Thứ sáu, 29/03/2024 14:17 (GMT+7)

Vì sao Hải Phát lần lượt bị khách hàng quay lưng?

MTĐT -  Thứ sáu, 06/07/2018 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tại 3 dự án BĐS là The Pride, HHB Tân Tây Đô và Usilk City gây nhiều ồn ào trong dư luận.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát bị chính cư dân tại các dự án do doanh nghiệp này đầu tư lần lượt quay lưng, thậm chí đối đầu căng thẳng.

The Pride: Mâu thuẫn đỉnh điểm, CĐT đối thoại… bằng giấy

Cách đây khoảng một tháng, ngày 3/6, cư dân ở dự án The Pride (đường Tố Hữu, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) căng băng rôn phản ứng gay gắt, “tố” CĐT là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát bội tín.

Công ty Hải Phát đang bị chính cư dân tại các dự án do doanh nghiệp này đầu tư lần lượt quay lưng, thậm chí đối đầu căng thẳng.

Theo ông Trương Quang Minh, Trưởng ban đại diện cư dân thì từ khi đi vào hoạt động, phí dịch vụ của tòa nhà là 7.000 đồng/m2, nhưng qua một thời gian thì chất lượng dịch vụ đi xuống, không tương xứng với số tiền này.

Cụ thể, thang máy tại các tòa nhà không an toàn, liên tục hỏng, thường xuyên bị tụt; vệ sinh kém, khu vực tầng hầm luôn xảy ra mùi hôi thối kéo dài không được khắc phục; hệ thống bể phốt có vấn đề; Hệ thống mái che ở sảnh đã từng xảy ra rơi, vỡ ảnh hưởng đến an toàn tính mạng người dân…

Chính vì những bất cập trên xảy ra liên tục mà CĐT không khắc phục nên cư dân không đóng phí dịch vụ và yêu cầu thành lập BQT chung cư, sau khi có BQT sẽ thỏa thuận một mức phí khác hợp lý hơn và người dân sẽ đóng phí.

Thế nhưng, thay vì khắc phục những bất cập để xoa dịu bức xúc của cư dân, thay vì đưa ra câu trả lời thỏa đáng, giải đáp những khúc mắc từ phía cư dân thì BQL và CĐT dự án này lại dùng “biện pháp mạnh” là ngừng cung cấp dịch vụ gửi xe ô tô để “trị” những hộ không đóng phí dịch vụ tại cụm chung cư này. Chính vì vậy người dân đã phản ứng gay gắt, buộc CĐT phải đối thoại với cư dân ngay trong đêm 3/6/2018.

Sau buổi đối thoại, phía CĐT cũng đã có văn bản gửi đến cư dân để giải đáp những vấn đề mà cư dân thắc mắc, chất vấn. Thế nhưng, sau khi nhận được văn bản trả lời của CĐT, cư dân lại cho rằng văn bản trả lời của CĐT Hải Phát không trung thực, vô trách nhiệm, xem thường an toàn và tính mạng người dân.

Theo các cư dân ở The Pride, đính kèm hợp đồng mua bán là bản nội quy sử dụng nhà chung cư, ghi rõ đơn vị quản lý, vận hành là công ty PMC, nhưng sau đó thì CĐT đã không ký hợp đồng với PMC mà để một công ty con của Hải Phát quản lý vận hành tòa nhà. Và hiện tại những bất cập về chất lượng dịch vụ vẫn tiếp diễn mà không được khắc phục.

Ngày 3/6, cư dân dự án The Pride phản ứng gay gắt, "tố" hàng loạt bất cập của CĐT Hải Phát.

Ngoài ra, việc thành lập BQT chung cư cung không được CĐT dự án này tiến hành.Vì vậy, gần 70 tỷ đồng phí bảo trì của cư dân vẫn nằm trong tay của CĐT Hải Phát.

Mới đây nhất, sự cố mất nước, nước bẩn diễn ra tại khu chung cư này đã tiếp tục đẩy người dân rơi vào cảnh khổ sở, chật vật vì mất nước kéo dài diễn ra giữa lúc Hà Nội đang trong đợt nắng nóng cao điểm.

Đáng nói, mặc dù người dân thể hiện sự bức xúc, nhiều thắc mắc, lo lắng, bất an muốn được CĐT giải đáp, thế nhưng CĐT vẫn không có câu trả lời thỏa đáng, không có động thái nào để trấn an người dân. Thay vào đó, BQL dự án chỉ ra một văn bản thông báo về tình trạng thiếu nước, mất nước tại dự án này.

Công văn phúc đáp do Ban đại diện cư dân The Pride gửi đến CĐT dự án và các cơ quan truyền thông cho rằng văn bản trả lời của CĐT không trung thực và vô trách nhiệm.

HHB Tân Tây Đô: Mâu thuẫn không hồi kết

Khoảng hơn một tháng trước, Hải Phát dường như trở thành tâm điểm bởi những lùm xùm liên quan đến những sai phạm tại dự án HHB Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Người dân tại tòa nhà này cũng lên tiếng “tố” doanh nghiệp này bội tín, không thực hiện đúng cam kết với người mua nhà.

Những mâu thuẫn giữa CĐT và cư dân tại tòa nhà HHB, KĐT Tân Tây Đô vẫn chưa có hồi kết.

Nhiều bất cập tại tòa chung cư này được người dân chỉ rõ như nước sạch nhiễm asen, bãi đỗ xe nhập nhèm với hành lang PCCC, chây ì bàn giao quỹ bảo trì, nhiều hạng mục của công trình xuống cấp nhiêm trọng,…

Bên cạnh đó, cư dân đã gửi đến CĐT bản “Yêu cầu tám điểm”, yêu cầu công ty Hải Phát thực hiện các nghĩa vụ bắt buộc như: Bàn giao tầng hầm cho BQT để chuyển giao cho BQL toà nhà vận hành, đảm bảo việc trông giữ xe cho cư dân; Bàn giao diện tích sở hữu chung cho BQT; bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng, trả sân chơi phía trước đang bị lấn chiếm cho cư dân; Đảm bảo nguồn nước sạch; khắc phục tồn tại PCCC…

Phản hồi người dân, Hải Phát cho biết trong bản thiết kế tòa nhà không có phòng sinh hoạt cộng đồng, không có sân chơi, CĐT đã bàn giao tầng hầm để xe máy, xe đạp cho cư dân…

Sau kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng đã phát hiện hàng loạt sai phạm của CĐT Hải Phát.

Ngày 13/6, thanh tra của Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư HHB Tân Tây Đô và phát hiện hàng loạt sai phạm của CĐT tại tòa nhà này.

Cụ thể là việc tòa nhà chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng CĐT đã đưa dân vào ở nhiều năm qua; CĐT “chây ì” bàn giao phí bảo trì, “chây ì” bàn giao hồ sơ tòa nhà cho BQT chung cư…

Ngoài ra, về việc lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung, chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung… vẫn chưa được làm rõ.

Ông Nguyễn Ngọc Lam, Trưởng BQT tòa nhà HHB Tân Tây Đô cho rằng: “Toàn bộ diện tích sân tennis và quán cà phê phía trước là diện tích sử dụng chung của Toà nhà HHB. Hiện đang bị Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát chiếm dụng bất hợp pháp để trục lợi riêng”.

Usilk City: “Cuộc giải cứu nửa vời”

Cuối năm 2015, Công ty Sông Đà Thăng Long đã chuyển nhượng tòa nhà 105 – CT2 Usilk City cho Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ Đô – là đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát. Sau khi chuyển nhượng, Hải Phát Thủ Đô đã đổi tên dự án này thành Dự án chung cư HP Landmark Tower Lê Văn Lương.

Lúc này, Hải Phát tự hào gọi thương vụ này là một cuộc “giải cứu” và hứa hẹn sẽ làm thay đổi số phận dự án. Những tưởng rằng sau khi thay chủ mới, về tay Hải Phát Thủ Đô, dự án này sẽ có một tương lai tươi sáng hơn sau cả thập kỷ “đắp chiếu” nằm lay lắt.

Tuy nhiên, thương vụ này còn vướng phải không ít “lùm xùm” về pháp lý giữa các bên liên quan, cho đến nay, những tranh chấp, khiếu nại xoay quanh dự án này vẫn chưa chấm dứt, thậm chí có dấu hiệu bùng phát mạnh.

Khách hàng mua nhà tại dự án Usilk City họp bàn để khiếu nại chủ đầu tư. Ảnh: Hải Châu - Vnmedia.vn.

Sau khi tòa nhà được cất nóc, Hải Phát Thủ Đô đã tiến hành chào bán những căn hộ còn lại của toà nhà. Tuy nhiên, những khách hàng đã “trót” mua nhà tại đây 10 năm trước vẫn đang rất đau đầu trong việc tìm phương hướng giải quyết những “tàn dư” của bản hợp đồng mua bán căn hộ đã ký với Sông Đà Thăng Long.

Bên cạnh đó, Hải Phát Thủ Đô cũng liên tục giục giã khách hàng thanh toán khoản tiền mua nhà theo định kỳ trong khi tiến độ bàn giao nhà chậm trễ cùng việc chưa ngã ngũ trong vấn đề chuyển nhượng dự án và trách nhiệm của Hải Phát Thủ Đô đối với khách hàng khi thâu tóm dự án này khiến cho 400 khách hàng vô cùng bức xúc.

Trước tình hình dó, CĐT đã tổ chức một cuộc họp các bên có liên quan, trong đó có sự chứng kiến của khách hàng, trong đó nêu ý kiến rằng sau chuyển nhượng, sẽ có phương án trả lại tiền cho khách hàng vì chậm tiến độ hoặc sẽ đàm phán và điều chỉnh lại giá căn hộ theo đúng giá thị trường thời điểm hiện tại.

Tất cả những nội dung này sau đó đều không được ghi vào biên bản, nhiều lần khách hàng tìm gặp chủ đầu tư mới là Công ty Hải Phát Thủ Đô nhưng phía công ty này chỉ đưa ra những phiếu tiếp thu ý kiến khách hàng sau đó thì “mất hút”.

Theo Sức khỏe cộng đồng

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Hải Phát lần lượt bị khách hàng quay lưng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.