Thứ năm, 18/04/2024 23:58 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội nói về việc đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 04/05/2018 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri về việc đánh thuế nhà ở trên 700 triệu đồng.

Sáng 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền.

Gần 200 cử tri tham dự cuộc tiếp xúc và nhiều vấn đề như an toàn vệ sinh thực phẩm, tình trạng phân lô bán nền, thuốc giả, hàng kém chất lượng tràn lan hay đề xuất đánh thuế tài sản nhà ở trên 700 triệu đồng của Bộ Tài chính cũng được cử tri đặt ra.

Cụ thể, tại buổi gặp mặt, cử tri Trần Văn Tâm ở xã Mỹ Khánh nêu lên băn khoăn về việc Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ trong việc đánh thuế nhà ở có giá trị từ 700 triệu đồng trở lên. Cử tri cho rằng, đời sống của một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, khi mua được căn nhà là cả gia tài của họ và đã phải chịu rất nhiều các khoản thuế theo quy định của Nhà nước, nếu tiếp tục đánh thuế nhà ở sẽ gây thêm khó khăn cho nhân dân.

Giải đáp thắc mắc của cử tri về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội  Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết: “Tôi xin đính chính là Bộ Tài chính chưa trình ra Quốc hội và Chính phủ cũng chưa cho ý kiến, đây mới là những suy nghĩ, ý tưởng ban đầu để ra luật này”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: VOV.

Theo Chủ tịch Quốc hội, trước đây Quốc hội có yêu cầu các cơ quan soạn thảo tìm giải pháp điều tiết thu nhập giữa người nghèo và người giàu, người có 1 cái nhà so với người có 2,3 cái nhà. “Tôi nói là không hề có chủ trương này, nên bà con yên tâm là Chính phủ chưa có ý kiến và Quốc hội cũng không bao giờ phê chuẩn một chủ trương như thế” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Về tình trạng phân lô bán nền, cử tri Nguyễn Hoàn Quân, ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Khánh phản ánh, hiện nay có tình trạng tự phân lô, xẻ nền đất nông nghiệp hình thành khu dân cư tự phát. Tại các khu dân cư này này, hạ tầng, điện nước kém gây khó khăn cho quản lý đô thị, trật tự xã hội… Từ đó, cử tri đề nghị Trung ương có quy định chặt chẽ để công tác quản lý đất đai đạt hiệu quả hơn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, đây là ý kiến rất là đúng. “Việc phân lô, bán nền và đô thị hóa này theo cách vết dầu loang. Đô thị loang tới đâu phát triển tới đó mà không theo quy hoạch chung. Tôi đề nghị UBND TP Cần Thơ phải xem xét, ra tay”, chủ tịch QH nhấn mạnh.

P.V (tổng hợp theo VOV, Dân trí)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội nói về việc đánh thuế nhà trên 700 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.