Thứ ba, 19/03/2024 09:42 (GMT+7)

Cận cảnh bán mua nhộn nhịp ở dự án bị thế chấp Eco Dream Nguyễn Xiển

Nhóm PV -  Thứ ba, 16/10/2018 13:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nằm trong danh sách thế chấp ở ngân hàng nhưng kể từ khi khởi công xây dựng đến nay, hàng chục căn hộ đã được CĐT bán cho khách hàng.

Ngày 23/8/2018, Sở TN&MT Hà Nội đã công bố danh sách các dự án BĐS thế chấp đất đai, nhà ở hình thành trong tương lai, trong đó nêu rõ CĐT Eco Dream đã thế chấp toàn bộ dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp TMDV - Eco Dream.

Nhộn nhịp cảnh mua, bán căn hộ

Chung cư Eco Dream Nguyễn Xiển nằm trong quần thể KĐT Tây Nam Kim Giang (xã Tân Triều, Thanh Trì, TP.Hà Nội) và được CĐT Công ty TNHH Eco Dream giới thiệu với quy mô 27 tầng cao, 2 tầng TTTM và 3 tầng hầm, được xây trên tổng diện tích là 2.136m2. Mật độ xây dựng toàn khu là 41%, dự kiến bàn giao nhà vào quý I/2019. mức tổng vốn đầu tư là hơn 1.600 tỷ đồng.

Dự án này đang bị đem đi thế chấp ở ngân hàng. Tuy nhiên, kể từ khi khởi công xây dựng đến nay, CĐT vẫn thường xuyên mở bán, giới thiệu về các căn hộ có diện tích từ 45 đến 97m2.

Không những vậy, thời hiện tại, nhiều sàn môi giới bất động sản còn đang tích cực quảng bá nhằm bán ra càng nhiều căn hộ cho khách hàng càng tốt. Và tất nhiên, để dễ bề tiếp cận với khách hàng, những lời tung hô kiểu “ngự trên đất vàng”, “không gian đáng sống bậc nhất”… là không thể thiếu.

Sơ đồ căn hộ và danh sách căn hộ đã được bán tại dự án Eco Dream Nguyễn Xiển.

Để có những ghi nhận trực quan hơn, PV đã có mặt ngay tại chân tòa nhà, nơi dự án này còn đang ngổn ngang. Ngay lập tức đập vào mắt PV là chiếc cẩu tháp phục vụ cho việc thi công dự án treo lơ lửng ngay trên đầu những người đi đường, mà đây lại là lối vào UBND xã Tân Triều. Bên dưới, cánh cổng dự án nhếch nhác bùn đất, vật liệu xây dựng ngổn ngang.

Cảnh nhếch nhác quanh dự án.

Đi thêm vài trăm mét, PV nhận thấy phần móng của dự án 27 tầng này (phía đối diện UBND xã Tân Triều) nhô ra vì tiếp giáp với cống thoát nước dân sinh. Nhiều loại vật liệu xây dựng rơi từ dự án và vón cục bên dưới lòng cống.

Phần móng dự án tiếp giáp với cống thoát nước dân sinh.

Khu vực này cũng là nơi “cò” dự án hoạt động nhộn nhịp nhất. Chỉ chưa đầy 2 phút, PV lập tức được một người tên B., giới thiệu là nhân viên đơn vị bán hàng của CĐT tiếp cận.

Trong vai người có nhu cầu tìm hiểu dự án, PV bày tỏ mong muốn mua căn hộ loại nhỏ từ 47 - 66m2, nhưng B. cho biết loại 47m2 đã hết, còn loại 66m2 thì chỉ còn vài căn. Qua đó có thể thấy việc bán căn hộ đã được CĐT thực hiện từ lâu và rất nhộn nhịp.

Cũng ngay trong lúc PV đang phân vân về mức tiền phải chi cho căn hộ loại lớn hơn nguyện vọng thì lập tức có một người tiến tới, giới thiệu là khách đã mua căn 47m2 và đang có nhu cầu bán lại, lấy lý do không muốn mua qua bên thứ 3, PV khước từ lời đề nghị của vị khách “trên trời rơi xuống” này.

Theo lời B. giới thiệu thì khách hàng mua căn hộ cũng có thể được hỗ trợ gói tài chính 70% giá trị căn hộ từ ngân hàng Vietcombank. "Anh mua thì vào 30% hợp đồng, 45 ngày tiếp theo là 20%, tiếp theo 45 ngày nữa là 20%, tới khi nhận nhà là 25% và khi nhận sổ là 5%", B. nói.

Tiếp tục cuộc trao đổi với người giới thiệu sản phẩm của Eco Dream, PV bày tỏ lo lắng vì dự án đang bị thế chấp tại ngân hàng nhưng nhanh chóng được trấn an. Cụ thể, B. khẳng định rằng đến tháng 9/2019, các căn hộ sẽ được bàn giao cho khách hàng.

Tuy nhiên như đã nêu ở trên, một vài kênh quảng bá lại đưa ra thông tin bàn giao vào quý I/2019, như vậy là đã có những chênh lệch đáng kể về thời gian, cho thấy nghi ngại về tiến độ là không phải không có căn cứ.

"Cò" hoạt động mạnh ngay dưới chân dự án.

Mua nhà bị thế chấp ở ngân hàng, không ít rủi ro

Liên quan đến tình trạng nhiều dự án đang nằm trong danh sách thế chấp ngân hàng nhưng vẫn được rao bán tràn lan, luật sư Nguyễn Văn Tuấn (Giám đốc Hãng Luật TGS LawFirm) cho hay: “Gần đây có rất nhiều vụ việc chủ đầu tư bán chính căn nhà đã thế chấp khi chưa tiến hành giải chấp hoặc thậm chí đã bán căn hộ cho người mua rồi lại chậm chạp trong việc giao sổ hồng. Nhưng thực tế đã đưa sổ hồng đó đi thế chấp.

Những vụ việc trên ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Bằng việc công khai danh sách trên, đây sẽ là một căn cứ để người dân biết về tình trạng thực tế thế chấp của các dự án bất động sản”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tuấn, qua danh sách, người dân biết được dự án bất động sản có thế chấp để vay tiền tại các tổ chức tín dụng hay không? Thế chấp dạng nào, tại ngân hàng nào? Từ đó có thể so sánh, lựa chọn những dự án có tính thanh khoản cao hơn, ít rủi ro hơn.

Đồng thời có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng cho vay hoặc đề nghị chủ đầu tư đề nghị ngân hàng cung cấp văn bản xác nhận đã giải chấp dầy đủ trước khi ký kết hợp đồng mua nhà”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh bán mua nhộn nhịp ở dự án bị thế chấp Eco Dream Nguyễn Xiển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.