Thứ ba, 19/03/2024 11:33 (GMT+7)

Cư dân chung cư Tecco Green Nest sống trong cảnh hôi thối, khói bụi

Võ Thái -  Chủ nhật, 19/08/2018 07:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cư dân sống tại chung cư Tecco Green Nest cho biết phải chịu cảnh sống chung với khói bụi nhiều năm trước sự thờ ơ của CĐT là Công ty CP Đầu tư xây dựng & Ứng dụng Công nghệ mới (Tecco).

Thời gian qua, toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc liên quan tới tình trạng ô nhiễm không khí, môi trường sống tại một chung cư lớn tại TP.HCM.

Cụ thể, theo phản ánh từ cư dân sống tại chung cư Tecco Green Nest (đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM), suốt nhiều năm qua, những cư dân nơi đây sống chung với khói bụi, ô nhiễm không khí và cả mùi hôi khó chịu.

Về nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm này, các cư dân tại đây cho biết khói bụi, mùi hội chủ yếu xuất phát từ các nhà máy, xưởng sản xuất tư nhân quanh khu dân cư.

Theo quảng cáo, Tecco sẽ cho cư dân môi trường sống trong lành, mát mẻ nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại

“Xung quanh chung cư có cả khu công nghiệp tự phát. Buổi chiều hàng ngày, nơi này lại xuất hiện mùi hôi, khói bụi. Tình trạng này đã kéo dài từ lâu khiến chúng tôi vô cùng lo ngại cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Đã xuất hiện tình trạng người già, trẻ nhỏ mắc các bệnh về hô hấp”, một cư dân bức xúc lên tiếng.

Theo các cư dân, việc chung cư bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ô nhiễm đã được nhiều lần đưa ra thảo luận. Họ đề nghị chủ đầu tư Công ty Tecco và chính quyền can thiệp nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, thỏa đáng.

“Lúc Tecco bán nhà cho chúng tôi, họ  quảng cáo rất hay. Nào là môi trường sống lý tưởng, công viên cây xanh không khí trong lành đủ thứ… Vậy mà tới khi vào ở chúng tôi phải sống trong môi trường tệ hại thế này. Vậy có phải là lừa đảo khách hàng hay không? Hơn nữa họ bán nhà xong như kiểu đem con bỏ chợ. Tôi về đây ở không chịu được, phải cho thuê, mà giờ người thuê cũng nói không chịu nổi. Giờ cho thuê cũng không ai thuê, bán cũng khó có người mua với cái tình trạng này”, một khách hàng mua nhà tại chung cư Tecco Green Nest bức xúc bày tỏ.

Người dân đã phải tự chống chọi với ô nhiễm trước sự thờ ơ của Tecco (ảnh do người dân cung cấp)

Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV, đại diện UBND phường Tân Thới Nhất xác nhận thông tin phản ánh về ô nhiễm của người dân là có thật. Vị đại diện này cũng cho biết chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần kiểm tra, xử phạt đối với các cơ sở, công ty, nhà máy xả thải gây ô nhiễm. Tuy nhiên, theo cư dân Tecco Green Nest, sau quá trình kiểm tra, xử phạt, các công ty, cơ sở vẫn hoạt động, xả khói bụi như thường.

Ngoài việc bị tố “bỏ mặc” khách hàng chống chọi với ô nhiễm thời gian dài, cư dân tại chung cư Tecco Green Nest cho biết còn bị Chủ đầu tư Tecco “lừa dối” khi ký hợp đồng mua nhà tại đây đồng thời bội tín qua hàng loạt cam kết với cư dân nhưng không thực hiện.

Để thông tin được khách quan, PV đã liên hệ làm việc với Chủ đầu tư dự án- Công ty Tecco. Tuy nhiên, đã gần 1 tuần trôi qua phía Công ty vẫn không cung cấp, phản hồi thông tin. Phải chăng, Tecco cảm thấy mình không có trách nghiệm trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm, hay rằng, một khi “tiền đã vào túi”, thì khách hàng với Tecco đã không còn là thượng đế!?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Cư dân chung cư Tecco Green Nest sống trong cảnh hôi thối, khói bụi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới