Thứ sáu, 29/03/2024 05:49 (GMT+7)

Tòa nhà COMATCE TOWER: Xử phạt nhà thầu và đơn vị thi công

Nhóm PV -  Thứ hai, 04/12/2017 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình hoàn thiện dự án, chủ đầu tư không hề có phương tiện che chắn xung quanh công trình gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến môi trường sống của người dân phố Ngụy Như Kon Tum

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn thư phản ánh của người dân phố Ngụy Như Kon Tum về dự án “Tòa nhà Công ty Cổ phần vật tư - vận tải Xi măng ( Comatce Tower)” do Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Vĩnh An làm nhà thầu. Theo đó, trong quá trình thi công, nhà thầu đã không có phương tiện che chắn, vật liệu để tràn lan ra vỉa hè gây ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh của các hộ dân và người tham gia giao thông.

Tòa nhà Comatce Tower phố Ngụy Như Kon Tum

 Nhận được đơn thư của người dân, PV đã đến thực địa công trình trên. Theo tìm hiểu, “Tòa nhà Comatce Tower”  thuộc loại công trình tòa nhà hỗn hợp căn hộ để bán và văn phòng cao cấp cho thuê do Công ty Cổ phần VICEM Vật tư - Vận tải Xi măng làm chủ đầu tư.

Thời điểm thực địa, dự án đang trong quá trình hoàn thiện nhưng xung quanh không hề có phương tiện che chắn, vật liệu xây dựng chất đống, để ngổn ngang trên vỉa hè và dưới lòng đường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sống gần đó.

Sau khi thực địa hiện dự án, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hồng Thái - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân.

Tại buổi làm việc, ông Thái ghi nhận những phản ánh của người dân phố Ngụy Như Kon Tum và hứa sẽ cử cán bộ chuyên trách xuống kiểm tra ngay lập tức Tòa nhà Comatce Tower.

Ngày 23/11/2017, UBND quận Thanh Xuân ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với dự án “Tòa nhà Comatce Tower” tại phố Ngụy Như Kon Tum do Công ty Cổ phần VICEM Vật tư - Vận tải Xi măng làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần xây dựng và thương mại Vĩnh An là nhà thầu thi công.

 Theo đó, hành vi vi phạm của dự án trên là: Tổ chức thi công xây dựng không có phương tiện che chắn. Vi phạm: Điểm b, Khoản 1, Điều 27 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ; Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 07/2014/NQ-HĐND ngày 11/7/2014 của HĐND Thành phố Hà Nội.

Hình thức xử phạt là 15.000.000 đồng và yêu cầu chủ đầu tư cũng như nhà thầu thi công phải tổ chức thi công xây dựng có phương tiện che chắn đảm bảo theo quy định. Nếu không chấp nhận sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Bạn đang đọc bài viết Tòa nhà COMATCE TOWER: Xử phạt nhà thầu và đơn vị thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.