Thứ sáu, 29/03/2024 14:28 (GMT+7)

Vì sao cư dân Goldmark City yêu cầu chủ đầu tư TNR phải đối thoại?

Phạm Hùng, Phan Ngân -  Thứ bảy, 30/09/2017 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những bức xúc về việc chất lượng dịch vụ khác hoàn toàn so với quảng cáo của dự án Goldmark City, người dân đã đồng loạt xuống đường treo băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu nhà đầu tư phải đối thoại.

Sự việc diễn ra tối ngày 29/9 tại chung cư Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Theo quan sát của PV, rất đông cư dân của chung cư đã tập trung tại cổng ra vào và treo băng rôn, khẩu hiệu “Yêu cầu Chủ đầu tư Goldmark City khắc phục những yếu kém ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của cư dân”.

“Yêu cầu CĐT Goldmark City khắc phục những yếu kém ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của cư dân"

Theo người dân phản ánh, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do những động thái của chủ đầu tư khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Chia sẻ với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh H.M.L  (cư dân tòa R2, chung cư Goldmark City) cho hay: “Chúng tôi rất bức xúc về những vấn đề nổi cộm diễn ra hiện nay như: thu phí cao, chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết như hợp đồng và rất nhiều việc liên quan đến an ninh, an toàn khu vực.

Đặc biệt là báo cháy giả. Chủ đầu tư cũng không biết nguyên nhân dẫn đến báo cháy giả liên tục là gì!? 2 giờ sáng cũng  báo cháy, 5h sáng cũng báo cháy. Đến bây giờ cư dân rất coi thường tiếng chuông báo cháy, đó là vấn đề cực kì nguy hiểm”.

Trước đó, đã nhiều lần người dân muốn lên tiếng về những bất cập diễn ra tại khu Goldmark City. Đến ngày 15/9, cư dân đã có buổi họp với chủ đầu tư về việc thống nhất các mức phí sao cho phù hợp, tuy nhiên vẫn không thể thống nhất được.

Chung cư cao cấp TNR Goldmark City liệu đã đúng là... "cao cấp" hay không khi liên tục bị cư dân nơi đây phản đối?

Cho đến ngày 25/9, chủ đầu tư ra thông báo giá gửi xe ô tô tại đây là 1,25 triệu đồng chưa bao gồm VAT đối với xe thứ nhất, và 1,85 triệu đồng chưa VAT đối với xe thứ 2.

Người dân cũng cho hay, giá phí dịch vụ ở đây cao hơn rất nhiều so với nơi khác. Các phí, dịch vụ đều do chủ đầu tư tự quy định.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi hàng chục xe ô tô của người dân sống tại Goldmark City không cho xe xuống hầm mà đỗ tràn lan trên các đường chiều ngày 28/9.

Chỉ với hơn chục chiếc ô tô di chuyển, con đường nhỏ hẹp dẫn vào Goldmark city đã chật cứng.

Việc người dân không cho xe xuống hầm gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong khu đô thị Goldmark City...

Theo giải thích của anh H.M.L thì lý do dẫn đến tình trạng ách tắc là do chủ đầu tư chặn hầm xe B1 và bắt tất cả người dân xuống gửi xe tại gầm B2. Trong khi đó hầm B2 chưa đủ điều kiện để khai thác như không có camera, hệ thống biển báo, thông gió,.... nên cư dân phản đối kịch liệt.

“Từ 4h chiều đến 1h đêm mới có cuộc làm việc giữa Phó Chủ tịch UBND phường Phú Diễn và Trưởng CA phường Phú Diễn với ban đại diện tạm thời của chung cư. Sau đó đã có văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư xuống làm việc với dân trước ngày 30/9” - anh L chia sẻ.

Tuy vậy, tới tối 29/9 cư dân chưa thấy động thái gì từ phía chủ đầu tư là công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (gọi tắt là "TNR Holdings, thành viên của Tập đoàn Đầu tư TNG), vì thế cư dân đã chăng băng rôn yêu cầu đối thoại.

Rất nhiều băng rôn, khẩu hiệu cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh của cư dân.

Xe ô tô của cư dân cũng "lên tiếng"

“Vấn đề chính là chủ đầu tư không chịu đối thoại, coi thường cư dân. Chủ đầu tư bắt đầu giao nhà tử tháng 3/2017 và ép cư dân phải nhận nhà trước 30/6  khi chưa hoàn thiện đầy đủ các hạng mục dịch vụ trong hợp đồng.

Nếu cư dân nhận sau 30/6 thì sẽ bị phạt. Theo hợp đồng, khi chủ đầu tư giao nhà thì phải có đầy đủ trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, bệnh viện.. nhưng tới giờ chưa hề có gì cả” – chị N.T.H (cư dân tòa R4) bức xúc.

Cư dân cũng băn khoăn về chất lượng công trình và PCCC tại chung cư, bởi nhiều người nói rằng họ đều không nhận được thông báo đã kiểm định hoặc nghiệm thu các hạng mục trên.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn khá thờ ơ trước yêu cầu của người dân, không hỗ trợ dân đăng kí các thủ tục liên quan đến nước sạch khiến cư dân phải dùng nước sạch với giá 14.000đồng/khối, đắt gần gấp đôi so với giá Nhà  nước.

“Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư xuống đối thoại và phải thực hiện đúng cam kết những dịch vụ cao cấp như trong hợp đồng” – cư dân Goldmark City đồng loạt lên tiếng.

“Chúng tôi chỉ mong muốn chủ đầu tư xuống đối thoại và phải thực hiện đúng cam kết những dịch vụ cao cấp như trong hợp đồng”

Trước những bất cập mà cư dân Goldmark City đang phải đối mặt, chủ đầu tư TNR Holdings sẽ có những động thái như thế nào? Các cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn nữa trong việc bảo vệ quyền lợi người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao cư dân Goldmark City yêu cầu chủ đầu tư TNR phải đối thoại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.