Thứ bảy, 20/04/2024 12:42 (GMT+7)

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô hư hại, xuất hiện nhiều nhà hàng

Nhật Anh -  Thứ tư, 19/12/2018 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm giữa lòng thủ đô, công viên Tuổi trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được cho là lá phổi xanh của thành phố lại xuống cấp trầm trọng. Mọc lên nhiều công trình phục vụ mục đích kinh doanh.

Khu vui chơi giải trí xuống cấp, đi vào quên lãng

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô được đầu tư bằng chi phí lớn, với diện tích 26,43 ha và được TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch vào năm 2000 với sự kì vọng sẽ trở thành khu vui chơi giải trí, sinh hoạt công cộng của người dân quanh đây. Tuy nhiên, những năm gần đây điều mà người dân khu vực nhìn thấy chỉ là sự hoang tàn, xuống cấp trầm trọng và dần đi vào quên lãng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thi Việt Nam điện tử, bà Phạm Phương Uyên (60 tuổi, Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Sáng nào tôi cũng ra đây tập thể dục cùng bạn bè trong nhóm. Đã từ rất lâu rồi tôi đã không thấy chiếc vòng đu quay di chuyển. Chỉ có những người cao tuổi như tôi thường ngày vẫn ra đây tập thể dục buổi sáng thôi”.

Hình ảnh công viên Tuổi trẻ Thủ đô.
Sắt bị gỉ sét xuống cấp nghiêm trọng.
Hình ảnh ống trượt mọc rêu cùng hệ thống nước bẩn.
Khu vui chơi thậm chí còn bị nhân viên khóa cửa không cho vào.

Hình ảnh vòng đu quay bị gỉ sét nghiêm trọng do không được trùng tu và bảo dưỡng, hệ thống cầu trượt cũng như bể bơi đều bị bỏ hoang và thậm chí còn bị nhân viên khóa lại không cho vào gần những khu vực này.

Nhiều dịch vụ mọc lên ngay giữa công viên, phục vụ mục đích kinh doanh

Được biết những năm gần đây, trong khuôn viên mọc lên nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán rửa xe, quán karaoke được cho nằm trên đất của công viên để phục vụ cho mục đích kinh doanh.

Nhà hàng lớn được mọc lên.
Hình ảnh biển chỉ dẫn vào quán karaoke.
Một góc của công viên Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội.
Nhà hàng sang trọng ngay giữa công viên.

Những vấn đề tại công viên đã được UBND thành phố Hà Nội nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu xử lí và khắc phục sai phạm nhưng đến nay vẫn chưa biểu hiện gì gây bức xúc cho nhiều người dân quanh đây.

Bạn đang đọc bài viết Công viên Tuổi trẻ Thủ đô hư hại, xuất hiện nhiều nhà hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ