Thứ sáu, 29/03/2024 15:25 (GMT+7)

TP HCM: TP đang giải quyết khiếu nại, Phòng QLĐT thông báo cưỡng chế

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không đồng ý với Quyết định giải quyết khiếu nại (KN) của UBND huyện Bình Chánh, ông Trần Vương Huynh, gửi đơn KN đến UBND TP. HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Trong khi vụ việc đang được thụ lý, thì Phòng Quản lý đô thị (QLĐT) huyện Bình Chánh ra Thông báo thực hiện Quyết định giải quyết KN của UBND huyện Bình Chánh. Vậy, Thông báo của Phòng QLĐT có đúng quy định pháp luật (Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ngày 26/4  đã có bài phản ánh).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 1/6/2017, ông Trần Vương Huynh đã có đơn KN Quyết định số 270/QĐ-UBND ngày 22/5/2017 của UBND huyện Bình Chánh, xử phạt số tiền 6.250.000 đồng và buộc tháo dỡ phần công trình xây dựng không có giấy phép, vì Quyết định của UBND huyện Bình Chánh, lại căn cứ Biên bản của UBND xã Bình Hưng, lập không khách quan, không phù hợp thực tế, không đúng trình tự thủ tục của pháp luật.

Trong khi đơn KN của ông Huynh đang được UBND huyện thụ lý theo thẩm quyền thì ngày 17/8/2017, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng có Quyết định số 920/QĐ-UBND cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng thuộc một phần thửa đất số 56, tờ bản đồ số 95, tổ 241, ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, buộc ông Huynh phải tháo dỡ phần công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ ở đô thị không có giấy phép xây dựng (GPXD), mà theo quy định phảỉ có GPXD.

Đây là Quyết định trái thẩm quyền, trái quy định pháp luật. Phải gần 10 tháng sau, ngày 6/3/2018, UBND huyện Bình Chánh mới ban hành Quyết định số 1302/QĐ-UBND, đã bác yêu cầu thu hồi hủy bỏ Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 270/QĐ-XPVIHC ngày 22/5/2017 của UBND huyện Bình Chánh.

Do đó, Quyết định số 1302/QĐ-UBND ngày 6/3/2018 của UBND huyện Bình Chánh, là không khách quan, không phù hợp thực tế, mang tính áp đặt, vì thực tế, ông Huynh chỉ cải tạo, sửa chữa. Hơn nữa, phần diện tích cho rằng ông Huynh vi phạm, các cán bộ đã 3 lần đo đạc nhưng cả 3 lần đều đưa ra số liệu khác nhau nên không biết số liệu nào là đúng và không còn biết tin vào ai. Như vậy, UBND huyện Bình Chánh đã vi phạm nghiêm trọng Điều 28 Luật KN.

Sau đó, ông Huynh đã có đơn KN Quyết định số 1302/QĐ-UBND ngày 6/3 của Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật, công nhận nội dung đơn KN của ông Huynh, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Thông báo của Phòng Quản lý đô thị huyện Bình Chánh.

Ngày 13/4, Ban Tiếp Công dân thành phố đã có Phiếu chuyển số 209/PC-TCD, chuyển đơn của ông Huynh đến Sở Xây dựng, để tham mưu trình Chủ tịch UBND TP. HCM xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật. Trong khi đang chờ đối thoại để giải quyết KN theo quy định tại Điều 39 Luật KN, thì ngày 23/4/2018, Phòng QLĐT huyện Bình Chánh có Thông báo số 3265/TB-QLĐT-TTĐT về thi hành Quyết định số 1302/QĐ-UBND ngày 6/3/2018 của Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, do Phó Trưởng phòng Phan Thị Bảo Châu ký, là trái thẩm quyền, trái pháp luật, vi phạm nghiêm trọng Điều 40 Luật Khiếu nại.

Rõ ràng, đây là Thông báo có nội dung vi phạm Điều 6, Điều 11 Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND ngày 11/2/2014 của UBND TP. HCM, về Quy trình giải quyết KN trên địa bàn thành phố. cần được thu hồi, hủy bỏ, chờ kết quả giải quyết KN của Chủ tịch UBND TP. HCM, đồng thời xem xét trách nhiệm của người đã ký Thông báo nói trên.                                       

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: TP đang giải quyết khiếu nại, Phòng QLĐT thông báo cưỡng chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.