Thứ sáu, 29/03/2024 02:56 (GMT+7)

The Coastal Hill FLC Quy Nhơn công trình biểu tượng mới của Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với gần 1.500 phòng có sức chứa lên tới 3.500 người, độ dài xấp xỉ 1 km, khách sạn xanh The Coastal Hill (Quy Nhơn) được kỳ vọng sẽ trở thành công trình biểu tượng mới, thúc đẩy du lịch...

Một công trình biểu tượng giữ vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển du lịch tại địa phương. Thực tế đã chứng minh, sự xuất hiện của các công trình mang tính biểu tượng ở nhiều nước trên thế giới không những lưu giữ nét đẹp văn hóa lịch sử, tạo điểm nhấn cho cảnh quan mà còn giúp nâng tầm đẳng cấp và thu hút khách du lịch đến với thành phố, quốc gia đó.

Khách sạn The Coastal Hill kỳ vọng sẽ là biểu tượng mới của thành phố Quy Nhơn

“Điểm nhấn” phát triển du lịch

Nhiều công trình lâu đời được thế giới ghi nhận không chỉ là biểu tượng của thành phố mà còn là biểu tượng của quốc gia như: tháp Eiffel (Pháp), những tòa nhà chọc trời ở New York (Mỹ), tháp đôi Petronas (Malaysia)…

Điển hình như Singapore, một quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á nhưng lại sở hữu khá nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng được khách du lịch yêu thích. Đó là tượng đầu sư tử Merlion, bến cảng Clarke, những khu vườn bên Vịnh Gardens By The Bay, khách sạn Marina Bay Sand... đã trở thành biểu tượng cho quốc đảo giàu có và hiện đại bậc nhất khu vực.

Tại Việt Nam, bên cạnh các công trình biểu tượng lâu đời như Chùa Một Cột, Khuê Văn Các, Bến Nhà Rồng… thì sự xuất hiện của những công trình kiến trúc hiện đại như công trình trường học xanh (Bình Dương), Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Cầu Rồng (Đà Nẵng)... đã trở thành biểu tượng mới mang đến niềm tự hào cho người dân, tạo điểm nhấn giúp du lịch của các địa phương phát triển.

Biểu tượng mang tên The Coastal Hill

Là một trong những địa phương có lượng khách du lịch đứng đầu cả nước với 3,7 triệu lượt khách năm 2017, ngành du lịch tỉnh Bình Định đang chuyển mình mạnh mẽ và cần có những sản phẩm du lịch đặc thù, những công trình mang tính biểu tượng để tạo dấu ấn đặc trưng và nâng tầm du lịch.

Tuy nhiên, số lượng những công trình như vậy tại Bình Định chưa nhiều. Theo thống kê của Sở Du lịch, hiện nay trên địa bàn tỉnh có hơn 200 cơ sở lưu trú đạt chuẩn, trong đó chỉ có 8 cơ sở lưu trú 3-4 sao và duy nhất 1 cơ sở được xếp hạng 5 sao là khối khách sạn thuộc quần thể nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Khách sạn có chiều dài gần 1km uốn lượn ven bờ biển này từng được Property Report vinh danh là công trình có "Thiết kế kiến trúc khách sạn độc đáo nhất" trong năm 2016.

The Coastal Hill dài gần 1km, thiết kế độc đáo như chuỗi ADN uốn lượn

Ngay sau thành công đặc biệt của công trình khách sạn đầu tiên, khách sạn thứ hai của quần thể là The Coastal Hill – FLC Grand Hotel Quy Nhơn đã được chủ đầu tư triển khai. Với quy mô tầm cỡ và hàng loạt tiện ích đẳng cấp hiếm có, The Coastal Hill được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của thành phố biển.

Nằm trải dài dọc bờ biển đẹp nhất Quy Nhơn, The Coastal Hill là một trong những khách sạn có số phòng nhiều nhất Việt Nam với gần 1.500 phòng, sức chứa lên tới 3.500 người.

Bằng việc giữ nguyên địa hình và hệ thống cây xanh tự nhiên trên đồi, kết hợp cùng hệ thực vật xanh mát trên mái, The Coastal Hill giống như một khu vườn treo khổng lồ vừa tạo ra được không gian nghỉ dưỡng sang trọng, gần gũi với thiên nhiên mà vẫn gìn giữ được những bản sắc văn hóa địa phương. Với thiết kế độc đáo như chuỗi ADN uốn lượn, The Coastal Hill là khách sạn hiếm có được xây dựng để đáp ứng cùng lúc 7 tiêu chuẩn xanh cao nhất của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam).

Hệ thống nội thất ở The Coastal Hill được bài trí thông minh, hiện đại nhưng thân thiện với môi trường, đa phần sử dụng chất liệu gỗ hòa hợp với kiến trúc cảnh quan. Mọi góc phòng đều thoáng đãng và tinh tế đến từng chi tiết.

Đây cũng là tổ hợp khách sạn duy nhất sở hữu không gian biển nhân tạo (lagoon) dài 1km bao trùm trước mặt 4 toà nhà cao 11 tầng, khiến du khách có cảm giác đại dương mênh mang chỉ cách vài bước chân.

The Coastal Hill ngoài việc sở hữu hàng loạt tiện ích nội khu đẳng cấp thì còn được thừa hưởng 80 tiện ích độc đáo từ quần thể FLC Quy Nhơn như: công viên đại dương, vườn thú bán hoang dã FLC Safari, Trung tâm hội nghị Quốc tế có sức chứa 1.500 người, sân golf 36 hố golf dạng links…

Khách sạn sở hữu hàng loạt tiện ích đẳng cấp 5 sao

Sức hút chưa hạ nhiệt

Sở hữu nhiều ưu thế vượt trội, sau gần 1 năm kể từ ngày ra mắt, The Coastal Hill đã chinh phục thị trường qua hàng loạt các buổi giới thiệu thành công thu hút hàng nghìn nhà đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đến nay tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn quốc tế The Coastal Hill chuẩn bị cán đích. Đây cũng là dự án hiếm hoi trên thị trường đạt "kỷ lục" bán hàng trong 4 tháng cuối năm 2017 với 2/3 số căn được bán ra từ tháng 8 - 12/2017.

Bước sang năm 2018, The Coastal Hill vẫn chứng tỏ được sức “nóng” của mình và giữ vững vị thế tâm điểm thị trường với hàng trăm giao dịch được thực hiện mỗi tháng. Dự kiến khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào quý I/2019, The Coastal Hill được kỳ vọng sẽ là điểm dừng chân không thể thiếu của du khách khi đến với Quy Nhơn và trở thành một biểu tượng mới của mảnh đất thi ca.

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquynhon/

Website: http://coastalhill.flcquynhon.com.vn/

Mọi thông tin chi tiết iên hệ hotline: ‎0915.638.898

Bạn đang đọc bài viết The Coastal Hill FLC Quy Nhơn công trình biểu tượng mới của Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.