Thứ sáu, 29/03/2024 17:29 (GMT+7)

Nhiều chuyện không muốn kể trước ngày Hải Phát Invest lên sàn CK

MTĐT -  Thứ năm, 12/07/2018 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng 7 này, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) sẽ chính thức niêm yết 150 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE.

Thế nhưng, ngay trước ngày trọng đại, Hải Phát đối diện với nhiều căng thẳng đến khó tin với cư dân tại các dự án đã triển khai và hoàn thiện.

Dự án The Pride: Cư dân bức xúc tột đỉnh

Cách đây không lâu, cư dân chung cư The Pride đã lên tiếng “tố” chủ đầu tư Hải Phát về hàng loạt vi phạm cũng như sự cố xảy ra những mãi không được khắc phục, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.

Tòa nhà chung cư The Pride thuộc phường La Khê (Hà Đông, Hà Nội) là dự án Tổ hợp TMDV & Căn hộ cao cấp do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế.

Cư dân dự án The Pride phản ứng gay gắt, "tố" hàng loạt bất cập của CĐT Hải Phát.

Dự án Chung cư The Pride được chủ đầu tư ví như “nốt nhạc chính trong bản hòa ca” về cuộc sống mới của khu vực phía tây thủ đô Hà Nội, là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không giữ được chữ tín khi sử dụng một ban quản lý có năng lực quản lý, quản trị được cư dân đánh giá là quá yếu kém và cơ bắp, khi liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Cụ thể, các sự cố, như: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Điều gây cho cư dân bức xúc trong suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương xứng khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Căng thẳng hơn khi vào ngày 3/6, CĐT và BQL dự án chặn cổng không cho người dân gửi xe ô tô ở khu vực tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Những bức xúc, mâu thuẫn bị đẩy lên cao trào, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với CĐT và BQL tòa nhà.

Nhiều chuyện "động trời tại dự án HHB Tân Tây Đô

Hồi cuối tháng 5/2018, cư dân HHB Tân Tây Đô đã gửi “Bản yêu cầu 8 điểm” yêu cầu chủ đầu tư Hải Phát thực hiện các nghĩa vụ bắt buộc theo quy định pháp luật.

Yêu cầu 8 điểm của cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô gửi chủ đầu tư.

Thời gian qua, cư dân tại khu HHB Tân Tây Đô đã liên tục phản ánh và có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền “tố” hàng loạt tồn tại, vi phạm của Hải Phát liên quan tới hoạt động xây dựng, quản lý vận hành khu đô thị này.

Cụ thể, cư dân sinh sống tại dự án này cho biết hiện nay đang phải ngày đêm thấp thỏm lo âu với hệ thống PCCC chưa hoàn thiện có thể cướp đi sinh mạng, tài sản của những người sinh sống trong khu đô thị này bất cứ lúc nào. 

Lo lắng của cư dân là không thừa bởi thực tế, trong danh sách 91 công trình vi phạm PCCC do Cảnh sát PCCC Hà Nội vừa công bố có tên chung cư HHB Tân Tây Đô.

Ngoài ra, cư dân tòa HHB cũng rất bức xúc khi cho rằng phần diện tích chung của cả tòa nhà khoảng 13.000 m2 nghi vấn bị chủ đầu tư nhập nhèm, ăn bớt. 

Ngoài ra, cư dẫn cũng không đồng tình việc chủ đầu tư không công khai minh bạch quỹ bảo trì và tìm cách trì hoãn bàn giao quỹ bảo trì và các hồ sơ, tài liệu liên quan tới công tác quản lý, vận hành tòa nhà, gây khó khăn cho BQT và mất an toàn cho hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại đây.

Theo Thời Đại

Bạn đang đọc bài viết Nhiều chuyện không muốn kể trước ngày Hải Phát Invest lên sàn CK. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ