qua cũng đã làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai để đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng. Cụ thể, năm 2018 các địa phương đã có cuộc họp về việc cùng phối hợp triển khai đầu tư xây dựng dự án cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM. Theo đó, tỉnh Đồng Nai cho biết cũng đang làm việc với một số nhà đầu tư tiềm năng cùng bàn thảo phương án đầu tư, dự kiến dự án cây cầu trọng điểm này sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2019.

Hai công trình được mong đợi tiếp theo trong năm 2019 là nút giao Mỹ Thủy (Quận 2) và trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày dự kiến sẽ được khánh thành trong quý 3/2019, nhằm giải quyết nhanh vấn đề ùn tắc và tai nạn giao thông tại các cửa ngõ ra vào TP.HCM.

Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2019 dự báo bất động sản tại Khu Đông sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường, mà một trong những yếu tố tạo “sức bật” cho khu vực này phát triển chính là hạ tầng.

Cùng với hạ tầng, các chủ đầu tư như Vingroup, Khang Điền, Nam Long, Phúc Khang… đang tận dụng ưu thế này để phát triển dự án dọc tuyến đường kết nối tại khu vực quận 9 và quận 2. Dự báo các nhà phát triển bất động sản trên đều sẽ giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới trong năm 2019.

Bạn đang đọc bài viết BĐS khu đô thị vệ tinh hưởng lợi từ các đại công trình giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới