Thứ năm, 28/03/2024 15:36 (GMT+7)

Giải thưởng Bất động sản QG: Công ty Thủ đô nộp nhiều nhưng trúng ít

MTĐT -  Thứ hai, 16/04/2018 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện truyền thông của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô khẳng định, cách chấm giải của hội đồng ban giám khảo cho các dự án Eco là hoàn toàn phù hợp, xứng đáng.

Như báo chí đã phản ánh, 2 dự án Khu nhà ở xã hội EcoHome 1&2 đầy tai tiếng về chất lượng công trình của Thủ Đô mới đây đã bất ngờ được vinh danh “Dự án nhà ở xã hội tốt nhất” trong buổi lễ trao giải Giải Thưởng Quốc Gia BĐS Việt Nam 2018. Đây là một thông tin khiến rất nhiều bất ngờ vì Khu nhà ở xã hội EcoHome 1&2 đã không còn xa lạ với các cư dân với đủ các tai tiếng về chất lượng dự án.

Trao đổi với PV, bà Linh – Đại diện truyền thông của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô cho biết, nhận được thông tin về giải thưởng thì Công ty Thủ Đô đăng ký nộp hồ sơ tham gia giải và không có vấn đề gì về cách chấm giải. Công ty Thủ Đô nộp rất nhiều hồ sơ của các dự án nhưng chỉ được giải cho Ecohome và Ecolife là đoạt giải.

Đại diện truyền thông của Công ty Thủ Đô khẳng định, hội đồng chấm giải BĐS toàn quốc 2018 đều là những người có uy tín và giải thưởng quốc gia theo các tiêu chí thì hoàn toàn phù hợp, xứng đáng.

“Thành phần ban giáo khảo đều là những người có uy tín và giải được chấm theo những tiêu chí khắt khe nên theo mình cũng phù hợp và xứng đáng thôi chẳng có gì cả”, bà Linh cho hay.

Nói về việc việc dự án Ecohome liên tục bị phản ánh chất lượng kém, xuống cấp nhưng vẫn được giải thì bà Linh khẳng định, phía chủ đầu tư có hẳn đánh giá của cư dân đang sinh sống tại Ecohome, phần đa là đánh giá rất là cao, cảm thấy, hài lòng.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 14/04/2018, tại Hà Nội, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Lễ trao giải, Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 tôn vinh, trao 54 giải cho các Doanh nghiệp và Dự án bất động sản danh giá.

Hạng mục giải thưởng “Dự án nhà ở xã hội tốt nhất” là 1 trong 8 hạng mục trao giải tại lễ trao giải thưởng quốc gia Bất động Việt Nam năm nay. Giải thưởng được phát động ngày 12/12/2017, là Giải thưởng đặc biệt quan trọng, mang tầm quốc gia do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, phối hợp với Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản – Bộ Xây dựng và Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức, dưới sự chỉ đạo, bảo trợ của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản và Bộ Xây dựng.

Trong buổi lễ trao giải của Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018: Tôn vinh 54 chủ đầu tư và dự án bất động sản xuất sắc nhất. Dự án khu nhà ở xã hội EcoHome1&2, Hà Nội thuộc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ Đô bất ngờ có tên trong danh sách hạng mục “Dự án nhà ở xã hội chất lượng nhất”. 

Được biết, Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2 ha, gồm 4 tòa nhà, mỗi toà 12 tầng với 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000 m2. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014.

Sau khi đưa vào sử dụng, do xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc, thấm dột nên từ tháng 6 đến nay, BQL đã tiến hành sửa chữa, khắc phục nhiều vị trí trong và ngoài tòa nhà, tuy nhiên cho đến nay, vẫn còn trên 20 căn hộ chưa được xử lý. Thêm vào đó, nhiều vết nứt trước đây đã được "vá" lại, thì nay vẫn tiếp tục nứt nẻ tại vị trí cũ.

Năm 2015, nhiều hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 (Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lên tiếng phản ánh về tình trạng xuống cấp nhanh chóng của các căn hộ, cũng như tổng thể nhiều hạng mục của các tòa nhà tại đây.

Một số căn hộ khác cũng gặp phải tình trạng tương tự, hệ thống cửa sổ bị thấm dột, tường nhà bị nứt nẻ nhiều vị trí khiến cư dân hoài nghi về chất lượng của khu nhà ở xã hội này. Thậm chí, phía ngoài hành lang các tầng và tường bên ngoài các tòa nhà cũng bị tình trạng nứt nẻ nghiêm trọng tại nhiều vị trí.

Ngoài ra, tại khu nhà ở xã hội Ecohome 1, nhiều cư dân từng bức xúc lên tiếng khi nhiều lần họ phải dùng nước sinh hoạt có màu như chè đỗ đen, tồn ứ nhiều cặn. Nước bẩn tấn công các hộ gia đình đã làm cho các thiết bị lọc nước, máy giặt, bình nóng lạnh, và một số đồ dùng vật dụng khác của họ bị hư hỏng nặng nề. 

Người dân phải sử dụng nước sinh hoạt có màu như ... cà phê (Ảnh Kinh tế đô thị).

Dự án Khu nhà ở xã hội Ecohome 2, do Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư, được khởi công từ 3/2015. Sau 10 tháng thi công , chủ đầu tư đã tổ chức lễ khánh thành vào ngày 15/1/2016 (vượt tiến độ 4 tháng so với cam kết bàn giao nhà cho khách hàng). Đây là dự án được UBND TP. Hà Nội công nhận là công trình tiêu biểu - được gắn biển “Công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Lần thứ XII của Đảng”.

Tại dự án này, tình trạng tương tự cũng xảy ra giống hệt Ecohome 1, các hộ dân phải thường xuyên dùng giẻ, chăn để thấm nước mỗi khi có mưa. Điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn về chất lượng của công trình.

Theo ANTT

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Bất động sản QG: Công ty Thủ đô nộp nhiều nhưng trúng ít. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.