Thứ tư, 17/04/2024 01:53 (GMT+7)

Đâu là mối lo hàng đầu của người vay tiền mua nhà?

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/3, về vấn đề vay tiền mua nhà, HSBC công bố báo cáo “Tầm quan trọng của một mái ấm” thể hiện kết quả của cuộc khảo sát hơn 10.000 người ở 10 quốc gia.

Theo đó, việc tăng lãi suất là mối lo lắng hàng đầu của những người đang có khoản vay tiền mua nhà trên khắp thế giới.

Những người đang có khoản vay mua nhà dành trung bình 38% tổng thu nhập hằng tháng để thanh toán cho khoản vay, do đó lãi suất là mối quan tâm hàng đầu. 22% trong số người được khảo sát cho rằng nếu lãi suất khoản vay tăng lên 2%, họ sẽ gặp khó khăn hoặc không có khả năng thanh toán; còn lãi suất tăng 5% thì có đến 47% người gặp khó khăn và mất khả năng thanh toán.

Lãi suất cũng là một trong những yếu tố chính khiến người vay mua nhà thay đổi bên cho vay. Cuộc khảo sát cho thấy 44% những người sở hữu nhà bằng vay thế chấp đã từng thay đổi bên cho vay, trong khi 61% đã khảo sát thị trường nhằm tìm kiếm một gói cho vay hấp dẫn hơn bằng cách thay đổi bên cung cấp khoản vay.

Những người thay đổi bên cho vay chủ yếu là mong có được gói cho vay tốt hơn hoặc là do khoản vay hiện tại tăng lãi suất, hoặc khoản vay hiện tại hết hạn, họ chuyển sang nhà mới hoặc mua bất động sản mới.

80% những người đang tìm mua nhà thấy rằng tiết kiệm đủ cho khoản thanh toán tối thiểu không phải là việc dễ dàng.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Đâu là mối lo hàng đầu của người vay tiền mua nhà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.