Thứ sáu, 29/03/2024 20:04 (GMT+7)

TP.HCM: Hơn 800 khu đất cơ sở tôn giáo đã được cấp giấy

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là thông tin tại lễ trao giấy chứng nhận cho 8 cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP.HCM do Sở TN&MT TP tổ chức. Đồng thời triển khai kế hoạch kê khai, đăng ký, công nhận và cấp giấy cho cơ sở tôn giáo.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT, cho biết tính đến nay, sở này đã cấp hơn 800 khu đất cho các cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP với quy mô khoảng 200 ha. “Hiện nay vẫn còn nhiều cơ sở tôn giáo đã có quá trình sử dụng đất lâu dài nhưng vì nhiều lý do nên chưa kê khai đăng ký cấp giấy chứng nhận. Sở đã có kế hoạch cấp giấy đại trà cho các tổ chức tôn giáo từ nay cho đến cuối năm 2019”- ông Thắng cho hay.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng khẳng định TP rất quan tâm đến việc cấp giấy chứng nhận cho nhà đất của cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên, trải qua nhiều thời kỳ với sự thay đổi thường xuyên của quy định pháp luật nên công tác cấp giấy chứng nhận cho các trường hợp này còn gặp một số trở ngại. “Để các tôn giáo yên tâm hành đạo giúp đời, TP đã tập trung chỉ đạo Sở TN&MT chủ động triển khai kế hoạch thực hiện cấp giấy cho các cơ sở tôn giáo” - Phó Chủ tịch UBND TP cho hay.

Lễ trao giấy chứng nhận cho các khu đất của tám cơ sở tôn giáo tại TP.HCM vào ngày 18-9. Ảnh: V.HOA

Đồng thời, TP cũng chỉ đạo Sở TN&MT trong công tác cấp giấy cần công khai, minh bạch, nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp giấy. Đối với quận, huyện cần rà soát, lập danh sách đúng và đủ các cơ sở tôn giáo chưa được cấp giấy. Cùng với đó là hướng dẫn, kê khai, đăng ký để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận.

Theo đó, Sở TN&MT được giao làm đầu mối, phối hợp chặt chẽ với quận, huyện trong quá trình cấp giấy cho cơ sở tôn giáo. “Trường hợp đủ điều kiện thì nhanh chóng cấp giấy chứng nhận, nếu không đủ điều kiện thì cũng phải lập danh sách để quản lý và giải thích để cho các cơ sở tôn giáo hiểu” - ông Huỳnh Cách Mạng chỉ đạo.

Theo PLO

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hơn 800 khu đất cơ sở tôn giáo đã được cấp giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới