Thứ sáu, 29/03/2024 11:51 (GMT+7)

Chờ đón những điểm đến mới lạ của Hạ Long năm 2019

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên hành trình nâng tầm vùng đất di sản, du lịch Hạ Long sẽ chờ đón thêm những “kỳ quan” mới.

Đó là các khu phố thương mại cao cấp với kiến trúc độc đáo, mới lạ giúp hoàn thiện chuỗi vui chơi giải trí sôi động đang từng ngày khoác áo mới cho ngành công nghiệp không khói của vùng “đất rồng”.

Cần gì cho mục tiêu 50 triệu khách?

Năm 2018 và 2019 tới đây, người dân cả nước nhắc nhiều đến sự trở lại của huyền thoại du lịch - Hạ Long. Đã qua rồi thời kỳ lênh đênh thăm Vịnh nhàm chán, những điểm đến mới trên đất liền ở Hạ Long đang thu hút mạnh du khách thập phương.

Sức hút của Hạ Long là động lực chủ chốt giúp Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách năm 2018, tăng 24% so với năm 2017, trong đó có hơn 5,2 triệu khách quốc tế đến từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai trương sân bay Vân Đồn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Quảng Ninh có tiềm năng để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch hơn nữa và những công trình mới được khánh thành như sân bay Vân Đồn, cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sẽ góp phần giúp tỉnh đạt được mục tiêu đó.

Để tiếp nối thành công và trả lời cho kỳ vọng của Thủ tướng “tại sao không phải là 50 triệu khách”, Quảng Ninh và Hạ Long nói riêng thực sự cần những “vũ khí mới” để tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong các năm tới.

Bởi lẽ, sau cú đột phá về hạ tầng để phá bỏ rào cản địa lý lâu nay, trải thảm đón du khách từ mọi miền đất nước và khắp nơi trên thế giới ghé thăm thì du lich Hạ Long đứng trước thách thức trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch mới mẻ, “món ăn” đặc sắc để thiết đãi, kích thích chi tiêu và đưa du khách quay trở lại.

Thách thức của Hạ Long cũng giống như câu chuyện của du lịch Việt Nam, được thể hiện rõ qua thống kê mà ngài John Lindquist, Cố vấn cấp cao BCG, thành viên hội đồng cơ quan du lịch Vương quốc Anh chia sẻ mới đây: “Năm 2017, Việt Nam thu về 8,3 tỷ USD từ khách quốc tế, nhưng số này ở Indonesia là 12,6 tỷ USD; Singapore là 18,4 tỷ USD, Thái Lan là 52,5 tỷ USD.

Ở một phép so sánh đơn giản hơn, khách quốc tế lưu lại Việt Nam và Thái Lan cùng khoảng thời gian hơn 9 ngày nhưng chỉ tiêu 96 USD mỗi ngày ở Việt Nam, còn ở Thái Lan là 163 USD. Mức chi của khách đến Indonesia, Singapore cũng cao hơn, lần lượt là 132 USD và 325 USD”.

Chờ những điểm đến ấn tượng tại “thành phố di sản”

Theo số liệu 2018, mức chi tiêu bình quân khách du lịch tại Quảng Ninh hiện nay là 104 USD/ngày với khách quốc tế và 1,6 triệu đồng/ngày với khách nội địa. Mức này đã cao hơn trung bình cả nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhìn nhận Hạ Long vẫn còn thiếu những điểm đến du lịch đặc trưng, đặc biệt ấn tượng bên cạnh Vịnh Hạ Long để thu hút khách hơn nữa. Ngoài ra, thành phố cần thêm chuỗi dịch vụ để níu kéo du khách ở lại lâu hơn, trải nghiệm nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn như các khu phố thương mại sầm uất với đa dạng ngành hàng kinh doanh ẩm thực, café, bar, spa...

Cuộc “cách mạng” cho những dịch vụ, điểm đến mới lạ, trải nghiệm đẳng cấp của Hạ Long, may mắn thay có sự góp mặt của những Tập đoàn hàng đầu về bất động sản, du lịch tại Việt Nam. Dự kiến, ngay trong 2019, Hạ Long sẽ có các công trình, dãy phố mới đáp ứng sự chờ đợi đó khiến không chỉ người dân mà chính giới đầu tư bất động sản  phía Bắc quan tâm sát sao.

Chẳng hạn khu vực Bãi Cháy, sau công viên giải trí Sun World, Cáp treo Nữ Hoàng, Quảng trường Sun Plaza, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Hạ Long Bay, Phố đi bộ Hạ Long,.. đã xuất hiện thêm một dự án độc đáo và ấn tượng, hứa hẹn trở thành điểm đến mới thu hút khách du lịch đến với Hạ Long.

Đó là khu phố thương mại Sun Plaza Grand World với phong cách kiến trúc từ 5 châu lục trên thế giới được hình thành trên mặt đường Hạ Long, Bãi Cháy. Với điểm nhấn là phân khu Shophouse Europe, lần đầu tiên du khách và người dân Hạ Long sẽ được trải nghiệm khu phố đẳng cấp mang phong cách châu Âu với thiết kế chưa từng có tại Việt Nam.

Shophouse Europe hình thành với cảm hứng từ thủ đô Vienna nước Áo - biểu tượng  của kiến trúc và âm nhạc châu Âu. Theo đó, cảm hứng Vienna giữa lòng Hạ Long không chỉ hiện lên từ 16 block khối nhà với 3 tiểu khu Silk Road, Élysée và L'Opéra  mà còn được điểm tô tinh tế tại khu vực cảnh quan bởi các đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới như WATG (Mỹ), One Lanscape (HongKong) kỳ công kiến tạo.          

Với các dãy shophouse ấn tượng, thiết kế 5 tầng, đa dạng mọi loại diện tích, Shophouse Europe được định vị là điểm vui chơi “hợp gu” mọi lứa tuổi từ check-in, ăn uống, mua sắm, giải trí, dịch vụ làm đẹp... và hoàn toàn có thể là nơi lưu trú với chuẩn khách sạn 3 sao cho những du khách ưa thích sự náo nhiệt, sôi động.

Chi tiết liên hệ Hotline: 093 520 5858

Website: http://sunplazagrandworld.com.

Bạn đang đọc bài viết Chờ đón những điểm đến mới lạ của Hạ Long năm 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.