Thứ bảy, 20/04/2024 13:48 (GMT+7)

Chủ dự án Artemis Lê Trọng Tấn cho mở quán bia trên nhà kỹ thuật!

YẾN OANH -  Thứ hai, 15/10/2018 22:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã vài tháng trôi qua kể từ khi cư dân có đơn tố cáo Công ty Cổ phần ACC Thăng Long (Chủ đầu tư dự án Artemis - số 1 Lê Trọng Tấn), những dấu hiệu vi phạm vẫn không được giải quyết dứt điểm!

Bất tuân quy định?

Theo thông tin PV có được, cư dân đang sinh sống tại chung cư Artemis (số 1 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang tố cáo Công ty Cổ phần ACC Thăng Long có những vô lý trong cách tính diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng, phí dịch vụ và chất lượng một số hạng mục như thang máy, dịch vụ trông giữ xe, hệ thống điều hòa...

Chủ đầu tư Tòa nhà Artemis số 1 - Lê Trọng Tấn ngang nhiên cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng thuê lại làm quán bia.

Đồng thời, cư dân còn "tố" đơn vị chủ đầu tư này tự ý thay đổi công năng tầng kỹ thuật, cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng để làm quán bia Vuvuzela. Việc làm này chưa được cấp có thẩm quyền cho phép và sự chấp thuận của cư dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ,...

Hơn nữa sự việc đã được Sở Quy Hoạch - Kiến trúc kết luận tại văn bản số 4456/QHKT-KHTH ngày 26/7/2018.

Theo đó: "Khi điều chỉnh thay đổi sử dụng công năng phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận theo quy định, phải tổ chức lấy ý kiến đồng thuận của cộng đồng dân cư tòa nhà đối với nội dung để điều chỉnh trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo".

Tại văn bản số 8148/SXD-Tr ngày 10/9/2018 của Sở Xây dựng trả lời đơn thư của bà Nguyễn Bích Liên và một số cư dân về sai phạm trên có nêu rõ: Việc Công ty Cổ phần ACC – Thăng Long cho thuê để kinh doanh dịch vụ tại tầng 2, tầng 3 khối nhà kỹ thuật là sử dụng sai công năng một phần diện tích của khối công trình kỹ thuật nên nội dung phản ánh: “Chủ đầu tư xây dựng nhà, cho thuê quán bia” là có cơ sở.

Để chấm dứt hành vi nêu trên, Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư phải tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tại tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh này.

Văn bản gửi công ty ACC Thăng Long của Sở Xây dựng....

Sở Xây dựng khẳng định sai phạm, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng hoạt động quán bia Vuvuzela và báo cáo trước 20/9/2018.

Như vậy, việc thay đổi công năng sử dụng khối kỹ thuật tòa nhà Artemis mới đang được trình lên Sở Quy hoạch – Kiến trúc chứ chưa được sở này phê duyệt. 

Chưa cần bàn việc công ty ACC Thăng Long đã gửi kết quả cho Sở Xây dựng hay chưa thế nhưng thực tế, quán bia Vuvuzela vẫn hoạt động bình thường đến nay chưa hề bị cấp thẩm quyền nào xử lý.

Quận Thanh Xuân có đang chần chừ xử lý?

Liên quan đến trách nhiệm của chính quyền sở tại, PV đã có buổi làm việc với ông Đặng Hồng Thái - Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân.

Qua trao đổi, ông Thái cho biết: Lãnh đạo quận có xuống kiểm tra, nắm bắt được thông tin, và cũng đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về việc này.

Trước câu hỏi về việc sẽ cho chủ đầu tư điều chỉnh công năng sử dụng liệu có phù hợp, ông Thái chưa trả lời, vì quận chỉ  lấy ý kiến của sở, ngành, cộng đồng dân cư, sở quy hoạch kiến trúc mới nắm được!?

"Ngày 15/9, quận đã tổ chức cuộc họp với nhà đầu tư, Ban Quản lý, Ban Quản trị lâm thời, công an phường nắm bắt lại tình hình sử dụng công năng của chủ đầu tư. Cuộc họp trên yêu cầu các kiến nghị của cư dân, Ban Quản lý phải có kế hoạch xử lý và kế hoạch đó phải báo cáo với UBND quận, với nhân dân trước 15/10", ông Thái cho biết thêm. 

Tuy nhiên, đến nay đã là 15/10 PV liên hệ lại phía ông Thái thì điện thoại đều không có người bắt máy!

Bao giờ các dấu hiệu sai phạm tại Artemis mới được quận Thanh Xuân mạnh tay xử lý, đảm bảo tính nghiêm minh của pháo luật?!

Khi hỏi về PCCC tại tầng kỹ thuật đang sử dụng sai phép thành quán bia Vuvuzela, ông Thái trả lời rằng: “Tôi chỉ biết tòa nhà này đã được nghiệm thu hết rồi, còn hiện là đang trong quá trình xin chuyển đổi, khi nào chuyển đổi thì họ sẽ có việc cứu hỏa cho phù hợp.”

Về việc vì sao chậm trễ xử lý, ông Thái khẳng định, quận đang có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng rồi. Sau này nếu không thực hiện chúng tôi sẽ xử phạt theo quy định. Cái này cần bình tĩnh có phải cái gì cũng xử lý ngay được, phải kiểm tra, yêu cầu, không được thì sẽ xử phạt theo quy định.

 Cư dân căng băng rôn phản đối những việc làm sai trái của chủ đầu tư ngày 14/10/2018

Liên quan đến sự việc trên được biết, ngày 14/10 cư dân đã đồng loạt tiến hành căng rôn phản đối chủ đầu tư.

Sở Xây dựng sẽ có ý kiến ra sao về sự việc trên khi được UBND TP Hà Nội giao giải quyết đơn thư cư dân tại đây?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Chủ dự án Artemis Lê Trọng Tấn cho mở quán bia trên nhà kỹ thuật!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ