Thứ sáu, 19/04/2024 12:33 (GMT+7)

Dân Carina Plaza vẫn về nhà bất chấp PCCC chưa nghiệm thu

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tới ngày 10/9 đã có nhiều gia đình chuyển về sinh sống tại căn hộ của mình ở chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) dù chưa được nghiệm thu PCCC.

Theo thống kê của một số người dân và ghi nhận thực tế của PV vào chiều 10/9, tại block C đã có khoảng 90% hộ dân sinh sống, block B có khoảng 30% đã chuyển về nhưng chủ yếu ở tầng thấp, còn block A cũng có vài gia đình đã chuyển về. Một số hộ kinh doanh ở tầng trệt của cả 3 block đã bán hàng trở lại.

Ông Hoàng Thanh Ngọc (59 tuổi, ở tầng 4, block B) cho biết, gia đình ông gồm 5 người đã chuyển về căn hộ của mình sinh sống từ khoảng 20 ngày nay và cơ bản đã ổn định cuộc sống.

Khi xảy ra vụ cháy, nhà ông Ngọc bị ám khói bụi từ cửa sổ trời bay vào và bị cháy mất 4 chiếc xe máy để dưới tầng hầm. Sau đó gia đình ông được bố trí ở tạm tại một căn hộ trong chung cư đối diện bên đường. “Do căn hộ ở tạm là căn hộ trống, không có đồ đạc gì để sinh hoạt nên sau đó gia đình tôi đã ra ngoài thuê một căn nhà ở, để cuộc sống thoải mái hơn”, ông Ngọc cho biết.

Sau khi thấy chung cư Carina sửa chữa sắp xong, điện nước đã có, thang máy đã lên được tới tầng cao nhất, ông Ngọc quyết định chuyển về căn hộ của mình. Ông Ngọc nói: “Chúng tôi quyết định chuyển về vì không đâu bằng nhà mình. Khi chuyển về chúng tôi đã làm cam kết với ban quản lý chung cư rằng có xảy ra chuyện gì cũng sẽ tự chịu trách nhiệm.

Hiện gia đình tôi cảm thấy cuộc sống đã ổn định, không có lo lắng gì. Chỉ có một vấn đề duy nhất là hiện chung cư vẫn chưa cho để xe ở tầng hầm nên phải để ở hành lang hoặc mang sang gửi ở chung cư bên cạnh”.

Anh Phạm Hồng Thái (block A) cho biết, vì hợp đồng thuê nhà bên ngoài chỉ ký 5 tháng, vừa hết hạn nên cả nhà buộc phải chuyển về khi chung cư chưa sửa xong. Anh Thái chia sẻ: “Hệ thống điện, nước của toàn chung cư đã có, nhưng việc đi lại khá bất tiện vì thang máy ở block A chưa dùng được, chỉ có thang tải hoạt động nhưng mỗi lần sử dụng lại phải gọi bảo vệ bấm dùm. Đặc biệt, cư dân phải sống trong thấp thỏm, lo âu vì chung cư chưa biết có đảm bảo an toàn hay không”.

Chị Nguyễn Thanh Huyền (ngụ block B) chia sẻ, sau khi xảy ra sự cố, gia đình chị phải thuê căn hộ bên ngoài sống hơn 5 tháng, chờ chung cư Carina sửa chữa. Cách đây 3 tuần, thấy cư dân bắt đầu về chung cư sinh sống nhiều, gia đình chị Huyền cũng dọn về nhà.

“Sống ở ngoài điều kiện sinh hoạt bất tiện quá, không đâu thoải mái như ở nhà mình cả. Hơn nữa vừa phải trả tiền thuê nhà, vừa phải trả góp căn hộ tại Carina, áp lực kinh tế quá nên chúng tôi phải về”, chị Huyền chia sẻ.

Chung cư Carina vẫn chưa nghiệm thu xong.

Theo chị Huyền, đến thời điểm hiện tại phía chủ đầu tư và cơ quan chức năng vẫn chưa có văn bản nào thể hiện tòa nhà đã đảm bảo an toàn để người dân có thể sinh sống. “Thang máy của block B hoạt động không ổn định, hay rung lắc và phát ra tiếng động lớn, hệ thống PCCC và tòa nhà tuy được sửa chữa nhưng chưa có kết quả nghiệm thu. Chúng tôi sống trong tâm trạng thấp thỏm, lo lắng, có lẽ vì vẫn còn ám ảnh sau sự cố ngày 23/3”, chị Huyền tâm sự.

Chị Tạ Thanh Thúy (block B) cho biết, tuy dọn về sống trong nhiều nỗi lo, nhưng cũng thấy ấm áp phần nào khi nhìn cảnh từng ngày đều có cư dân dọn về Carina sinh sống, gia đình sinh hoạt thoải mái và con cái chơi đùa trong không gian quen thuộc của nhà mình.

Nhiều cư dân ở chung cư Carina cho biết, do tháng trước là tháng 7 (âm lịch) nhiều người kiêng không chuyển nhà nên số lượng chuyển về còn ít. Dự kiến trong tháng 8 (âm lịch) này các hộ dân sẽ chuyển về căn hộ của mình đông hơn dù có kết quả nghiệm thu hay chưa.

Trước đó, ngày 4/9, Cảnh sát PCCC TPHCM đã tiến hành công tác nghiệm thu hệ thống PCCC tại block C của chung cư Carina Plaza và đánh giá về cơ bản, hệ thống PCCC tại block C sau thi công, sửa chữa đã hoàn thiện và đạt yêu cầu theo thiết kế thẩm định. Tuy nhiên, cần đánh giá tổng thể toàn bộ các hạng mục công trình, đối sánh từng hạng mục nhỏ so với bản vẽ thiết kế được duyệt.

Dự kiến ngày 11/9, Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục nghiệm thu hệ thống PCCC tại hai block A và B. Để chuẩn bị cho việc nghiệm thu, sáng 10/9 ban quản lý chung cư đã diễn tập nghiệm thu tại hai block này.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Dân Carina Plaza vẫn về nhà bất chấp PCCC chưa nghiệm thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?