Thứ sáu, 19/04/2024 01:05 (GMT+7)

Happy Land Đông Anh: Dự án “khủng” dùng vật liệu gì để san nền?

VĂN BÌNH - DUY DƯƠNG -  Thứ hai, 15/10/2018 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án Happy Land (tổ 24 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh) chỉ đang thi công hạ tầng đã thu hút được sự quan tâm của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, vật liệu gì được dùng làm nền?

Tổng quan về Happy Land Đông Anh

Dự án Happy Land Đông Anh có địa chỉ tại tổ 24, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô tương đối lớn, tổng diện tích là 7,47 ha, với 346 lô liền kề.

Được biết, ngày 1/12/2014 dự án được UBND Thành phố Hà Nội quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Sau đó ngày 1/10/2015 được chấp thuận đầu tư, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 872 tỷ đồng.

Thời gian và tiến độ của của dự án được quy định từ quý IV/2015 đến quý IV/2018 các công trình được đầu tư xây dựng xen kẽ nhau.

Đáng chú ý là thời gian và tiến độ thực hiện việc giải phóng mặt bằng và đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, được quy định từ quý IV/2015 đến quý IV/2016.

Vật liệu dùng để phục vụ thi công hạ tầng, san nền cho dự án. 

Thực hiện quyết định chấp thuận đầu tư dự án của UBND Thành phố Hà Nội, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh có trách nhiệm hoàn chỉnh hồ sơ dự án phù hợp với nội dung chấp thuận đầu tư, quy hoạch được duyệt và các quy định của nhà nước và thành phố, tổ chức thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định.

Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, nhà ở, kinh doanh bất động sản, bảo vệ môi trường và các văn bản có liên quan đến dự án và các quy định của thành phố.

Trước hàng loạt những quy định chặt chẽ được thể hiện ở quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và quyết định chấp thuận đầu tư, dự án Happy Land Đông Anh đang trở thành tâm điểm chú ý của thị trường bất động sản huyện Đông Anh và khu vực lân cận. Nhưng, sẽ chẳng ai biết được dự án lại đang gây thất vọng ở ngay thời điểm bắt đầu?!

Dùng vật liệu gì để san nền?

Xét theo thời gian và tiến độ của dự án được quy định tại quyết định chấp thuận đầu tư thì việc việc giải phóng mặt bằng và đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, được quy định từ quý IV/2015 đến quý IV/2016.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, dự án mới đang trong giai đoạn này và bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu của việc không tuân thủ quy định của pháp luật.

Có mặt tại công trường dự án, PV không khỏi bất ngờ khi phát hiện vật liệu san nền của dự án. Theo quan sát của PV, tại những vị trí nền đã được san phẳng và đầm chặt xuất hiện rất nhiều gạch đá nghi là rác thải xây dựng.

Thậm chí còn xuất hiện cả những vật dụng bằng cao su, túi nilong, vật liệu khó phân hủy nghi là rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt trên nền của dự án.

Vật liệu nghi là rác thải được dùng để san nền.

Để có được những thông tin, hình ảnh xác thực hơn về vật liệu mà đơn vị thi công mang về thực hiện san nền dự án, PV đã theo chân những chiếc xe tải chở vật liệu đổ về đây.

Ghi nhận trực tiếp những thứ được trút xuống từ xe tải, PV thực sự bất ngờ trước những hình ảnh có được,đồng thời khẳng định những nghi ngờ về vật liệu san nền của dự án là hoàn toàn có cơ sở. Không phải là đất, cát, hay rác thải xây dựng đã qua xử lý đúng theo quy định được sử dụng.

Toàn bộ những thứ được đổ xuống dự án đều không giống với tiêu chuẩn, thậm chí là có thể gây nguy hại cho môi trường thứ cấp. Cứ như thế, những chiếc xe tải cỡ lớn nối đuôi nhau ra vào công trường giữa thanh niên bạch nhật mà không có bất cứ bóng dáng của một lực lượng giám sát thi công, giám sát cộng đồng nào?

Mặc dù, quyết định chấp thuận đầu tư đã quy định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư là cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật về xây dựng và bảo vệ môi trường nhưng chủ đầu tư có thực hiện nghiêm chỉnh hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về dự án.

Theo Quyết đinh số 4941/QĐ-UBND ngày 01/10/2015 chấp thuận chủ đầu tư Dự án khu thương mại – Dịch vụ - nhà ở 1/5 tại tổ 53 thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội (Dự án Happy Land Đông Anh) đã chỉ rõ trách nhiệm của UBND huyện Đông Anh là: Thực hiện chức năng quản lý nhà nước của chính quyền địa phương đối với dự án theo quy định. Có trách nhiệm giám sát cộng đồng về quản lý hoạt động xây dựng dự án theo quy định.

UBND huyện Đông Anh có trách nhiệm, theo dõi đôn đốc, giám sát, chủ đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội đảm bảo tiến độ và đồng bộ dự án.

Bạn đang đọc bài viết Happy Land Đông Anh: Dự án “khủng” dùng vật liệu gì để san nền?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.