Thứ tư, 24/04/2024 03:23 (GMT+7)

Vụ Artemis: Sở Xây dựng khẳng định trách nhiệm thuộc quận Thanh Xuân

YẾN OANH -  Thứ sáu, 19/10/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND quận Thanh Xuân đôn đốc chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện nhưng đến nay, sai phạm tại dự án Artemis vẫn diễn ra và chưa được 2 cấp chính quyền này xử lý dứt điểm.

Thách thức pháp luật!

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin tại bài viết "Chủ dự án Artemis Lê Trọng Tấn cho mở quán bia trên nhà kỹ thuật!" về việc cư dân đang sinh sống tại chung cư Artemis (số 1 Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang tố cáo Công ty Cổ phần ACC Thăng Long có những vô lý trong cách tính diện tích nhà sinh hoạt cộng đồng, phí dịch vụ và chất lượng một số hạng mục như thang máy, dịch vụ trông giữ xe, hệ thống điều hòa...

Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng được Công ty Cổ phần ACC Thăng Long tự ý cho thuê tầng kỹ thuật làm quán bia Vuvuzela.

Ngoài ra, chủ đầu tư này tự ý thay đổi công năng tầng kỹ thuật, cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng để làm quán bia Vuvuzela. Việc làm này chưa được cấp có thẩm quyền cho phép và sự chấp thuận của cư dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ,..

Bên trong quán bia Vuvuzela.

 Trước đó, tại văn bản số 8798/SXD-TTr của Sở Xây dựng về xử lý vi phạm tại dự án Artemis số 3 Lê Trọng Tấn nêu rõ :“Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu vực đất số 3 cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh;

Thực hiện theo đúng yêu cầu của Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã nêu tại văn bản số 4456/QHKT-KHTH ngày 26/7/2018. Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, đề nghị Chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được chấp thuận điều chỉnh và có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố, Sở Xây dựng trước ngày 20/9/2018.”

Tuy nhiên, hiện tại quán bia Vuvuzela vẫn hoạt động bình thường tại 2 tầng kỹ thuật, chưa có dấu hiệu chủ đầu tư nghiêm túc chấp hành.

Mới đây, cư dân Artemis vì quá bức xúc đã làm băng rôn nhằm phản đối chủ đầu tư - công ty Cổ phần ACC Thăng Long.

Sở Xây dựng: Trách nhiệm xử lý thuộc UBND quận Thanh Xuân!

Văn bản của Sở Xây dựng gửi công ty Cổ phần ACC Thăng Long.

Dù yêu cầu Chủ đầu tư báo cáo trước 20/9 nhưng đến nay đã là quá hạn 1 tháng, báo cáo này vẫn ở chế độ "hoãn"!

Liên quan đến trách nhiệm xử lý vi phạm trên, vì sao sự việc trên vẫn kéo dãi, xử lý trì hoãn gây bức xúc trong nhân dân, PV đã có buổi làm việc với ông Lý Chí Hồng – Phó phòng Kế hoạch Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội.

Ông Hồng khẳng định, hồ sơ xin điều chỉnh công năng chủ đầu tư (CĐT) đang làm việc với sở Quy hoạch kiến trúc. Phải có hoạt động xây dựng thì thanh tra Sở Xây dựng mới vào kiểm tra được, nếu khi dự án trên đang xây dựng mà sai công năng thì sẽ xử lý ngay còn hiện tại là chủ đầu tư sử dụng sai khi việc xây dựng dự án đã xong thì trách nhiệm đã được quy định rất rõ, thuộc cấp chính quyền địa phương là UBND phường, UBND quận.!

"Chính quyền địa phương, phường quận phải có trách nhiệm chính, Sở Xây dựng là cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND TP Hà Nội trong quản lý ngành. Công trình đã đưa vào sử dụng thì đặc biệt là thuộc chức năng của phường, quận. TP Hà Nội đã giao rất rõ cho chủ tịch quận, trực tiếp là đội quản lý trật tự Xây dựng quận".

Cư dân treo băng rôn phản đối kịch liệt cách hành xử của chủ đầu tư - công ty ACC Thăng Long.

Sở Xây dựng khẳng định trách  nhiệm thuộc cấp chính quyền UBND quận Thanh Xuân, vậy vì sao quận này đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm sai phạm?!

Kết quả buổi kiểm tra của sở Xây dựng là ghi nhận chủ đầu tư đã chuyển đổi công năng, yêu cầu quận phường, chủ đầu tư thực hiện vì trách nhiệm thuộc quận. Sở sẽ tiếp tục giám sát việc xử lý sai phạm này của UBND quận Thanh Xuân.

Dù trong văn bản của Sở Xây dựng yêu cầu thời hạn trước ngày 20/9 Công ty Cổ phần ACC nhưng đến nay ông Hồng cho biết vẫn chưa thấy CĐT báo cáo lại.

Khi PV hỏi việc chậm trễ này Sở có hướng xử lý ra sao hay thời hạn chỉ là "cho có" thì ông cho biết, phải đợi quận trước!?

Về hướng xử lý thời gian tới, ông Hồng thông tin rằng, Sở Xây dựng sẽ đôn đốc, sớm xử lý nội dung này. Trong trường hợp quá hạn sẽ  báo cáo TP Hà Nội.

"Sở Xây dựng đã đề nghị quận Thanh Xuân đôn đốc chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của Sở Xây dựng tại văn bản số 8148/SX-TTr ngày 10/9/2018, nếu chủ đầu tư không thực hiện đề nghị UBND quận xử lý theo quy định". Tuy nhiên, văn bản này ông Hồng từ chối cung cấp cho PV.

Những cư dân, khách hàng mua nhà tại dự án này đang chờ câu trả lời từ chính chính quyền quận Thanh Xuân và Sở Xây dựng để giải quyết dứt điểm những vướng mắc tại Artemis - nơi từng được tung hô chất lượng 5 sao.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Vụ Artemis: Sở Xây dựng khẳng định trách nhiệm thuộc quận Thanh Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới