Thứ năm, 28/03/2024 16:51 (GMT+7)

Lào Cai: Chấm dứt hợp đồng Dự án nhà ở tại phường Kim Tân

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 14/07/2018 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi ra thông báo ngừng hợp đồng, Sở xây dựng Lào Cai sẽ tiến hành chấm dứt hợp đồng Dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại P.Kim Tân.

Khu đất xây dựng Dự án Nhà ở dành cho người thu nhập thấp phường Kim Tân. 

Được biết, đây là dự án sẽ hứa hẹn tạo ra chỗ ở ổn định, bảo đảm công năng, tiện ích, phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của các hộ gia đình là cán bộ, công nhân, viên chức ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và một số hộ dân làm nghề tự do ở thành phố Lào Cai.

Dù đã thu hút sự quan tâm của đa số người có thu nhập thấp tại thành phố Lào Cai nhưng mới đây, đại diện sở Xây dựng tỉnh Lào cai cho biết, ngày 16/7 Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai sẽ ban hành thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân.

Nguyên nhân được đưa ra là do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân đã vi phạm một số điều khoản được thỏa thuận, cam kết trong hợp đồng đã ký, cụ thể: Vi phạm về tiến độ thực hiện dự án; vi phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà đầu tư về việc lập, trình thẩm định và phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư dự án; … 

Công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất. 

Trước thông tin ngừng hợp đồng giữa Sở Xây dựng và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân về việc thực hiện dự án, nhiều người không khỏi thất vọng. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận nhiều sự thất vọng của người dân sống tại TP.Lào Cai.

Anh Lê Duy Hưng, tài xế hãng taxi Sa Pa, làm việc tại Thành phố Lào Cai chia sẻ: “Gia đình tôi rất muốn mua một căn hộ của Dự án, nhưng hơn 1 năm nay vẫn chưa thấy xây, giờ bảo ngừng hợp đồng thì không biết đến khi nào tôi mới mua được nhà cho vợ con ở, ở đây giờ đất chật người đông, đất lên giá nên với thu nhập hiện tại, vợ chồng tôi chỉ có thể mua căn hộ giá rẻ mà thôi”.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Nhung (Hồng Hà, phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai) cũng bày tỏ sự thất vọng vì dự án này chậm quá lâu.

Từ ngày lập gia đình, hai vợ chồng tôi đã phải đi thuê trọ, đến giờ con gái lớn đã chuẩn bị vào lớp 2, chúng tôi vẫn không có nhà để ở.

Tích góp được một ít định sẽ mua nhà giá rẻ ở phường Kim Tân nhưng giờ thì chắc vẫn phải thuê trọ dài dài”, chị Nhung nói. 

Hơn 1 năm trôi qua, khu đất vẫn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng. 

Theo khảo sát thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, dự án Nhà ở dành cho người thu nhập thấp phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đến nay vẫn chưa khởi công mặc dù công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn tất.

Cũng theo thông tin từ sở Xây dựng Lào Cai, hiện dự án này vẫn chưa có phương án lựa chọn nhà thầu thay thế, dự kiến, Sở xây dựng Lào Cai sẽ chuyển quỹ đất công này cho Sở Tài chính tỉnh Lào Cai trực tiếp quản lý.

Như vậy, sẽ phải mất thêm khá nhiều thời gian nữa thì người dân có thu nhập ở mức trung bình và thu nhập thấp đang sống tại Lào Cai mới có thể mơ về một mái nhà như nguyện vọng của họ.

Vị trí xây dựng Dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp trước đây là khu vực chợ Kim Tân cũ nằm tại tổ 7, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Được biết, dự án Nhà ở dành cho người thu nhập thấp phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai có quy mô đầu tư gồm: 02 khối nhà 17 tầng, cao 65m. Tổng diện tích sàn 52.900 m2, với 420 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 42-76 m2, đáp ứng nhà ở cho khoảng 1.600 người; Đường giao thông nội bộ, vỉa hè, cây xanh, bãi đỗ xe theo quy hoạch.

Tổng mức đầu tư là 350 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện gồm: Vốn của chủ đầu tư + Các nguồn vốn huy động hợp pháp khác của chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án, từ năm 2016 đến năm 2019.

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Chấm dứt hợp đồng Dự án nhà ở tại phường Kim Tân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới