Thứ năm, 28/03/2024 23:23 (GMT+7)

Chủ đầu tư DA Hateco Hoàng Mai chây ỳ báo cáo vụ thiếu hụt diện tích

Yến Oanh -  Thứ năm, 06/12/2018 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hết thời hạn đưa ra, nhưng UBND quận Hoàng Mai vẫn đợi CĐT là công ty CP Hateco Hà Nội báo cáo việc thiếu diện tích tại dự án Hateco Hoàng Mai để giải quyết cho người dân.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin tại bài viết: "Cư dân Hateco Hoàng Mai vẫn đợi trả lời của CĐT về diện tích bị hụt" liên quan đến vấn đề bức xúc của cư dân khi đo lại diện tích bị thiếu hụt so với hợp đồng mua bán, hơn 100 hộ dân không đồng tình với cách tích diện tích thiếu hợp lý của chủ đầu tư là công ty CP Hateco Hà Nội đưa ra.

Đến nay, cư dân vẫn chỉ nhận được sự im lặng từ phía chủ đầu tư (CĐT), chưa có động thái xử lý dứt điểm.

Được biết, Dự án Hateco Hoàng Mai (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và công trình Kiến trúc Hà Nội (Công ty Cổ phần Hateco Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư- Công ty CP Hateco Hà Nội chây ỳ báo cáo!

Chung cư Hateco Hoàng Mai.

Tại biên bản làm việc ngày 9/10/2018 do Phòng TNMT quận Hoàng Mai làm chủ trì (thành phần tham gia gồm: đại diện CĐT là công ty CP Hateco Hà Nội, đại diện phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai; BQT, BQL) nhằm giải quyết kiến nghị của Ban quản trị (BQT) nhà chung cư Hateco liên quan tới việc tính diện tích thông thủy và cấp giấy chứng nhận QSDĐ tại đây.

Biên bản làm việc ngày 9/10/2018 do Phòng TNMT quận Hoàng Mai làm chủ trì.

Đại diện BQT không đồng ý với mức phí đóng 2 triệu đồng/căn hộ phục vụ công tác đo đạc. Số hộ đã đóng và tiến hành đo đạc thì kết quả lại vẫn giống như diện tích thể hiện trên hợp đồng.

Đồng thời, BQT đề nghị cách tính như trong văn bản số 08/BQT ngày 3/3//2018 theo đó: Diện tích thông thủy căn hộ không bao gồm tường mặt ngoài của lô gia và hộp kỹ thuật trên cơ sở quy chuẩn Việt Nam 4/1/2015/BXD và thông tư 03/2014/TT-BXD.

Đại diện cư dân đặt câu hỏi tại cuộc họp về căn cứ nào CĐT bắt người dân đóng 2 triệu để phục vụ công tác đo đạc.

Trao đổi với PV, số hộ này cũng cho biết đơn vị đo đạc tiến hành rất sơ sài, làm cho có, kết quả đo thì y hệt như diện tích trong hợp đồng khiến họ không khỏi hoài nghi có khuất tất tại đây (!?).

Ông Nguyễn Hoàng Vương, đại diện CĐT (công ty CP Hateco Hà Nội) nêu tại cuộc họp: Theo thông tư 03 không có lý giải về cách tính lô gia do đó theo hợp đồng, diện tích thông thủy đang được tính từ mép ngoài phía lan can. Diện tích lõi kỹ thuật theo hợp đồng mua bán đã quy định và được tính theo diện tích lõi hộp kỹ thuật.

Như vậy, theo cách giải thích của ông Vương thì việc CĐT có cách tính diện tích như trên là phụ thuộc hợp đồng 2 bên đã thống nhất ký kết?

Hội nghị đi đến kết luận, đề nghị CĐT có văn bản về cách tính diện tích gửi về quận Hoàng Mai (thông qua phòng quản lý đô thị)  trước ngày 15/10/2018. Đề nghị CĐT có văn bản báo cáo gửi cơ quan có thẩm quyền để giải quyết về cách tính diện tích thông thủy căn hộ để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận tòa nhà chung cư Hateco trước ngày 20/10/2018.

Như vậy đã không có sự thống nhất về cách tính diện tích tại đây. Thời hạn báo cáo đã được đưa ra nhưng không hiểu vì lý do gì, đến nay CĐT vẫn chưa có động thái giải quyết báo cáo quận Hoàng Mai như biên bản cuộc họp trên đưa ra.

Trụ sở công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và công trình Kiến trúc Hà Nội (Công ty Cổ phần Hateco Hà Nội)- chủ đầu tư dự án Hateco Hoàng Mai.

UBND quận Hoàng Mai đã kiên quyết xử lý?

Trước đó, sau khi phát hiện khuất tất trong đo đạc diện tích cấp giấy chứng nhận, cư dân Hateco Hoàng Mai đại diện là BQT đã gửi kiến nghị giải quyết việc thiếu hụt diện tích lên UBND TP Hà Nội. Sau đó, Lãnh đạo TP đã có chỉ đạo tại phiếu xử lý văn bản 2791 ngày 2/8/2018 giao UBND quận Hoàng Mai giải quyết, quận này đã giao Phòng TNMT phối hợp phòng Quản lý đô thị để trực tiếp giải quyết kiến nghị trên.

Ngày 23/10/2018, sau khi quá hạn mà chủ đầu tư không có động thái báo cáo như biên bản ngày 9/10 vừa bàn ở trên, phòng TNMT quận Hoàng Mai mới có báo cáo gửi UBND quận để báo cáo việc thống nhất tại cuộc họp đề nghị Chủ đầu tư chủ động có văn bản báo cáo gửi cơ quan thẩm quyền xin ý kiến về cách tính diện tích thông thủy đồng thời có văn bản báo cáo gửi về UBND quận Hoàng Mai (thông qua phòng quản lý đô thị).

Ngày 13/11/2018, UBND quận Hoàng Mai có văn bản số 2801 thống nhất ý kiến trên, thời gian đề nghị chủ đầu tư và BQT báo cáo về phòng quản lý đô thị trước ngày 18/11/2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện phòng quản lý đô thị chưa nhận được văn bản báo cáo.

Phòng Quản lý đô thị đề nghị Công ty CP Hateco Hà Nội, BQT khẩn trương có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng, gửi báo cáo về phòng QLDT, phòng TNMT quận.

Văn bản đôn đốc ngày 19/11/2018 của UBND quận Hoàng Mai.

Ngày 19/11/2018, tính theo biên bản làm việc giữa các bên ngày 9/10/2018, sau ngày hạn cuối chủ đầu tư phải gửi báo cáo về quận Hoàng Mai hơn 1 tháng (kể từ ngày 15/10/2018) thì đại diện quận này là phòng quản lý đô thị mới chính thức gửi văn bản đôn đốc đến chủ đầu tư và BQT tòa nhà.

Tại buổi làm việc với PV, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay: "Lý do đến nay mới gửi văn bản đôn đốc thì việc gì cũng cần có thời gian, quận đã làm rất kịp thời rồi. CĐT và BQT phải có văn bản báo cáo thì quận mới có hướng xử lý được, nhưng họ vẫn chây ỳ thì làm sao quận có căn cứ giải quyết."

Khi hỏi nếu Chủ đầu tư vẫn chây ỳ không gửi báo cáo về quận thì quận Hoàng Mai đại diện phòng Quản lý đô thị sẽ vẫn đợi hay xử lý ra sao, bà Ngọc cho biết đương nhiên là vẫn phải đợi vì giải quyết là cho họ. Hoặc BQT phải có báo cáo về cách tính diện tích lên đây."

Bà Ngọc khẳng định, đã gửi văn bản đôn đốc trên đến BQT chung cư Hateco Hoàng Mai.

Trao đổi với PV, đại diện BQT chung cư Hateco cho rằng, việc báo cáo là trách nhiệm của chủ đầu tư, họ là đơn vị được cư dân đề nghị xem lại cách tính diện tích vì cho rằng cách tính trên không đúng quy định, họ phải làm rõ vấn đề trên bằng cách đưa căn cứ tính như vậy là đúng, có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền. Vậy nhưng đến nay họ chưa hề có động thái gì!

Và không hiểu lý do gì đến nay đã nửa tháng, phía BQT vẫn khẳng định chưa nhận được văn bản ngày 19/11/2018 trên của quận Hoàng Mai trong khi vị phó phòng quản lý đô thị khẳng định đã gửi đến tay CĐT và BQT.

Như vậy, trách nhiệm xử lý của đại diện quận Hoàng Mai đối với sự việc trên đã được làm trọn? hay chỉ làm cho có?

Vì sao chủ đầu tư là công ty CP Hateco Hà Nội chây ỳ, né tránh gửi báo cáo lên cấp thẩm quyền để làm rõ "trắng - đen" "đúng - sai", thiếu thì trả lại tiền cho dân, thừa thì lấy lại tiền?

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cũng thông tin nhiều bài viết liên quan đến lùm xùm tại dự án trên, trong đó có việc nước sinh hoạt nhiễm bẩn các bên đổ lỗi cho nhau, chủ đầu tư không chịu bàn giao đẩy đủ hồ sơ nhà cho BQT, việc không bàn giao toàn bộ phí bảo trì,...

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư DA Hateco Hoàng Mai chây ỳ báo cáo vụ thiếu hụt diện tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.