Thứ sáu, 29/03/2024 18:14 (GMT+7)

Chủ đầu tư Hải Phát: Tòa nhà HHB không có phòng sinh hoạt cộng đồng

Hân Nguyên -  Chủ nhật, 03/06/2018 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến yêu cầu 8 điểm của cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô mới đây, phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát có văn bản lên tiếng.

Theo nguồn tin PV có được, liên quan đến yêu cầu 8 điểm của cư dân tòa nhà chung cư HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã có văn bản trả lời cư dân.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục có những bài viết phản ánh về thực trạng mà cư dân nơi đây đang phải gánh chịu. Những bất cập về chất lượng công trình, an toàn PCCC, không có nước sạch, không có nhà sinh hoạt động..., trong thời gian dài gây nhiều bức xúc cho người sinh sống tại đây, ngày 28/5 Ban quản trị (BQT) tòa nhà chung cư HHB Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) đã gửi cho chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát bản yêu cầu 8 điểm của cư dân.

Yêu cầu 8 điểm của cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô gửi chủ đầu tư.

Trong bản yêu cầu 8 điểm, cư dân tỏ ra rất bức xúc với rất nhiều vấn đề tồn tại như việc bàn giao tầng hầm Tòa nhà cho BQT tòa nhà, việc phân định diện tích chung, riêng, trả lại sân chơi phía trước, đảm bảo chất lượng công trình, bàn giao hồ sơ PCCC, bàn giao phí bảo trì tòa nhà, xử lý nguồn nước bị nhiễm bẩn cũng như bố trí nhà sinh hoạt cộng động cho cư dân…

Được biết, Tòa nhà HHB thuộc KĐTM Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) chính thức bàn giao từ tháng 1/2014. Cũng từ đó đến nay, cư dân nơi đây phải đối mặt với muôn vàn bức xúc từ sự bất tín của chủ đầu tư.

Tòa nhà HHB thuộc KĐTM Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) làm chủ đầu tư nhiều năm trở lại đây “dính” phải không ít bê bối liên quan đến việc nước nhiễm asen, cơ sở hạ tầng xuống cấp, công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về an toàn PCCC…

Cư dân KĐT Tân Tây Đô đã nhiều lần phản ánh đến nhiều cơ quan có thẩm quyền về việc nước sinh hoạt được chủ đầu tư liên kết với một đơn vị cung cấp cho người dân không đảm bảo chất lượng và nhiễm asen rất nặng.

Những câu chuyện “dở khóc dở cười” mà người ta chỉ nghĩ có ở trong phim nhưng nay lại xuất hiện ngoài đời thực và ngay chính chung cư cao cấp thuộc KĐT Tân Tây Đô, như: Thang máy số 2 Tòa nhà HHB bất ngờ rơi tự do; người dân uống nước bẩn; tối nghiện chui vào nhà ngủ...

Hay câu chuyện hệ thống PCCC được lắp đặt mang tính hình thức để qua mặt cơ quan chức năng, vào một ngày đẹp trời một tấm kính cường lực trước sảnh tòa nhà CT2A Tân Tây Đô dù không bất kỳ lực nào tác động, bỗng dưng kính rơi rầm rầm xuống sàn…

Việc ăn bớt trong thi công, thiết kế, xây dựng… dẫn đến tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tại các tòa nhà chung cư của Hải Phát ở Tân Tây Đô, nhưng đã không được chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ bảo hành theo quy định pháp luật.

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 KĐTM Tân Tây Đô tòa nhà HHB không có sân chơi riêng cho trẻ con

Ngay sau khi bản yêu cầu 8 điểm của BQT gửi phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát đã có văn bản trả lời. 

 Chủ đầu tư Hải Phát đã trả lời cư dân HHB Tân Tây Đô về 8 điểm 

 Theo đó: Về việc CĐT chưa bàn giao tầng hầm gửi xe cho BQT khiến cư dân phải để xe trên vỉa hè, lối đi xung quanh tòa nhà, phía Hải Phát cho rằng, sẽ bàn giao tầng hầm cho BQT tòa nhà HHB phần diện tích đỗ xe máy, xe đạp. Còn phần diện tích ô tô thuộc sở hữu riêng của CĐT cần phải có sự thống nhất phương án thống nhất hai bên trước khi bàn giao.

Về vấn đề phần diện tích chung, riêng và bàn giao kinh phí bảo trì cho cư dân theo  CĐT trả lời, sẽ tiến hành thực hiện theo quy định của pháp luật và cần có sự thống nhất giữa hai bên là CĐT và BQT tòa nhà.

Về việc bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng, CĐT khẳng định theo thiết kế cơ sở được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thì tòa nhà HHB không có phòng sinh hoạt cộng đồng. 

"CĐT bố trí 1 căn hộ làm nơi sinh hoạt cộng đồng tạm thời nhưng phía đại diện BQL tòa nhà HHB không cử người đến nhận nên căn hộ này đã sử dụng mục đích khác, do vậy CĐT đang nghiên cứu bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng ở vị trí phù hợp...", văn bản của Công ty Hải Phát nêu rõ. 

Về cảnh quan xung quanh tòa nhà HHB, CĐT trả lời rằng sẽ hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Riêng sân chơi phía trước, CĐT cho rằng theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 Khu Đô thị  mới Tân Tây Đô (xã Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) thì tòa nhà HHB không có sân chơi riêng cho trẻ con.

Trong thời gian qua người dân tại đây đã phải chịu rất nhiều khổ cực. Một trong những nội dung tồn tại bất cập lâu nay mà cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô lo lắng là các tồn tại về PCCC như: lối thoát nạn, hệ thống ngăn cháy lan, hệ thống chữa cháy bằng nước, hệ thống chữa cháy tự động, cụm bơm chữa cháy, phương tiện chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn, hệ thống hút khói tầng hầm, hành lang… đều không được đảm bảo được ghi trong biên bản kiểm tra vào ngày 21/4/2018 của phòng cảnh sát PCCC số 13. Nhưng theo CĐT thì thuộc trách nhiệm của BQT và BQT phải tự khắc phục.

Đối với việc đấu nối nguồn nước sạch Sông Đà, CĐT phản hồi rằng, sẽ phối hợp các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai đấu nối nguồn nước trong phạm vi và thẩm quyền cho phép.
Rất bất ngờ trước cách trả lời của chủ đầu tư, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Na ông Nguyễn Ngọc Lam- Trưởng Ban quản trị tòa nhà bày tỏ: "Chúng tôi sẽ có những văn bản yêu cầu cơ quan chức năng Hà Nội vào cuộc làm rõ".
“Chủ đầu tư khẳng định trong phê duyệt dự án này, khu chung cư không có phòng sinh hoạt cộng đồng thì trách nhiệm của ai? Những tồn tại về an toàn PCCC giờ họ bảo là trách nhiệm của BQL tòa nhà, BQT sẽ có văn bản chỉ ra các điều bất thường của chủ đầu tư trong văn bản phản hồi trên. Ban quản trị tòa nhà và cùng cư dân sẽ phối hợp cùng nhau làm rõ những sai phạm của chủ đầu tư”, ông Lam cho biết thêm.
Sự việc sẽ được cơ quan chức năng làm rõ tới đâu, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Hải Phát: Tòa nhà HHB không có phòng sinh hoạt cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới