Thứ ba, 19/03/2024 14:34 (GMT+7)

KĐT Tân Tây Đô: Cư dân bức xúc vì nước trong bể chứa như...bùn

Cẩm Anh - Hà Trang -  Thứ sáu, 21/09/2018 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi hút bể ngầm nước sinh hoạt tòa chung cư HHB, dưới đáy bể để lại một lớp nước cặn dày khoảng 3 – 4cm. Các bên tham gia đã tiến hành lập biên bản sự việc và lấy mẫu nước để lưu, niêm phong.

Sáng ngày 20/9, Ban Quản trị nhà chung cư HHB KĐT Tân Tây Đô đã tiến thành hút nước, thau rửa bể ngầm chứa nước sinh hoạt của tòa nhà HHB, KĐT Tân Tây Đô thuộc xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.

Nước hút ra từ bể có màu vàng đục. 

Buổi làm việc được diễn ra trước sự chứng kiến của các bên liên quan, bao gồm đại diện cơ quan chức năng tại địa phương là ông Trần Anh Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập và bà Ngô Thị Thu Hiền - Trạm trưởng trạm y tế xã Tân Lập.

Đại diện Công ty TNHH dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chung cư Hoa Lư gồm ông Bùi Khắc Vinh - Giám đốc Công ty và ông Bùi Khắc Dự - Phó Giám đốc Công ty.

Về phía BQT tòa nhà có ông Nguyễn Ngọc Lam, trưởng BQT và ông Nguyễn Minh Phong, thành viên BQT đại diện, bên cạnh đó là sự có mặt của đông đảo cư dân HHB, KĐT Tân Tây Đô.

Nước dưới đáy bể có lớp cặn dày khoảng 3-4cm. 

Chứng kiến trong bể ngầm được hút lên có màu vàng đục, dưới đáy bể có lớp cặn dày khoảng 3 – 4cm, cư dân tại đây vô cùng bức xúc.

“Khủng khiếp quá, nước sinh hoạt mà trông như nước lũ sông Hồng", một cư dân bức xúc nói.

Kết thúc buổi làm việc trên, các bên liên quan đã lập biên bản, đồng thời lấy mẫu nước để lưu, niêm phong trong 6 can nhựa.

Biên bản ghi nhận sự việc. 

“Qua trực quan, các bên chúng tôi đều nhận thấy nước đục, có màu vàng đậm, nếu khoắng đục lớp cặn này, bằng mắt thường chúng tôi đều nhận thấy khoảng thời gian lắng đọng rất nhanh”, biên bản ghi nhận sự việc ghi rõ.

Mẫu nước được lưu và niêm phong trong 6 can nhựa. 

Trước đó, cư dân tòa nhà HHB cùng cư dân tòa CT02,  KĐT Tân Tây Đô đã nhiều lần phản ánh, đấu tranh, gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về trình trạng nước sinh hoạt nhiễm bẩn trong suốt 5 năm qua.

Đỉnh điểm, trong ngày 26 - 27/7, cư dân KĐT Tân Tây Đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) đã tập trung căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) giải quyết vấn đề cung cấp nước sạch cho cư dân.

Sự việc sau đó đã được các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Cụ thể, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô.

Buổi họp bàn giải pháp cấp nước sạch cho người dân KĐT Tân Tây Đô do Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì.

Tại buổi làm việc có sự tham gia của đầy đủ các bên, Sở Xây dựng đề nghi các đơn vị liên quan liên hệ với Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội để nghiên cứu, thực hiện đầu tư bổ sung đấu nối nguồn cung cấp nước sạch từ hệ thống mạng lưới cấp nước do Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội sử dụng nguồn nước sạch sông Đà, thay cho nguồn nước hiện nay.

Đại diện UBND huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Hữu Hoàng cũng khẳng định việc để người dân dùng nước bẩn trong suốt thời gian qua là trách nhiệm của CĐT và CĐT phải có trách nhiệm đến cùng với người dân.

Tại đây, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ông Hoàng Cao Thắng đã giao cụ thể cho Công ty nước sạch Tây Hà Nội cung cấp nước cho KĐT Tân Tây Đô và ngừng việc cấp nước hiện tại. Sở yêu cầu các CĐT cấp 1 là Công ty CP Xây dựng và Thương mại Tuấn Quỳnh và Hải Phát Invest phải chủ động liên hệ với Công ty Tây Hà Nội để lên phương án đấu nối nước sạch cho người dân.

Tại buổi làm việc, ông Thắng cũng ra “tối hậu thư”: “Người dân phải có nước sạch sử dụng trong vòng 15 ngày tới”. Theo vị lãnh đạo sở, nếu sau 15 ngày, người dân vẫn không có nước sạch sử dụng, Sở cũng như chính quyền địa phương sẽ mạnh tay xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư. 

Đến nay, thời hạn 15 ngày theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở Xây dựng đã trôi qua, cư dân HHB, KĐT Tân Tây Đô vẫn chưa có nước sạch để sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Tân Tây Đô: Cư dân bức xúc vì nước trong bể chứa như...bùn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới