Thứ sáu, 29/03/2024 18:14 (GMT+7)

Chung cư Vinashin 213 Nguyễn Khang: Chủ đầu tư đang ở đâu?

VĂN BÌNH -  Thứ sáu, 07/09/2018 14:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ mặc dự án, sử dụng đất sai mục đích... là thực trạng diễn ra tại dự án chung cư cao tầng Vinashin (213 Nguyễn Khang, phường Yên Hòa) do Công ty MTV tàu thủy và xây dựng Sông Hồng làm chủ đầu tư!

Dự án bị bỏ mặc?

Dự án chung cư cao tầng Vinashin tại số 213 đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, Cầu Giấy đang gây ra những bức xúc không nhỏ trong dư luận vì sự lãng phí tài nguyên đất của Thủ đô.

Dự án này được UBND thành phố Hà Nội giao, cho thuê đất theo Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 04/01/2010 với diện tích 2406 m2 do Công ty MTV tàu thủy và xây dựng Sông Hồng làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, sau nhiều năm được giao đất, chủ đầu tư dự án không triển khai thi công và dự án vẫn chỉ nằm trên giấy. Chính bởi vì thế mà thời gian gần đây, dự án luôn là tâm điểm chú ý của dư luận về sự lãng phí đất đai của Hà Nội, gây bức xúc trong nhân dân.

Nhà xưởng tạm bợ trên đất dự án 213 Nguyễn Khang, phương Yên Hòa.

Hiện tại, toàn bộ khu đất đang được sử dụng để làm nhà xưởng tạm bợ, tiềm ẩn những rủi ro về cháy nổ.

Ông Bùi Kim K, một người dân sống gần khu vực dự án chia sẻ: “Đa phần những người dân như chúng tôi đều không biết khu đất này để xây dựng chung cư cao tầng, chỉ thấy rằng đây là khu đất đẹp mà suốt một thời gian dài chỉ quây tôn và làm nhà xưởng tạm bợ như thế là rất lãng phí và mất mỹ quan đô thị”.

Dự án thuộc danh mục vi phạm về đất đai theo báo cáo của HĐND thành phố Hà Nội.

Chủ đầu tư đang ở đâu?

Mới đây, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội có báo cáo kết quả giám sát về tình hình quản lý các dự án chậm triển khai, vi phạm luật đất đai trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo về những hạn chế, tồn tại và trách nhiệm đã chỉ rõ: Tình hình vi phạm pháp luật về đất đai của các tổ chức được giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện vẫn còn nhiều. Việc lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, lãng phí, cho thuê lại đất sai quy định vẫn diễn ra ở một số nơi gây bức xúc trong nhân dân.

Cũng theo báo cáo của HĐND thành phố, dự án chung cư cao tầng Vinashin thuộc phụ mục số 04 – Phụ lục đính kính kèm báo cáo: Danh mục các dự án có dấu hiệu vi phạm trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2012-2017. (Trích từ báo cáo số 789/BC-STNMT-TTR của sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ngày 28/5/2018, về các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội). Dự án chung cư Vinashin có dấu hiệu vi phạm là chậm đưa đất vào sử dụng sau 12 tháng.

Ông Đỗ Ngọc Anh - Chủ tịch phường Yên Hòa tại buổi trao đổi với về dự án.

Ông Đỗ Ngọc Anh – Chủ tịch UBND phường Yên Hòa chia sẻ: “Chính quyền địa phương không nắm bắt được việc triển khai dự án và chủ đầu tư không có liên hệ với chính quyền địa phương”.

Về hiện trạng của dự án, ông Ngọc Anh thông tin thêm: “Việc làm xưởng cơ khí tại đó (tại khu đất dự án – PV) cũng gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân khu vực”.

Như vậy có thể thấy sai phạm của dự án đã được kết luận và báo cáo rất rõ ràng. Dự án chậm đưa đất vào triển khai, sử dụng sai mục đích gây lãng phí, chủ đầu tư không có liên hệ với chính quyền địa phương;… trách nhiệm này trước hết thuộc về chủ đầu tư. Thiết nghĩ sau báo cáo của HĐND, Ủy ban nhân thành phố cùng các sở, ban, ngành của thành phố cần có những chỉ đạo và biện pháp xử lý đối với chủ đầu tư dự án.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Chung cư Vinashin 213 Nguyễn Khang: Chủ đầu tư đang ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới