Thứ sáu, 29/03/2024 21:00 (GMT+7)

Karaoke Amigo: Bị cắt điện, cắt nước nhưng vẫn hoạt động chui?

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 05/10/2018 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác nhận với PV, phía Karaoke Amigo cho biết đã bị quận Nam Từ Liêm cắt điện, cắt nước, hiện cơ sở dừng hoạt động. Trước đó, cơ sở này bị xử phạt hành chính do hoạt động trong thời gian bị đình chỉ.

Bị đình chỉ vẫn hoạt động như thường

Theo danh sách Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP. Hà Nội công bố, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) có 8 cơ sở bị đình chỉ hoạt động do không bảo đảm điều kiện phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Trong đó, có 7 cơ sở có quyết định đình chỉ từ ngày 20/3/2018 theo quyết định đình chỉ hoạt động của cơ quan PCCC số 3 thành phố Hà Nội (gồm: Karaoke Lavegas, Karaoke Olala, Karaoke Amigo, Karaoke Let’sing, Karaoke Ruby, Karaoke Galaxy 2, Karaoke Soeul) và 1 cơ sở bị đình chỉ từ ngày 8/5/2018 (Karaoke 72 Mỹ Đình).

Tối ngày 15/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trực tiếp ghi nhận tình trạng hoạt động tại một số cơ sở kể trên. Tại thời điểm khảo sát, Karaoke Lavegas (239 Lê Đức Thọ - P. Mỹ Đình 2) vẫn treo biển hiệu, bật đèn, mở cửa, có đội ngũ nhân viên trông giữ xe túc trực bên ngoài… Tình trạng tương tự diễn ra với Karaoke Olala (26A1 Lê Đức Thọ - P. Mỹ Đình 2).

Karaoke Lasvegas (239 Lê Đức Thọ - P. Mỹ Đình 2). 

Mong muốn có được thông tin cụ thể hơn, PV liên hệ số hotline của Karaoke Lavegas được đăng tải trên mạng xã hội, nhân viên quán này chấp nhận cho khách đặt phòng hát với giá 250.000 VNĐ/giờ. 

Tại Karaoke Amigo (233 Lê Đức Thọ - P. Mỹ Đình 2), theo quan sát, đèn biển hiệu đã tắt, cửa cuốn hạ, phía trước không hề có phương tiện giao thông dừng đỗ. Tuy nhiên, khi PV tiếp cận gần quán, vài thanh niên đợi sẵn dưới cổng làng Phú Mỹ ùa ra mời chào khách vào hát…

Chính quyền bất lực?

Trước tình trạng trên, để có được cái nhìn khách quan về thực trạng hoạt động của các cơ sở karaoke không đủ điều kiện về PCCC cũng như làm rõ công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của địa phương này đối với loại hình kinh doanh karaoke đang bị đình chỉ hoạt động, PV đã đặt lịch làm việc với UBND P. Mỹ Đình 2.

Sau 2 tuần đặt lịch, chiều ngày 4/10, PV đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Hồng Phương – Phó Chủ tịch UBND P. Mỹ Đình 2. Tại đây, bà Phương thừa nhận trên thực tế có nhiều cơ sở khi không có lực lượng chức năng kiểm tra, họ vẫn lén lút hoạt động. Tuy nhiên, bà Phương khẳng định, với những trường hợp này, phường kiên quyết kiến nghị lên quận Nam Từ Liêm xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực tế kiểm tra, có phát hiện Amigo vẫn còn hoạt động, phường đã kiến nghị Phòng Văn hóa Thông tin quận Nam Từ Liêm tiến hành xử phạt hành chính”, bà Phương thông tin.

Hình ảnh Karaoke Amigo tại thời điểm khảo sát. 

Trao đổi với PV, bà Phương cũng chia sẻ việc quản lý loại hình này tại địa phương gặp phải nhiều khó khăn. Trong đó, nổi bật nhất là thẩm quyền để xử phạt, chế tài đối với các cơ sở vi phạm gần như chưa có, phường chỉ áp dụng được quy định xử phạt dưới 5 triệu đồng khi vi phạm lỗi đối với hoạt động văn hóa.

Mức phạt này không đủ sức răn đe đối với các cơ sở, phường không có thẩm quyền cấp phép hoạt động nên cũng không thể thu hồi giấy phép mà chỉ làm công tác giám sát các đơn vị chấp hành quy định của pháp luật, mọi quyết định xử phạt phải kiến nghị lên quận”, bà Phương cho hay.

Chưa chấp hành tháo dỡ biển hiệu

Tại buổi làm việc, PV được tiếp cận với văn bản số 336/UBND – VHXH về việc thực hiện các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh karaoke ban hành ngày 4/9/2018.

Văn bản này chỉ rõ, đối với các cơ sở kinh doanh đã có quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động mà chưa được các cơ quan chức năng cho phép hoạt động trở lại và các cơ sở kinh doanh chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh karaoke, UBND phường Mỹ Đình 2 “yêu cầu các cơ sở không được hoạt động, kinh doanh và chủ cơ sở tự tháo dỡ biển hiệu trước ngày 17/9/2018”.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV chiều ngày 4/10, các cơ sở này vẫn chưa chấp hành việc tháo dỡ biển hiệu, một dàn xe máy xếp trước cửa quán, đội ngũ trông giữ xe vẫn túc trực.

Hình ảnh Karaoke Amigo PV ghi nhận chiều 4/10. 

Liên hệ với cơ sở Karaoke Amigo theo số điện thoại niêm yết tại biển hiệu, nhân viên quan này cho biết: “Quận Nam Từ Liêm đã cắt điện, cắt nước, chúng tôi đã dừng hoạt động, xe trước cửa quán là của hàng nước bên cạnh".

Thông tin về tiến độ thực hiện việc hoàn thiện hệ thống PCCC, vị Phó chủ tịch phường Mỹ Đình 2 cho biết, cơ bản đến nay phường ghi nhận một số cơ sở đã khắc phục xong và đang chờ nghiệm thu cuối cùng của Sở PCCC, cụ thể như Karaoke Olala, Karaoke Lavegas, Karaoke Amigo, 1 số cơ sở khác vẫn đang trong thời gian khắc phục. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Karaoke Amigo: Bị cắt điện, cắt nước nhưng vẫn hoạt động chui?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới