Thứ năm, 25/04/2024 19:45 (GMT+7)

Phòng CS PC&CC số 13: “Biết nguy hiểm sao vẫn vào ở”?

MTĐT -  Thứ năm, 26/04/2018 10:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là phát ngôn của Trung tá Nguyễn Thành Vinh, phó trưởng phòng cảnh sát PC&CC số 13 TP Hà Nội tại buổi làm việc với cư dân KĐT Tân Tây Đô, Đan Phượng, Hà Nội mới đây.

Phát ngôn vô trách nhiệm?!

Thực hiện công văn số: 472/UBND-PC&CC ngày 12/4/2018 của UBND huyện Đan Phượng về việc kiểm tra liên ngành công tác chấp hành các quy định của pháp luật; Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND Huyện đã làm việc với Ban Quản trị nhà chung cư HHB và Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát để kiểm tra các điều kiện an toàn về PC&CC và các lĩnh vực khác có liên quan trong buổi sáng 17/4/2018.

Tuy nhiên, trong buổi sáng làm việc, CĐT Hải Phát đã không thực hiện việc cử đại diện hợp pháp đến làm việc theo Văn bản số: 472/UBND-PC&CC ngày 12/4/2018 của UBND huyện Đan Phượng do đó trưởng đoàn Kiểm tra của UBND huyện Đan Phượng đã quyết định lùi Kế hoạch kiểm tra an toàn về PC&CC của Toà nhà HHB vào ngày 21/4/2018.

Thế nhưng, trong buổi sáng làm việc “bất thành” này, Trung tá Nguyễn Thành Vinh, phó trưởng phòng cảnh sát PC&CC số 13 TP Hà Nội đã phát ngôn rằng, “Biết nguy hiểm sao vẫn vào ở, nguy hiểm thì đừng ở nữa.”?

Kết luận thực tế của Đoàn kiểm tra liên ngành.

Ngay sau phát ngôn này, hàng nghìn cư dân Tây Tây Đô đã vô cùng bức xúc và cho rằng mình đang bị lừa dối. Bởi lẽ, tòa nhà HHB đã được đưa vào sử dụng từ năm 2015 đến nay và đã được “xác nhận nghiệm thu về PC&CC” nhưng vì sao công tác PC&CC vẫn chưa được thực hiện đầy đủ, hệ thống PC&CC không hoạt động? Vậy công tác nghiệm thu của cơ quan chức năng thực hiện như thế nào?

Hồ sơ PC&CC là của Hải Phát?

Theo kết quả kiểm tra ngày 21/4 của Đoàn kiểm tra liên ngành UBND huyện Đan Phượng do Thiếu tá Nguyên Tiến Nam (Trưởng Phòng Cảnh sát PC&CC số 13 làm Trưởng đoàn) đã chỉ ra hàng loạt vi phạm và các vấn đề tồn tại của chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Hải Phát từ khi thi công xây dựng, đến quản lý vận hành và bàn giao tòa nhà cho BQT vẫn chưa được khắc phục.

Cụ thể, tại khu vực thương mại từ tầng 1 đến tầng 3 chưa hoàn thiện, chưa được lắp đặt hệ thống PC&CC; 01 lối thoát nạn từ tầng hầm theo thang bộ lên khu vực thương mại bị xây bịt kín không sử dụng được; cửa cuốn tại đường dốc hầm chưa được kết nối liên động với hệ thống báo cháy; hệ thống hút khói tầng hầm không hoạt động.

Ngoài ra, nhiều hệ thống ngăn cháy lan; cụm bơm chữa cháy; phương tiện chiếu sáng sự cố và chỉ dẫn thoát nạn; hệ thống hút khói hành lang…không hoạt động hoặc chưa được thi công đầy đủ, đúng quy định nên có nguy cơ cháy lan, khói lan gây nguy hiểm cho các khu vực lân cận.

Nghiêm trọng hơn, toàn bộ hệ thống PC&CC, phương tiện, thiết bị PC&CC không có tem kiểm định.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Lam - Trưởng BQT tòa nhà HHB khẳng định, BQT chưa được tiếp nhận đầy đủ hồ sơ quản lý về PC&CC. Tuy nhiên, Chủ đầu tư Hải Phát cho rằng các tài liệu PC&CC (tài sản gắn liền với Tòa nhà HHB) là của riêng họ và họ không có trách nhiệm phải bàn giao.

Người dân tập trung khi có đoàn kiểm tra liên ngành.

Người dân tại đây đã vô cùng bức xúc cho rằng, sự việc này không phải ngày một ngày hai mà kéo dài suốt nhiều năm nhưng không hiểu vì lý do gì các cơ quan chức năng huyện Đan Phượng, Phòng Cảnh sát PC&CC số 13 vẫn làm ngơ, phó mặc cư dân Tân Tây Đô phải tự đấu tranh với chủ đầu tư Hải Phát để đòi quyền lợi?

Cư dân không biết cơ quan quản lý nhà nước đã xử lý vi phạm đó ra sao? Đặc biệt là phòng cảnh sát PC&CC số 13 đang làm gì trong thời gian trên? Người dân cho rằng, có khi nào các đơn vị chức năng đã “nghiệm thu trong phòng lạnh” với Chủ đầu tư Hải Phát để đợt kiểm tra gần đây đa số các vấn đề về PC&CC không đạt?!

Người dân Tân Tây Đô đề nghị tiến hành thanh tra toàn bộ việc nghiệm thu dự án và xử lý nghiêm những người đã nghiệm thu công trình không đảm bảo chất lượng để lừa dối dân trong suốt thời gian qua gây nguy cơ nguy hiểm cháy nổ ảnh hưởng đến quyền lợi và tính mạng con người tại đây. Đồng thời, cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm với CĐT và đơn vị quản lý vận hành theo đúng quy định của pháp luật.

Clip Phó trưởng phòng CS PC&CC số 13 cho rằng: “Biết nguy hiểm sao vẫn vào ở”

Theo Thương hiệu và pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Phòng CS PC&CC số 13: “Biết nguy hiểm sao vẫn vào ở”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng