Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)

Sập trần thạch cao chung cư ở Sài Gòn, nhiều người hoảng loạn

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân tại block 3 chung cư Tecco Green Nest (TP. HCM) bất ngờ nghe tiếng động lớn ở hành lang nên hốt hoảng chạy ra xem thì thấy phần trần thạch cao bị sập xuống.

Tối 20/5, nhiều hộ dân sống ở tầng 5, block 3 chung cư Tecco Green Nest trên đường Phan Văn Hớn (phường Tân Thới Nhất, quận 12) nghe thấy tiếng động lớn ở hành lang nên hốt hoảng chạy ra xem thì phát hiện phần trần thạch cao ở lối đi chung bị sập xuống.

Theo Pháp luật TP. HCM, qua quan sát, phần trần thạch cao ở đây được thiết kế để tạo thẩm mỹ và để che hệ thống đường ống, dây diện được thiết kế nằm sát với trần bê tông ở lối đi chung. Phần thạch cao ở trần đổ xuống chiếm hết lối đi bề ngang hơn 2 m.

Rất may, sự cố không gây thương vong về người, nhưng cư dân tại đây vô cùng bức xúc và cho rằng, thời điểm xảy ra sự cố không có trẻ em đi qua lại, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

Trần thạch cao chung cư rơi xuống hành lang. Ảnh: PLO.

“Tôi chuẩn bị đưa cháu ra lối đi cho nó chơi thì nghe rầm, trần thạch cao đổ xuống, vật liệu, dây điện văng tứ tung. Bình thường lối đi có rất nhiều cháu nhỏ ra chơi nhưng nay vắng”, một người phụ nữ ở tầng 5 bức xúc nói.

Cư dân cho biết trước khi sự cố xảy ra đã thấy trần thạch cao có dấu hiệu tách khỏi trần và đã phản ánh lên ban quản trị chung cư nhưng không được giải quyết.

Sau sự cố, cư dân tại đây đã báo với bảo vệ và chủ đầu tư, ban quản trị chung cư nhưng hiện tại các vấn đề trên vẫn chưa được xử lý.

Phần thạch cao bị sập được đóng để che hệ thống dây điện và ống nước. Ảnh: TPO.

Anh T. một cư dân cho biết, do những ngày qua có mưa lớn, nước tạt và thấm vào phần thạch cao khiến mảng trần yếu đi là nguyên nhân gây sự cố đổ sập. Hiện tại những vị trí khác phần thạch cao cũng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, rất nguy hiểm cho cư dân, đặc biệt tại tầng 5 có nhiều trẻ em.

Được biết tại block 3 Chung Cư Tecco Green Nest, các căn hộ được đưa vào sử dụng khoảng 1 năm nay. Trong khi các block 1, 2 được đưa vào sử dụng trước đó. Dự án Chung Cư Tecco Green Nest do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng & ứng dụng công nghệ mới (TECCO) làm chủ đầu tư gồm 15 tầng, 3 block, tổng cộng 800 căn hộ.

P.V (tổng hợp theo Pháp luật TP. HCM, Dân việt)

Bạn đang đọc bài viết Sập trần thạch cao chung cư ở Sài Gòn, nhiều người hoảng loạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.