Thứ sáu, 19/04/2024 14:56 (GMT+7)

KĐT Vân Canh bị 'biến dạng': Trách nhiệm thuộc về địa phương?

Văn Bình - Triệu Hồ -  Thứ ba, 24/04/2018 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước thực trạng KĐT Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) nhiều năm bỏ hoang, nay lại bị hàng loạt nhà xưởng phá vỡ quy hoạch. Chủ đầu tư cho rằng "trách nhiệm này thuộc về chính quyền địa phương nhiều hơn”.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài: “Chính quyền có làm ngơ để KĐT Vân Canh tự ý thay đổi thiết kế”. Ngay sau đó, tòa soạn đã nhận được nhiều cuộc điện thoại bày tỏ ý kiến bất bình về những gì đang diễn ra tại đây.

Tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện Chủ đầu tư (CĐT) là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đô thị (HUD).

Thực tế, hiện nay Khu đô thị (KĐT) Vân Canh từ lâu tồn tại nhiều bất cập. Tình trạng tiến độ bị dừng khiến KĐT trở nên hoang hóa, cỏ mọc um tùm, các công trình bị cơi nới và xây dựng phá vỡ quy hoạch. Đặc biệt, nơi đây xuất hiện hàng loạt nhà xưởng hoạt động rầm rộ.

Quy hoạch của dự án bị "băm nát"

Trao đổi với PV về lý do để xảy ra thực trạng trên, ông Ngô Duy Đông (Chánh văn phòng HUD) cho hay: "Trước hết là do người dân cố ý làm sai, đã nhiều lần CĐT phát hiện và yêu cầu đình chỉ thi công.

Bên cạnh đó, khi người dân sửa chữa thì chắc chắn phải báo cáo và xin ý kiến chính quyền địa phương, vậy trách nhiệm này thuộc về chính quyền địa phương nhiều hơn”.

Tuy nhiên, đại diện CĐT không cung cấp được những văn bản yêu cầu đình chỉ thi công cho PV.

Thêm vào đó là lời giải thích về việc xuất hiện những nhà xưởng khổng lồ trong KĐT: "Khu vực nhà xưởng đó thuộc khu CC3, đã được chuyển nhượng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị cấp 2 là Công ty cổ phần DoTeCo từ năm 2010. Vậy nên "chắc là việc này do đơn vị cấp 2 họ khai thác để tháo gỡ khó khăn” - ông Đông cho hay.

Với câu trả lời của vị Chánh văn phòng HUD và xét thực trạng đang diễn ra tại dự án, dư luận có quyền đặt câu hỏi: Trách nhiệm của CĐT, chính quyền địa phương, các đơn vị cấp 2 với dự án là như thế nào? Đơn vị nào sẽ đứng ra để giải quyết thực trạng trên để "hồi sinh" KĐT Vân Canh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Bạn đang đọc bài viết KĐT Vân Canh bị 'biến dạng': Trách nhiệm thuộc về địa phương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.