Thứ ba, 23/04/2024 21:11 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội:Sắp cưỡng chế 2 công trình vượt tầng ở phố Nhà Chung

MTĐT -  Thứ tư, 12/12/2018 11:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/12, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung có cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố.

Theo báo Thanh Niên, tại buổi tiếp xúc, cử tri Đỗ Tiến Thức (phường Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm) đã nêu bức xúc xung quanh sự tồn tại của các công trình ở các số nhà 13 - 15 và 26 - 28 - 30 Nhà Chung.

Theo ông Thức, trước đây, thành phố chỉ cho phép xây dựng ở phố Nhà Thờ, Nhà Chung (khu phố 4) nhà cao 4 tầng, không có tum vì sợ biến thành 5 tầng. Mọi người đều chấp hành nghiêm túc, kể cả Trung tâm bồi dưỡng chính trị của quận cũng xây 4 tầng.

Công trình vượt tầng tại phố Nhà Chung (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ảnh: Thanh niên. 

Tuy nhiên, vài năm gần đây, cử tri Thức "nghe nói" khu phố 4 là khu phố cũ chứ không phải phố cổ nên được xây 6 tầng.

“Một người có thế lực mua đươc 2 số nhà 13 - 15 Nhà Chung, có giấy phép xây 6 tầng, nhưng khi làm xong họ lại xây thêm 3 tầng nữa. Phường kiểm tra thì họ nói sắp có giấy phép xây thêm 3 tầng. Nhà số 17 ở gần đó do sụt lún phải chuyển đi, chủ mới đến lại xin được giấy phép xây dựng thành 9 tầng", cử tri Đỗ Tiến Thức phản ánh.

Cũng theo cử tri Thức, đối diện 2 nhà này có chủ khác đến mua liền 3 nhà 26 - 28 - 30 Nhà Chung và có giấy phép xây 6 tầng, nhưng đã xây lên tầng thứ 9, mà ông Thức cho rằng "chắc là họ (chủ đầu tư) sẽ có giấy phép hoặc mồm phép”.

Cử tri Thức đã đặt ra câu hỏi: “Thành phố đã cho phố Nhà Chung xây 6 tầng chưa? Nếu có xin thành phố rút lại, bởi vì đường phố chỉ rộng 12 m mà hai bên nhà cao 30 m thì thở làm sao được và trông làm sao được... Nếu đồng chí chưa cho phép, xin thành phố cử thanh tra xây dựng xuống xem mấy nhà đó xem thực hư ra sao. Sau buổi hôm nay xin mời đoàn đại biểu HĐND ra xem thực tế”.

Trả lời câu hỏi cử tri, Chủ tịch TP. Hà Nội cho biết, theo quy chế xây dựng nhà các khu vực nội đô, quy chế xây dựng trong khu vực phố cổ, khu phố cũ, tại khu phố Nhà Chung được xây 6 tầng.

“Đối với nhà 13 - 15 Nhà Chung xây 6 tầng với 1 tum là 7, cao hơn giấy phép quận cấp. Nhà 26 - 28 - 30 xây 9 tầng là sai" – ông Chung khẳng định và cho biết, Thành uỷ đã có văn bản chỉ đạo, Quận đã ra quyết định cưỡng chế và sẽ tiến hành cưỡng chế trong những ngày tới.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.  

Ông Chung cũng cho biết, Thành uỷ đã chỉ đạo Quận uỷ Hoàn Kiếm kiểm điểm sâu về vấn đề quản lý trật tự xây dựng ở các khu phố cổ, phố cũ, làm rõ trách nhiệm tập thể cá nhân lãnh đạo cũng như các phường trong quận.

Theo thông tin trên Vnexpress, cũng tại buổi tiếp xúc, ông Đào Tiến Duy (phường Tràng Tiền) băn khoăn thời hạn công bố sai phạm trật tự xây dựng ở xã Yên Bài, huyện Ba Vì và kết luận thanh tra toàn diện đất rừng Sóc Sơn.

Về vấn đề này, Chủ tịch Chung cho biết, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang làm việc tại Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Ba Vì, trong đó có việc quản lý sử dụng đất đai tại xã Yên Bài (Ba Vì).

"Thời gian tới Ủy ban Kiểm tra sẽ có kết luận, khi đó thành phố sẽ công khai. Trong đó có việc xử lý trách nhiệm của lãnh đạo từ cấp xã đến cấp huyện về quản lý xử dụng đất Yên Bài, Ba Vì", ông Chung nói.

Ngoài ra, trả lời câu hỏi cử tri cho rằng, việc thu hồi đất xây trường đua ngựa là lĩnh vực mới, cần phải tính toán kỹ lưỡng tránh lãng phí. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, trường đua ngựa rộng hơn 100 ha nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn vừa được HĐND TP Hà Nội thống nhất cho ý kiến.

TP Hà Nội cũng đang trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến hoàn thiện đề án. Trường đua có nhiều hạng mục trong đó có cả khác sạn, trung tâm thương mại.

"Dự án này do nhà doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tổng số tiền là 420 triệu USD. Dự kiến, mỗi năm tạo công ăn việc làm thường xuyên cho người và đặc biệt đóng góp ngân sách TP Hà Nội khoảng 1.000-1.500 tỷ đồng/năm", ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Hà Nội:Sắp cưỡng chế 2 công trình vượt tầng ở phố Nhà Chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới