Thứ sáu, 19/04/2024 08:43 (GMT+7)

Chủ đầu tư chung cư T&T Riverview: PCCC luôn là ưu tiên hàng đầu

MTĐT -  Thứ ba, 24/04/2018 12:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến công tác quản lý, vận hành phòng chống cháy nổ mà người dân tại chung cư T&T Riverview và báo chí phản ánh, đại diện tập đoàn T&T Group khẳng định, PCCC luôn là ưu tiên hàng đầu.

Ngày 23/4, thông tin đến báo chí, tập Tập đoàn T&T Group – chủ đầu tư của chung T&T Riverview Vĩnh Hưng khẳng định, tập đoàn luôn đề cao và quan tâm tới công tác an toàn PCCC, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC.

Tập đoàn T&T thông tin chính thức vụ việc PCCC tại chung cư Riverview.

Cụ thể, theo chủ đầu tư, hệ thống PCCC, tăng áp cầu thang, chuông báo cháy của chung cư T&T Riverview Vĩnh Hưng đều đã được Cảnh sát PCCC kiểm tra và luôn hoạt động bình thường trước và ngay trong quá trình diễn tập PCCC (diễn ra vào hồi đầu tháng 4).

Đơn vị này cũng cho biết, về những vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành, phía Tập đoàn đã chỉ đạo các bộ phận liên quan khắc phục ngay, đặt an toàn của các hộ dân lên hàng đầu. Đồng thời, yêu cầu bộ phận quản lý tòa nhà nghiên cứu triển khai phương án triệt để, lâu dài, tránh ảnh hưởng xáo trộn đến cuộc sống người dân.

Đại diện Ban Quản lý tòa nhà đã thông báo, tổ chức nhiều trao đổi, chia sẻ với người dân về những kế hoạch đang và tiếp tục triển khai trên cơ sở tham vấn ý kiến từ các cơ quan quản lý chuyên môn. Đồng thời, Ban quản lý cũng đã phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức các buổi tập huấn cho cư dân với những tình huống giả định cụ thể.

Cư dân sinh sống tại chung cư Riverview cho biết, sau những thông tin phản ánh, công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại chung cư T&T Riverview đã có sự chuyển biến tích cực, rõ rệt.

Bà Trần Bích Nga (cư dân tại chung cư T&T Riverview) cho biết, đầu tháng 4 vừa qua, phía chủ đầu tư đã tổ chức diễn tập cho cư dân. Nhà bà ở tầng 21, là tầng cao, gia đình lại có 3 người bị câm điếc (con trai, con dâu và cháu gái) - thuộc diện được hỗ trợ, nên vào hôm tổ chức diễn tập Ban Quản lý tòa nhà cùng bảo vệ có lên tận nơi và đưa 3 thành viên đó xuống.

Được biết, nhằm hỗ trợ cư dân một cách tối đa khi gặp sự cố, Ban Quản lý tòa nhà có gửi mẫu đơn đăng ký cho mỗi phòng rằng gia đình nào có trường hợp cần hỗ trợ (người già, người ốm, khuyết tật,...) sẽ ghi đầy đủ thông tin rồi gửi lại cho Ban Quản lý, để Ban Quản lý nắm được và có biện pháp hỗ trợ khi cần thiết.

“Nhà tôi có đăng ký theo mẫu đơn đó, nên hôm diễn tập phía Ban Quản lý tòa nhà có lên và đưa 3 cháu thuộc trường hợp hỗ trợ của gia đình xuống. Trước đó, họ cũng vào nhà để kiểm tra các thiết bị báo cháy ở trên trần nữa, rất có trách nhiệm”, bà Nga nói.

Ông Trần Đình Sơn (phòng 2002, tòa A) cũng chia sẻ, “Lúc đầu cửa thoát hiểm của siêu thị bị bịt kín hết, nhưng từ khi có phản ánh của cư dân và truyền thông đưa tin nhiều về các trường hợp cháy nổ tại các chung cư thì khoảng 10 ngày nay xung quanh mỗi cửa thoát hiểm, khu vực hành lang thoát hiểm đã được kê dọn hết sức gọn gàng, rộng rãi”.

Theo ông Sơn, sau khi nhận được phản ánh, Ban Quản lý đã có sự lắng nghe và quan tâm đến ý kiến, tính mạng của cư dân sinh sống tại tòa nhà. Do vậy, ông cũng cảm thấy yên tâm hơn.

Xung quanh mỗi cửa thoát hiểm, khu vực hành lang thoát hiểm đã được kê dọn gọn gàng, rộng rãi.

Còn chị Thái Thùy Dương cũng là một cư dân sinh sống tại đây cũng bày tỏ: “Mình nghĩ mọi người nên nhìn sự việc một cách tích cực hơn, đừng như một số cư dân nhìn quá tiêu cực. Với giá thành và chất lượng Ban Quản lý như ở đây đã là rất tốt rồi”.

Ngoài ra, để khắc phục những tồn tại, Tập đoàn T&T Group đã yêu cầu các bộ phận triển khai các biện pháp như sau:

Tại khu vực tháp A, lên phương án dịch chuyển lối thoát hiểm từ tầng hầm B1 hiện đang đi qua khu vực siêu thị sang khu vực khác, triển khai trong tháng 5/2018 ngay sau khi nhận được phê duyệt của cơ quan chức năng. Đây chỉ là 1 trong số 6 lối thoát hiểm từ tầng hầm B1, không liên quan tới hệ thống thoát hiểm từ các căn hộ của cư dân. Trong thời gian chờ thực hiện phương án cải tạo, yêu cầu siêu thị sắp xếp lại hàng hóa, tạo một hành lang thoát hiểm thông thoáng cho cửa thoát hiểm trong khu vực siêu thị, đồng thời mở cửa 24/24h ở khu vực có lối thoát hiểm.

Tại lối thoát hiểm thuộc khu vực trường mầm non tòa nhà C, mặc dù đây chỉ là lối thoát hiểm được thiết kế dành riêng cho khu vực trường mầm non bên cạnh những lối thoát hiểm thông thường khác dành cho cư dân, Ban Quản lý tòa nhà vẫn cần phối hợp với trường mầm non sắp xếp lại các vận dụng gần cửa thoát hiểm, tránh các vật dụng dễ gây cháy nổ.

Cửa thoát hiểm đã được mở chứ không bị bịt kín như trước nữa. Đồng thời, nghiêm cấm để hàng hóa chắn cửa thang thoát hiểm.

Khẩn trương phối hợp cư dân thành lập Ban Quản trị Tòa nhà theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi Ban Quản trị tòa nhà được thành lập, Ban Quản lý bàn giao ngay các công việc để Ban Quản trị tòa nhà chủ động phối hợp với cư dân xử lý và triển khai các công việc.

Trong thời gian chưa thành lập Ban Quản trị, Ban Quản lý cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Qua đó, Tập đoàn T&T xác định, công tác phòng cháy chữa cháy và xây dựng môi trường sống văn minh, an toàn cho cư dân là hết sức quan trọng, quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thành viên cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm và có ngay các giải pháp đảm bảo an toàn cho cuộc sống của cư dân, tuân thủ pháp luật về PCCC.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư chung cư T&T Riverview: PCCC luôn là ưu tiên hàng đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.