Thứ sáu, 29/03/2024 04:26 (GMT+7)

TP.HCM: Dân treo băng rôn đề nghị Việt Hân Sài Gòn làm đúng luật

Ngọc Thạch -  Thứ hai, 17/12/2018 13:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì giá đền bù quá rẻ mạt, người dân Khu nhà ở tập thể tại số 33 Nguyễn Du và 34 - 36 Chu Mạnh Trinh (Q. 1, TP. HCM) đã căng băng rôn yêu cầu Công ty Việt Hân Sài Gòn chấp hành đúng luật.

Khu nhà ở tập thể của 32 hộ dân tại 33 Nguyễn Du và 34 - 36 Chu Mạnh Trinh (phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM) là khu nhà ở của CB-CNV Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2). Sau đó, được phê duyệt chủ trương giải tỏa để làm dự án khách sạn cao cấp, cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại cho thuê.

Vinafood 2 và Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) thành lập liên doanh Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Xây dựng Việt Hân Sài Gòn để thực hiện dự án từ năm 2009 (Vinafood 2 góp 20% vốn bằng một phần quyền sử dụng đất, còn Công ty Việt Hân 80% vốn bằng tiền mặt).Theo đó, chủ đầu tư Việt Hân Sài Gòn đưa ra mức 125 triệu/ m2, trong khi giá thị trường tại khu vực này hiện nay đã rơi vào khoảng gần 400 triệu/ m2.

Người dân bức xức treo băng rôn phải đối yêu cầu công ty Việt Hân thực hiện đúng pháp luật.

Người dân cho biết, họ đồng ý bán nhà, chuyển nhượng đất nhưng phải đúng luật đền bù và giá cả hiện nay. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư tiến hành đền bù cho người dân thì vấp phải sự kháng cự kiên quyết, do người dân không đồng tình với giá đền bù mà họ cho là rẻ mạt so với thị trường.Ngày 13/11/2018 Công ty Việt Hân Sài Gòn đã “ngang nhiên” cho người xông vào khu nhà dân, có hành vi đổ xà bần chặn cửa người dân, đòi rào chắn một số khu vực khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo người dân, Công ty Việt Hân Sài Gòn đã có hành động cho người xông vào nhà dân và có hành vi cưỡng chế khiến họ vô cùng bức xúc phải treo băng rôn đề nghị đơn vị này phải chấp hành đúng luật.

Theo người dân khu vực cho biết, đích thân ông Nguyễn Phước Bảo Anh, xưng là Giám đốc Công ty Việt Hân Sài Gòn đã xuống tận nơi và dùng những lời lẽ chèn ép người dân. Trước những hành động ngang ngược của chủ đầu tư khiến giữa chủ đầu tư và người dân không có tiếng nói chung, người dân đã phản kháng quyết liệt để đòi lại sự công bằng.

Ông Hà Chư, người dân sinh sống tại khu vực trên cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng bán nhà, chuyển nhượng nơi ở đã gắn bó hơn nửa cuộc đời mình, miễn sao đền bù hợp lý một chút. Ai đời đất mặt tiền quận 1, đo đạc, thẩm định hẳn hoi mấy năm trời mà đền bù có hơn 100 triệu đồng đồng/m2, trong khi giá trị thực tế hiện tại theo tôi biết là gần 400 triệu/m2. Doanh nghiệp các anh làm kiếm lợi nhuận ngàn tỷ thì cũng phải nghĩ phương án đền bù, hỗ trợ cho chúng tôi có thể mua nhà, đất chỗ khác để ổn định cuộc sống chứ. Không lẽ bán nhà với giá rẻ mạt vậy xong trở thành vô gia cư!”.

Với việc không đền bù đúng luật, đúng giá, người dân sẽ kiên trì “bám nhà, bám đất”.

Với giá trị đất giữa trung tâm quận 1 (TP.HCM) có giá trị gần 400 triệu đồng/m2, “bỗng nhiên” bị doanh nghiệp thu hồi, chỉ đền bù bằng 50% giá trị. Chưa kể, chủ đầu tư còn được phê duyệt dự án 72 tầng. Quá bức xúc người dân đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dân treo băng rôn đề nghị Việt Hân Sài Gòn làm đúng luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.