Thứ sáu, 29/03/2024 14:09 (GMT+7)

Chung cư Hợp Lực: Mới đi vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp

HOÀNG BÁCH -  Thứ bảy, 14/07/2018 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân tại chung cư thu nhập thấp tòa nhà CT1 Hợp Lực ở TP Thanh Hóa liên tục phản ánh việc, chủ đầu tư mới bàn giao nhà nhưng tường nhà đã mốc, sơn bong tróc và thiếu diện tích so với hợp đồng.

Được biết, dự án chung cư thu nhập thấp Hợp Lực (khu đô thị xanh) nằm ở nam thành phố, do công ty CP ĐT&XD và phát triển hạ tầng Hợp Lực làm chủ đầu tư với tổng mức 183 tỷ đồng gồm 2 tòa nhà cao 15 tầng với 420 căn hộ.

Mặc dù mới chỉ nhận nhà được vài tháng nay, thế nhưng các hộ dân liên tục phản ánh những bất cập. Cụ thể: Người dân tố chủ đầu tư khi bàn giao nhà bị thiếu diện tích so với lúc ký kết hợp đồng mua nhà.

Chung cư thu nhập thấp Hợp Lực với 2 tòa nhà 15 tầng bị dân phản ánh thiếu diện tích.

Tiếp xúc với PV ông Trần Văn L. ở tầng 5 chung cư CT 1 cho biết: “Gia đình tôi chuyển đến ở đây từ Tết, trong hợp đồng là 48m2,nhưng thực tế khi đo thì chỉ có 46m2. Gia đình tôi rất bức xúc vì diện tích thực tế thiếu so với trong hợp đồng, căn hộ đã nhỏ nay còn chật hẹp hơn”.

Còn chị Nguyễn Lan H cho biết: “Nhà tôi mới đến đây được nửa tháng nay nhưng diện tích thực tế thiếu so với trong hợp đồng khoảng hai đến ba mét vuông. Chúng tôi cũng đã kiến nghị với chủ đầu tư, phải đo đạc lại và làm việc rõ ràng”.

Không chỉ 2 hộ phản ánh về việc thiếu diện tích, nhiều hộ dân ở chung cư này có cùng quan điểm khi họ cho rằng: diện tích nhà mình mua thiếu so với cam kết trước đó.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Truyền – Giám đốc Công ty CPĐTXD &PT hạ tầng Hợp Lực cho hay: “Việc bàn giao nhà sẽ đo thực tế, không ai chối cãi được. Khi giao nhà sẽ bàn giao theo thực tế chứ không bàn giao theo giấy, đo tay 3. Lúc nào có biên bản bàn giao thì sẽ đo thực tế theo mét vuông ở, còn bây giờ phải làm theo các chính sách của ngân hàng chính sách xã hội. Dân sẽ không thiếu 1 milimet vuông ở, giấy có 100 mét nhưng khi bàn giao thực tế ở có 30 mét thì họ cũng chỉ nhận 30 mét. Yên tâm, nếu có gì sai khác thì tôi xin chịu trách nhiệm toàn bộ”.

Tường bên trong nhà đã bị ẩm mốc, bong tróc sơn.

Không chỉ phản ánh việc thiếu diện tích, ngoài ra các hộ dân còn phản ánh việc tường nhà ẩm mốc, sơn bong tróc, hệ thống điện không khoa học và nhiều loại phí dịch vụ tại đây không hợp lý...

Chị Vũ Thị Huyền T cho biết: “Gia đình ở được 2 tháng thì nước bắt đầu ngấm hết xung quanh nhà, ngấm dần lên bát hương, trần nhà, nhà tắm, nhà vệ sinh thì nước bị dột. Tôi đã báo cáo với chủ đầu tư nhưng vẫn không khắc phục.

Thấy chúng tôi phản ứng quyết liệt, chủ đầu tư mới đục trần tầng 4 để xử lý sự cố nhưng tường vẫn mốc, chủ đầu tư hứa sơn lại nhà cho gia đình và các bức tường ở chỗ hành lang để cho sạch đẹp nhưng đến bây giờ vẫn chưa thực hiện”, – chị T bức xúc.

Nhiều hộ dân chuyển tới ở trước Tết, những ngày đầu phải xuống tầng 1 để lấy nước sinh hoạt, điện thì buổi tối mới có. Nguyên nhân là do hệ thống nước, điện chưa hoàn thiện.

Tường ngoài hành lang ẩm mốc, bong tróc sơn, trông rất nhếch nhác

Theo quan sát của chúng tôi, bên ngoài khu vực hành lang của tầng 3 xuất hiện nhiều đám ẩm mốc, đen tường, sơn bong tróc hết. Bên trong các căn hộ nhiều bức tường bị ngấm nước, các lớp sơn bị bong tróc, nhà vệ sinh, trần nhà vệ sinh hư hỏng…

Người dân cho biết, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ngấm nước là do đường ống nước chạy bên trong tường bị vỡ và đã kiến nghị những bất cập lên chủ đầu tư và ban quản lý rất nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết Chung cư Hợp Lực: Mới đi vào sử dụng đã có dấu hiệu xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.