Thứ ba, 16/04/2024 12:49 (GMT+7)

Hà Nội sắp “sờ gáy” 205 dự án bỏ hoang đất

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã hoàn tất thanh tra được 280 dự án, có quyết định thu hồi đất 6 dự án.

Chiều 6/12, trả lời chất vấn đại biểu HĐND TP, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, sau giám sát và giải trình của HĐND TP, sở đã phối hợp tích cực triển khai công việc. Đến nay, đã thanh tra được 280 dự án; đã có quyết định thu hồi đất 6 dự án; báo cáo kết quả thanh tra và kết luận thanh tra 4 dự án; đang hoàn thiện cáo kết quả thanh tra và kết luận thanh tra, kiểm tra đối với 186 dự án và đang tổ chức thanh tra với 80 dự án.

“Tới đây sẽ tiếp tục thanh tra với 205 dự án để thực hiện kết luận cho từng dự án và sẽ báo cáo UBND TP và HĐND TP vào quý II/2019”, ông Đông cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội được trình bày trước HĐND TP, sau phiên giải trình về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố diễn ra giữa tháng 8 vừa qua, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi, xử lý đối với 39 dự án bị chấm dứt hoạt động, vi phạm pháp luật về đất đai. Đồng thời, yêu cầu thanh tra, kiểm tra, rà soát đối với 383 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn.

Kết quả, đối với 47 dự án thu hồi, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát, thu hồi với 39 dự án dừng triển khai, chấm dứt hoạt động; trong đó 16 dự án đã chấm dứt hoạt động theo quy định; 4 dự án đã chấm dứt hoạt động dự án của nhà đầu tư cũ và giao nhà đâu tư khác thực hiện hoặc thu hồi để quản lý; 14 dự án chậm triển khai, đang thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định; 5 dự án đang rà soát, kiểm tra.

Ảnh minh họa: Internet. 

“Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND Thành phố ban hành 5 quyết định thu hồi đất vi phạm, bãi bỏ quyết định với tổng diện tích 110.842 m2 đất”, báo cáo cho biết.

Vẫn theo báo cáo, đối với 8 dự án không triển khai, vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư; trong đó 4 dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND Thành phố ban hành quyết định thu hồi với tổng diện tích 2.677.986,6 m2 đất; 4 dự án đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ báo cáo UBND Thành phố xem xét, xử lý theo quy định.

Theo báo cáo, ngoài 47 dự án nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tiếp tục lập hồ sơ trình UBND Thành phố thu hồi đối với 3 dự án với tổng diện tích 127.901 m2 đất (đã ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện thu hồi đất theo quy định).

5 dự án với tổng diện tích 62.225 m2 đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình UBND Thành phố ban hành quyết định thu hồi.

“Sau  phiên giải trình tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố đã có tác động tích cực. Các chủ đầu tư đã tích cực, chủ động hoàn thiện các thủ tục đầu tư, tập trung nguồn lực, khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đưa đất vào sử dụng, thực hiện dự án đầu tư”, báo cáo nêu rõ.

Theo Bizlive

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sắp “sờ gáy” 205 dự án bỏ hoang đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!