Thứ năm, 18/04/2024 09:02 (GMT+7)

Đang cắt ngọn Mường Thanh Khánh Hòa

MTĐT -  Thứ sáu, 31/08/2018 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (31/8), chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa) đã tiến hành thử nghiệm phương án tháo dỡ từ tầng 41 đến tầng 43.

Theo chủ đầu tư dự án, công nghệ được sử dụng để tháo dỡ các tầng từ 41 đến 43 của dự án này là tiến hàng cắt ngọn bằng máy cắt dây sợi kim cương. Các khối bê tông, cốt thép sẽ được cắt từng khối nhỏ và chuyển xuống đất bằng cần cẩu để không làm ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà.

Cũng trong sáng nay, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã cử cán bộ giám sát việc cắt ngọn thử nghiệm dự án này. Theo Sở Xây dựng, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất phương án cắt 3 tầng (tầng 41 – 43, vượt quy hoạch Chính phủ phê duyệt) mà chủ đầu tư trình bày.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, dự kiến việc cắt tầng sẽ diễn ra trong hai tháng, chủ đầu tư phải có trách nhiệm chọn nhà thầu uy tín và chịu trách nhiệm khi thực hiện tháo dỡ.

Được biết, những sai phạm tại dự án khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa bắt đầu từ năm 2014. Thời điểm này, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng dự án với 47 tầng và 1 tầng mái. Sau đó, chủ đầu tư dự án đã xây cao 43 tầng trong khi quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 được Chính phủ phê duyệt chỉ là 40 tầng.

Chủ đầu tư đang tiến hành thử nghiệm phương án tháo dỡ từ tầng 41 đến tầng 43 của dự án khách sạn Mường Thanh Khánh Hòa.

Trên cơ sở đó, tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu CĐT trình phương án điều chỉnh kiến trúc công trình phù hợp với chiều cao 40 tầng, nhưng CĐT không thực hiện. Sau khi xây dựng đến tầng thứ 40, CĐT dự án tiếp tục xây dựng thêm 3 tầng và đã rao bán căn hộ đến tầng 47.

Tháng 9/2016, Sở Xây dựng ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đồng thời đình chỉ thi công dự án trên.

Đến ngày 18/10/2016, Sở Xây dựng ra quyết định điều chỉnh bổ sung cho phép công trình hoàn thiện từ tầng 40 trở xuống, lập lại hồ sơ theo đúng quy hoạch với 40 tầng và 2 tầng hầm.

Ngày 17/7/2017, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản số 6298/QĐ-XDND, yêu cầu chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa thực hiện theo quyết định đình chỉ thi công của Sở Xây dựng đã ban hành.

Tháng 8/2017, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp ngăn hoàn thiện công trình Mường Thanh Khánh Hòa.

Sau khi dự án dừng thi công được 2 năm, giữa năm 2018, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên – chủ dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã có công văn đề nghị UBND tỉnh, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho doanh nghiệp này tự tháo dỡ 3 tầng xây vượt quy hoạch tại dự án này.

Theo Sức khỏe cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Đang cắt ngọn Mường Thanh Khánh Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.