Thứ năm, 25/04/2024 08:15 (GMT+7)

Dự án chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi “hành” dân?

Nguyễn Bá -  Thứ tư, 17/01/2018 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được xem là một trong những dự án BĐS có tiềm năng ở quận Long Biên, thế nhưng, việc xây dựng chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi đã khiến đời sống của người dân ở đây gặp nhiều khốn đốn.

Được biết, Dự án chung cư Ruby City CT Phúc Lợi thuộc quận Long Biên-Hà Nội. Đây là một trong 3 dự án của Ruby City với các chung cư CT1, CT2. Dự án chung cư CT3 Long Biên được đánh giá là dự án quan trọng và có điểm nhấn trong tổng thể dự án Ruby City Long Biên.

Dự án được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Thăng Long - Việt Nam thuộc tập đoàn Việt Anh Group.

Dự án được xây dựng trên nền khu đất CT3 dọc đường 21m phường Phúc Lợi từ QL1B đến khu đô thi Việt Hưng, nằm trong danh mục quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 được UBND thành phố phê duyệt tại quyết định số 3207/QĐ-UBND ngày 18/6/2014.

Tổng diện tích khu đất xây dựng dự án 13.890m2 với diện tích xây dựng chung cư CT3 là 5000m2.

Dự án chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi ảnh hưởng đến đường sá của người dân trong khu vực và sụt lún đường

Theo tìm hiểu của PV, dự án vừa được chủ đầu tư rao bán hồi đầu tháng 1/2018. Thế nhưng, việc xây dựng dự án này lại gặp phải nhiều vấn đề bất cập, nhất là việc ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đường sá của người dân trong khu vực và sụt lún đường.

 Quan sát toàn cảnh không gian dự án này, PV nhận thấy hệ thống đường sá đi qua dự án này lầy lội bùn đất. Đất làm móng của dự án này bị rơi vãi ra đường sá, ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện giao thông, nhất là trong những ngày mưa. Ngoài ra, một đoạn đường cạnh dự án có hiện tượng bị sụt lún nặng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển nhà Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Bất cứ dự án nào khi xây dựng đều gặp phải những vấn đề như ô nhiễm môi trường, đường sá… Dự án này của chúng tôi hiện đang trong giai đoạn xây dựng 3 tầng hầm, chính vì vậy, làm sụt lún đường. Thế nhưng chúng tôi đã và đang khắc phục lại”.

Việc xây dựng dự án chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi là cần thiết đối với sự phát triển về kinh tế và xã hội đối với quận Long Biên. Thế nhưng thiết nghĩ CĐT cần có những biện pháp đảm bảo an toàn xây dựng, nhất là đối với hệ thống hạ tầng cơ sở của địa phương. Đồng thời trách nhiệm của các cơ quan chức năng tại địa phương cần sát sao hơn nữa.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại được trong ngày 8.1.2018:

Đất làm móng của dự án này bị rơi vãi ra đường sá, ảnh hưởng tới việc lưu thông của các phương tiện giao thông

Trong những ngày mưa đất bùn khiến người dân xung quanh đi lại khó khăn

Bạn đang đọc bài viết Dự án chung cư Ruby City CT3 Phúc Lợi “hành” dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành