Thứ ba, 19/03/2024 09:45 (GMT+7)

Dự án Happy Land Đông Anh: Rủi ro nào từ bản hợp đồng góp vốn?

VĂN BÌNH - DUY DƯƠNG -  Thứ sáu, 19/10/2018 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù đang tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, song chủ đầu tư dự án Dự án Happy Land Đông Anh tiếp tục huy động vốn bằng hợp đồng góp vốn chứa đựng nhiều rủi ro cho khách hàng!

Dự án Happy Land Đông Anh (có địa chỉ tại tổ 24, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội), do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích là 7,47 ha, với 346 lô liền kề.

Được biết, Dự án đang trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Theo ghi nhận của PV, vật liệu san nền được được trút từ xe tải xuống dự án không phải là là đất, cát, hay rác thải xây dựng đã qua xử lý đúng theo quy định được sử dụng.

Những thứ được đổ từ xe tải xuống dự án.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh cho biết: “Đây là dự  án cấp Thành phố, nên UBND thị trấn không có chức năng giám sát cộng đồng đối với dự án”.

Giải thích về những hoài nghi của vật liệu san nền tại dự án, bất ngờ ông Hùng khẳng định: “Dự án không có ao hồ, nên không có chuyện chuyển đất vào dự án để thực hiện việc san nền”.

Giải thích thêm về những hình ảnh mà PV cung cấp: “Đó chỉ là vận chuyển từ chỗ cao sang chỗ thấp cho phẳng” ông Hùng khẳng định.

Liệu câu trả lời của lãnh đạo UBND thị trấn Đông Anh có thỏa đáng được bức xúc trong dư luận, khi tham đối chiếu với những hình ảnh mà PV ghi được? Xin được gửi những hoài nghi này đến UBND huyện Đông Anh và các sở, ban, ngành liên quan của UBND Thành phố Hà Nội!

Sự mâu thuẫn từ bản hợp đồng góp vốn?

Xét theo hồ sơ pháp lý của dự án, thời gian và tiến độ của của dự án được quy định từ quý IV/2015 đến quý IV/2018 các công trình được đầu tư xây dựng xen kẽ nhau. Trong đó, giai đoạn giải phóng mặt bằng và đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, được quy định từ quý IV/2015 đến quý IV/2016. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Happy Land Đông Anh cũng chỉ mới trong giai đoạn xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Bên trong dự án đang thi công là vậy, nhưng bên ngoài dự án đã xuất hiện rất nhiều nhân viên tư vấn, văn phòng giao dịch, làm nhiệm vụ giới thiệu, tư vấn về thủ tục mua – bán các lô đất tại dự án.

Một chuyên viên tư vấn ngay tại cổng dự án cho biết: "Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành mở bán đợt 1 với 50 lô đầu tiên, anh không mua nhanh đợt này thì đợt sau chắc chắn sẽ tăng giá cao hơn”.

Trước những lăn tăn của PV về việc xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật chưa hoàn thiện, ngay lập tức người này thông tin thêm: “Hiện tại dự án đang tiến hành làm đường, chỉ 1 thời gian ngắn nữa sẽ hoàn thành, anh cứ yên tâm nếu anh quyết định mua sẽ được kí với chủ đầu tư hợp đồng góp vốn”.

Mẫu hợp đồng góp vốn mà nhân viên tư vấn đất tại dự án cung cấp cho PV.

 Chưa dừng lại ở đó, hiện nay trên rất nhiều panpage của mạng mạng xã hội, những trang web cũng đang tiến hành quảng cáo và rao bán đất tại Happy Land Đông Anh. Điển hình như trang Web có địa chỉ (http://dothidonganh.com.vn/), ngày 31/8/2018, tại mục tiêu điểm có đăng tải: Tin tức sự kiện - Chính thức mở bán đợt 1- 50 lô Nhà liền kề, Shop House. Sau đó ngày 01/10/2018, trang Wed này tiếp tục đăng tải ở mục tiêu điểm: Tin tức sự kiện - Thông báo dừng bán đợt 1 - 50 lô nhà liền kề dự án Happy Land.

Theo đó, hợp đồng góp vốn bảo đảm này sẽ được tiến hành giữa: Bên bán là Công ty cổ phần phát triển Đông Anh (Bên A) và bên mua là khách hàng (Bên B).

Mục tiêu của bản hợp đồng góp vốn bảo đảm để bên B mua sản phẩm của dự án. Hợp đồng cũng thể hiện rõ: “Đế được mua sản phẩm của dự án, bên B đồng ý chuyển khoản tiền góp vốn bảo đảm cho bên A theo quy định của điều 2 hợp đồng này”.

Cơ sở pháp lý và rủi ro cho khách hàng

Pháp luật hiện hành đang có rất nhiều những quy định chặt chẽ trong việc việc này để bảo vệ người tiêu dùng như Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

Theo đó, bất động sản hình thành trong tương lai đưa vào kinh doanh và huy động vốn trong kinh doanh bất động sản cần phải được đảm bảo theo những quy định và điều kiện chặt chẽ.

Tin tức sự kiện - Chính thức mở bán đợt 1- 50 lô Nhà liền kề, Shop House đăng tải trên trang web (http://dothidonganh.com.vn/).

Chính vì vậy, trước thực trạng đang diễn ra tại dự án Happy Land Đông Anh rất nhiều những chuyên gia, luật sư trong lĩnh vực bất động sản đã bày tỏ quan điểm đáng lo ngại về những rủi ro mà khách hàng có thể sẽ gặp phải.

Thiết nghĩ phần thiệt thòi rất có thể thuộc về khách hàng, khi đã quyết định đầu tư vào những thứ còn dang dở, lúc này khách hàng chỉ còn biết nguyện cầu cho dự án thuận buồm xuôi gió!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Happy Land Đông Anh: Rủi ro nào từ bản hợp đồng góp vốn?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.