Thứ sáu, 29/03/2024 01:44 (GMT+7)

UBND tỉnh Thanh Hóa tích cực tháo gỡ vướng mắc các dự án của TĐ FLC

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về tình hình triển khai các dự án đầu tư của tập đoàn trên địa bàn Thanh Hóa...

Trong đó lãnh đạo tỉnh tập trung vào các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện đầu tư.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì buổi làm việc, với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các huyện, thành phố có dự án.

Kể từ năm 2014 đến nay, Tập đoàn FLC đã và đang triển khai đầu tư 11 dự án tại Thanh Hóa, như: Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn; Dự án không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương (TP Sầm Sơn); đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Hoàng Long; Khu du lịch – Đô thị FLC tại các xã Quảng Hải, Quảng Lưu (Quảng Xương); mở rộng Khu đô thị, đê sông Mã tại phường Quảng Cư (TP Sầm Sơn); dự án Đê kè Sầm Sơn; các dự án về lĩnh vực khoáng sản, xây dựng...

Theo kế hoạch đến năm 2020, Tập đoàn FLC sẽ giải ngân khoảng 18.000 tỷ đồng cho các dự án kinh doanh bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf, công nghiệp, khai thác khoáng sản... Điển hình nhất là dự án Khu du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, hiện đã giải ngân hơn 10.000 tỷ đồng, góp phần tạo diện mạo mới và thu hút khách cho du lịch Sầm Sơn cũng như Thanh Hóa.

Đại diện Tập đoàn FLC báo cáo tình hình đầu tư tại Thanh Hóa

Trong quá trình triển khai và đi vào sử dụng, nhiều dự án đã phát huy hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Tập đoàn FLC cũng có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh, như: Đã đóng góp vào ngân sách khoảng 1.200 tỷ đồng; tài trợ và đồng hành cùng đội bóng đá của tỉnh; tạo diện mạo mới và việc làm cho nhiều lao động các địa phương... 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, các dự án đầu tư vào tỉnh, nhất là với các dự án có tác dụng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có các dự án của Tập đoàn FLC luôn được tỉnh quan tâm, đồng hành. Với những khó khăn, vướng mắc của các dự án đầu tư tại Thanh Hóa mà đại diện Tập đoàn FLC đưa ra tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan tham mưu giải quyết kịp thời.

Riêng Dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TP Sầm Sơn tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư thi công các hạng mục của giai đoạn 2. Với kiến nghị của tập đoàn về điều chỉnh chuyển đổi mục đích sử dụng đất của hai công trình khách sạn 7 và 16 tầng nằm trong quần thể từ kinh doanh thương mại khách sạn sang công trình hỗn hợp - chung cư để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, xem xét, nghiên cứu, báo cáo phương án giải quyết cho UBND tỉnh trước ngày 25/10.

Về Dự án Đầu tư xây dựng và Kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp FLC Hoàng Long của tập đoàn, Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng giao Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh nghiên cứu thủ tục liên quan đến việc chuyển đổi, báo cáo để UBND tỉnh có cơ sở trình Tỉnh ủy xem xét.

Đến ngày 12/10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có kết luận giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu trình tự, thủ tục để điều chỉnh quy hoạch 1/2000 dự án KCN Hoàng Long sang dự án Khu đô thị. Việc điều chỉnh này sẽ giúp giảm tải dân số tập trung tại  thành phố Thanh Hóa  cũng như đáp ứng nhu cầu đô thị hóa ngày càng gia tăng tại thành phố Thanh Hoá, thành phố Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung trong những năm tới.

Một khu đô thị thông minh có kiến trúc độc đáo sẽ phát huy được hiệu quả sử dụng đất, mang lại điểm nhấn mới về không gian, cảnh quan cho khu vực, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực về môi trường, đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân, tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương.

Dự kiến trong thời gian điều chỉnh quy hoạch dự án nêu trên, công tác giải phóng mặt bằng sẽ được UBND tỉnh xem xét lại;  đồng thời giao Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn, các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương phối hợp với Tập đoàn FLC để tiếp tục thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Thanh Hóa tích cực tháo gỡ vướng mắc các dự án của TĐ FLC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.