Thứ sáu, 29/03/2024 12:43 (GMT+7)

TP HCM xin ý kiến TƯ để thu hồi đất DA của Quốc Cường Gia Lai

MTĐT -  Thứ sáu, 27/04/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến tiến độ bồi thường GPMB của dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển - Nhà Bè của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, TP. HCM sẽ xin ý kiến Bộ TN&MT về việc thu hồi đất đối với dự án này.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND huyện Nhà Bè có văn bản xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thu hồi đất đối với dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển – Nhà Bè của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

Trong thời gian chờ chủ trương về pháp lý cho việc thu hồi đất, Sở TN&MT nghiên cứu việc giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với 36 trường hợp chưa được cấp giấy theo chủ trương thực hiện dự án và đúng quy định Nhà nước.

Bên cạnh đó, UBND huyện Nhà Bè khẩn trương hoàn thành việc kiểm tra, rà soát, thống kê, phân loại pháp lý sử dụng đất của các hộ đang sinh sống trong phạm vi dự án, để làm cơ sở xem xét giải quyết, xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Công ty Quốc Cường Gia Lai cũng đang lùm xùm vụ chuyển nhượng hơn 30ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè với giá "bèo" và Thành ủy TPHCM đã vào cuộc để làm rõ đúng, sai. Ảnh: Nguyễn Quang.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP. HCM giao huyện Nhà Bè chọn 2-5 trường hợp để tổ chức thực hiện thí điểm quyết định cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, làm cơ sở để thực hiện tiếp các trường hợp còn lại theo quy định.

UBND huyện Nhà Bè còn có nhiệm vụ phối hợp với Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thỏa thuận bảo vệ quyền lợi các hộ dân, phối hợp để thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với phần đất còn lại theo quy định khi có đầy đủ pháp lý.

Ngoài dự án trên, Quốc Cường Gia Lai cũng có một dự án tại Phước Kiển, huyện Nhà Bè và đang lùm xùm xung quanh việc chuyển nhượng. Công ty này được cho là mua mảnh đất hơn 30ha với giá “bèo” (1,29 triệu đồng/m2) từ công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận.

Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy khẩn trương tổ chức kiểm tra các dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định của Thành ủy về quản lý các doanh nghiệp thuộc sở hữu của Thành ủy trong việc chuyển nhượng hơn 30ha đất tại xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè) cho Quốc Cường Gia Lai.

Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM yêu cầu làm rõ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả các vi phạm; trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan đến việc bán đất và báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy trước ngày 8/5.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết TP HCM xin ý kiến TƯ để thu hồi đất DA của Quốc Cường Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới