Thứ năm, 28/03/2024 15:53 (GMT+7)

Chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông cháy lớn, chuông báo cháy “tê liệt”

MTĐT -  Thứ ba, 26/09/2017 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông bất ngờ xảy ra hỏa hoạn tại tầng 12 của tòa nhà. Vụ hỏa hoạn khiến cho hàng trăm người dân ở đây hoảng loạn và vô cùng bức xúc vì hệ thống chuông không báo khi cháy.

Hỏa hoạn bất ngờ xảy ra trong một căn hộ tầng 12, chung cư Rainbow ở phường Văn Quán, quận Hà Đông (Hà Nội). Chung cư này cao 27 tầng.

Theo người dân ở đây cho biết, sau khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, họ phải hô hoán nhau, đập cửa từng căn hộ để báo cháy. Mặc dù trước đây, Ban quản trị toà nhà cũng đã nhiều lần gửi kiến nghị với chủ đầu tư về việc hệ thống PCCC không hoạt động.

Thời điểm đám cháy xảy ra có rất nhiều người ở trong nhà, có nhiều hộ gia đình chỉ có người già và trẻ nhỏ ở nhà, không biết có cháy chỉ khi khói vào nhà nhiều mới phát hiện và kịp thời được lực lượng cứu hộ giải cứu.

Chủ một căn hộ ở tầng 14 toà nhà bức xúc: “Chủ đầu tư quá vô trách nhiệm khi coi thường mạng sống của hàng nghìn người dân chúng tôi. Nhiều năm liền chúng tôi đã gửi kiến nghị về việc hệ thống phòng cháy chữa cháy của toà nhà không hoạt động rất nguy hiểm, nhưng chủ đầu tư vẫn thờ ơ không khắc phục”.

Chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông cháy lớn, chuông báo cháy “tê liệt” (Ảnh Việt Nam Net)

Theo một nhân chứng sống trong chung cư, khoảng hơn 18h ngày 21/9, căn hộ này xảy ra sự cố chập điện ở bình nước nóng rồi lan sang hệ thống đường ống dẫn gas trong bếp.

"Có tiếng nổ, căn hộ đó chập bình nóng lạnh rồi cháy lan sang đường ống dẫn gas cung cấp cho từng nhà", nhân chứng kể và cho hay đã cùng nhiều người khác hô hoán, báo tin rồi chạy xuống tầng 1.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt khống chế được ngọn lửa nhưng toàn bộ khu nhà bếp, tủ treo tường bị thiêu rụi. Vết tích vụ cháy kinh hoàng đang loang lổ trên tường, trần nhà.

Chung cư Rainbow Hà Đông được giới thiệu là một chung cư cao cấp hàng đầu tuy nhiên hệ thống PCCC lại không hoạt động khi có hỏa hoạn. Trước đó, Ban quản trị tòa nhà đã có công văn gửi trực tiếp đến chủ đầu tư yêu cầu khắc phục hệ thống PCCC tuy nhiên chủ đầu tư không khắc phục.

Theo đại diện Ban quản trị tòa nhà, tối ngày 22/9 Ban quản trị toà nhà và các hộ dân đã nhóm họp sau khi sự cố hoả hoạn xảy ra để gửi kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư bàn giao phí bảo trì và khắc phục hệ thống PCCC.

Tại buổi giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo TP Hà Nội với các quận huyện thị xã quý III/2017 ngày 25/9. Ông Hoàng Trung Hải cũng nêu rõ những vấn đề liên quan phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư và yêu cầu phải quyết liệt hơn nữa để khắc phúc tồn tại các chung cư chưa đạt tiêu chuẩn PCCC.

An Nhiên (TH)

Bạn đang đọc bài viết Chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông cháy lớn, chuông báo cháy “tê liệt”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.